Chủ tịch Fed Minneapolis: Lĩnh vực ngân hàng đang dần ổn định lại

Chủ tịch Fed Minneapolis: Lĩnh vực ngân hàng đang dần ổn định lại

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:25 12/04/2023

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis Neel Kashkari cho biết đã có những dấu hiệu cho thấy ngành ngân hàng đang dần ổn định trở lại, sau những biến động đến từ vụ sụp đổ của Silicon Valley Bank vào tháng trước.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari
Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari

Kashkari cho biết hôm thứ Ba trong một sự kiện tại hội Đại học bang Montana, Bozeman: “Tôi chưa thể khẳng định chắc chắn nhưng hiện đã có các dấu hiệu khả quan cho thấy những rủi ro này dần được loại bỏ và sự ổn định đang trở lại dần dần.”

Ông nói: Việc Fed đứng sau hỗ trợ đã đang mang lại sự yên tâm cho thị trường. Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã ngay lập tức ra chính sách cứu trợ sau khi SVB sụp đổ, giúp giảm bớt lo ngại về rủi ro lây lan”.

Chủ tịch Fed Minneapolis là một nhân vật kỳ cựu, có nhiều kinh nghiệm trong các cuộc khủng hoảng tài chính. Ông là người đã thiết lập và quản lý Chương trình trợ cấp các tài sản xấu (Troubled Asset Relief Program - TARP) trong thời gian đầu của cuộc khủng hoảng 2008-2009.

Kashkari, một thành viên bỏ phiếu FOMC năm nay, không đưa ra bình luận cụ thể về đường lối của chính sách, nhưng nói rằng việc thay đổi mục tiêu lạm phát 2% của Fed sẽ làm tổn hại uy tín của NHTW, khi giá cả vẫn đang tăng mạnh mẽ.

Các nhà hoạch định chính sách đã tăng lãi suất lên mức cao nhất kể từ năm 2007, trong nỗ lực hạ nhiệt lạm phát. Sau bốn lần tăng 75 điểm cơ bản liên tiếp vào năm ngoái, họ đã từ từ giảm tốc độ tăng lãi suất và gần đây đã tăng 25bp trong hai cuộc họp gần đây.

Trong một nền kinh tế còn rất nhiều bất ổn, Kashkari cho biết ông kỳ vọng lạm phát sẽ quay trở lại mức 2% vào năm 2024.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ