Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan Tokyo 25.08.2020: Giảm vị thế Short USD trước sự kiện Jackson Hole

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan Tokyo 25.08.2020: Giảm vị thế Short USD trước sự kiện Jackson Hole

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

10:27 25/08/2020

Giảm bớt vị thế Short USD và chờ cơ hội tốt hơn. Chờ EUR/USD giảm về 1.1600 để Buy on dips. Giao dịch trong biên độ với USD/JPY.

Đồng USD đã tăng giá mặc dù chứng khoán cũng tăng điểm. Tôi không biết phải suy ra điều gì từ câu chuyện này, tuy nhiên đã giảm vị thế Short USD gần đây và đang chờ đợi cơ hội tốt hơn để đặt lại vị thế Short chủ đạo.

Tôi rất kỳ vọng có thể mở vị thế Long khi EUR/USD giảm về vùng 1.1600, trông khá xa so với mức hiện tại nhưng lại hoàn toàn có khả năng. Phải thừa nhận rằng vị thế đối với EUR đang biến động khá kinh khủng so với tuần trước và trước đó, tuy nhiên trước khi sự kiện Jackson Hole diễn ra nếu mô hình 3 đáy tại 1.1700/25 bị phá vỡ, tôi nghĩ yếu tố vĩ mô sẽ bị thất thế.

Đối với vị thế Long USD thì NZD là lựa chọn hợp lý mặc dù đây rõ ràng là góc nhìn rất giống với 2 cặp AUD/NZD, EUR/NZD, những cặp tiền gần đây có tương quan rất cao với đà tăng của đồng Bạc Xanh.

Cặp chéo JPY đều chịu áp lực phần nào đó mặc dù chứng khoán đang tăng điểm mạnh. Điều này có lẽ là do điều chỉnh vị thế khi thanh khoản của vị thế Short dollar có tác động mạnh hơn, lực mua USD khá yếu so với JPY. Các nhà đầu tư nội địa đang đợi mua ở 105 và 105.20/00 tiếp tục là hỗ trợ cứng, trong khi Supply Zone kỳ vọng ở 106.40/50. Tiếp tục giao dịch trong biên độ cho đến khi có một cú breakout mạnh mẽ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ