Chứng khoán châu Á chao đảo khi Trung Quốc bất ngờ giữ nguyên lãi suất

Chứng khoán châu Á chao đảo khi Trung Quốc bất ngờ giữ nguyên lãi suất

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:59 15/01/2024

Chứng khoán châu Á chao đảo sau khi ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) bất ngờ giữ nguyên lãi suất cơ bản, cùng với đó là cuộc bầu cử ở Đài Loan vào cuối tuần.

Chứng khoán Hồng Kông sụt giảm khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) duy trì lãi suất chính sách kỳ hạn một năm ở mức 2.5%, trái với kỳ vọng cắt giảm 10bps của các nhà kinh tế. Lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm của Trung Quốc bật tăng .

Chứng khoán Nhật Bản với hai chỉ số Topix và Nikkei 225 tăng lên mức đỉnh cao nhất trong 34 năm vào tuần trước trong bối cảnh dòng vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài tăng mạnh. Chứng khoán Đài Loan tăng giá đầu phiên sau khi Đảng Dân chủ Tiến bộ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống và Quốc dân đảng (Trung Quốc) giành được quá ít quyền kiểm soát quốc hội.

Các chuyên gia phân tích của Citi, bao gồm cả Adrienne Lui, đã viết trong một ghi chú: “Theo quan điểm của chúng tôi, thị trường có thể chuyển trọng tâm sang các yếu tố cơ bản như triển vọng ngành bán dẫn tốt hơn và lợi suất toàn cầu thấp hơn, điều này có nhiều khả năng làm tăng dòng vốn nước ngoài và hỗ trợ cho đồng TWD.”

HĐTL chứng khoán Mỹ giảm trong phiên giao dịch châu Á trong bối cảnh S&P 500 gần như đi ngang ngày 12/01. Chỉ số giá sản xuất PPI của Hoa Kỳ kéo dài đợt giảm trong tháng 12/2023, củng cố cho đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 3.

Đồng đô la đã tăng so với tất cả các đồng tiền trong Nhóm G10.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ