Chịu áp lực chốt lời, chứng khoán Mỹ kết thúc nhiều tuần tăng điểm liên tiếp

Chịu áp lực chốt lời, chứng khoán Mỹ kết thúc nhiều tuần tăng điểm liên tiếp

06:53 26/06/2023

Các HĐTL chứng khoán duy trì ổn định vào tối Chủ nhật khi Wall Street đang mong đợi thị trường có thể có  đà tăng mạnh hơn trong tuần cuối cùng của tháng Sáu.

HĐTL  Dow Jones tăng gần 0.2%. HĐTL S&P 500 và Nasdaq 100 cũng tăng khoảng 0.2%.

Đà tăng của cổ phiếu đã chững lại vào tuần trước. Trong cả tuần, Nasdaq Composite giảm 1.44%, chấm dứt chuỗi tăng trong 8 tuần liên tiếp. Chỉ số S&P 500 giảm 1.01%,. Chỉ số Dow Jones giảm 1.67% và chấm dứt chuỗi tăng trong 3 tuần liên tiếp.

"S&P 500 và Nasdaq có vẻ đang ghi nhận dấu hiệu chốt lời sau pha tăng đáng kể trong vài tháng qua," Rick Bensignor của Bensignor Investment Strategies nói trong một thông báo gửi cho khách hàng.

Một số lĩnh vực của thị trường vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh trong nửa đầu năm. Chỉ số Nasdaq Composite với tỷ trọng công nghệ lớn đã tăng gần 29% tính đến nay và chỉ số S&P 500 tăng hơn 13%. Tuy nhiên, chỉ số Dow chỉ tăng chưa đến 2%.

Tuần cuối cùng của tháng 6 sẽ không có nhiều sự kiện kinh tế được công bố, với báo cáo tài chính quý I của Walgreens Boots Alliance vào thứ Ba và Nike vào thứ Năm. Thị trường sẽ tiếp tục theo dõi tình hình ở châu Âu; Nga đã phải hứng chịu một cuộc nổi loạn ngắn của một nhóm quân đội tư nhân vào cuối tuần vừa qua, sự việc này có thể khiến thị trường thêm bất ổn.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ