Chủ tịch Fed Atlanta: Sẽ chỉ có một đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay

Chủ tịch Fed Atlanta: Sẽ chỉ có một đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay

Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

09:44 26/03/2024

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic nhắc lại kỳ vọng của ông về một đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, đồng thời nói thêm rằng Ngân hàng Trung ương có thể kiên nhẫn miễn là nền kinh tế đi đúng hướng.

Hôm thứ Sáu, Bostic cho biết chỉ có một đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay và có thể sẽ xảy ra muộn hơn so với dự kiến, điều này sẽ phụ thuộc vào dữ liệu.

Các quan chức Fed đã giữ lãi suất ổn định vào tuần trước và giữ nguyên kì vọng 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, biểu đồ dot plot của Fed cho thấy 10 quan chức đưa ra dự báo sẽ cắt giảm 75 bps trở lên trong năm nay, và 9 quan chức trong số đó đưa ra dự đoán sẽ có nhiều nhất 2 lần cắt giảm. Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết hôm thứ Hai rằng ông nằm trong số các nhà hoạch định chính sách dự đoán sẽ có ba đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Sau quyết định này, Chủ tịch Powell cho biết các Ngân hàng Trung ương kỳ vọng rằng lạm phát sẽ trở về mục tiêu 2% và lần cắt giảm đầu tiên có thể xảy ra trong năm nay.

Bostic nói: “Miễn là nền kinh tế mạnh, GDP cao, các doanh nghiệp tiếp tục tuyển dụng và mọi người có việc làm, không cần quá vội để thúc lạm phát giảm về 2%, miễn là đi đúng hướng”.

Bostic cũng cho biết Fed không muốn gây ra biến động thị trường khi thu hẹp danh mục tài sản đồng thời lưu ý rằng đến một lúc nào đó, ngân hàng trung ương sẽ làm chậm tốc độ dòng tiền.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ