Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 31.08.2020: Phiên giao dịch cuối cùng của tháng, hãy để mắt tới Month-end flow

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 31.08.2020: Phiên giao dịch cuối cùng của tháng, hãy để mắt tới Month-end flow

19:52 31/08/2020

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 31.08.2020: Phiên cuối cùng của tháng, hãy để mắt tới Month-end flow

EUR (Scott McMurray)

Phiên chiều và sáng nay khá yên bình với EUR/USD khi cặp tiền dao động trong biên độ 1.1885/1.1930. Hôm nay là ngày nghỉ lễ của UK, vậy nên không quá ngạc nhiên khi khối lượng giao dịch khá thấp cho đến thời điểm hiện tại, tuy nhiên với việc dòng tiền cuối tháng bắt đầu di chuyển, chúng ta có thể thấy có nhiều giao dịch hơn khi bước vào phiên New York. Mặc dù biến động mạnh do thời điểm cuối tháng và chịu ảnh hưởng từ các cặp chéo khác, EUR/USD vẫn đang tích luỹ cho một cú test lên ngưỡng cản tâm lý 1.200. Và nếu có cây nến đóng cửa trên mức này, tỷ giá sẽ hướng tới 1.2150/1.2200. Chỉ số DXY tiếp tục chịu áp lực giảm xuống 92.10/15, nếu vùng này bị phá vỡ thì mục tiêu tiếp theo sẽ là 91.00. Bên cạnh những biến động khó lường do ảnh hưởng bởi dòng tiền trong phiên này, bài phát biểu của ông Clarida, Phó Thống đốc Fed vào 8h tối nay sẽ phải đặc biệt chú ý.

GBP (Robert Palladino)

Cặp GBP/USD mở cửa tuần ở trên 1.383 và EUR/GBP ở dưới 0.90. Các mốc giá mà GBP/USD đang giao dịch hiện nay đã không được nhìn thấy kể từ cuộc bầu cử ở Anh năm 2019, và trong khi phân tích kỹ thuật  chưa cho thấy dấu hiệu mất động lượng, đà tăng chắc chắn đang hơi quá căng do điều kiện thanh khoản mỏng của mùa hè. Quan điểm từ trước đến nay của chúng tôi vẫn là duy trì Long GBP/USD qua các hợp đồng quyền chọn, với mục tiêu 1.35-1.38, đặt cược vào khả năng EU-Anh đi đến thỏa thuận thương mại vào tháng 9 và tháng 10. Các tin tức mới nhất từ các cuộc đàm phán Brexit không có gì tích cực, và thậm chí vào cuối tuần qua đã có báo cáo về việc Vương quốc Anh sẵn sàng cho một Brexit Không thỏa thuận nếu EU không chịu nới lỏng một số quy định. Tin tức cuối tuần qua về việc bộ trưởng tài chính Sunak tìm cách tăng thuế doanh nghiệp và thuế đánh vào người giàu khiến sự kiện Ngân sách mùa thu (Autumn Budget) trở thành một sự kiện quan trọng, nhưng cần nhiều thông tin rõ ràng hơn trước khi đưa ra các quyết định rủi ro về tình trạng tài khóa của Vương quốc Anh. Tóm lại, hãy giữ các vị thế Long GBP nhưng xem xét giảm rủi ro (chốt lời một phần) ở mức 1.34 – 1.36.

JPY (Shalin Patel)

Vùng 105.00 tiếp tục là hỗ trợ mạnh đối với cặp USD/JPY sau một tuần đầy biến động. Vị thế thị trường ngắn hạn chắc chắn là Short USD sau khi Abe từ chức, nhưng các ứng cử viên hàng đầu để thay thế ông rất có khả năng sẽ tiếp tục các chính sách tài khóa/chính phủ tương tự (chính sách tiền tệ sẽ giữ nguyên khi nhiệm kỳ của Kuroda kéo dài đến năm 2023). Chúng ta bước vào phiên giao dịch NY hôm nay gần 105.90/00 và, do hôm nay là cuối tháng, hãy kỳ vọng thị trường sẽ biến động giật và bị dẫn dắt bởi các dòng vốn cuối tháng. Khả năng xảy ra một nhịp tăng mạnh để ép các vị thế short phải cắt lỗ là có thể khả thi, nhưng 106.50/00 vẫn là mốc Pivot quan trọng để theo dõi và sell on rally ở khu vực này là chiến lược chúng tôi ưu tiên. Chỉ khi giá đóng cửa Daily ở phía trên vùng này mới là tín hiệu cho thấy xu hướng giảm gần đây đã kết thúc.

CAD (Robert Palladino)

Sau khi tăng giá mạnh nhất trong nhóm G10 3 tuần đầu tháng 8, CAD mất vị trí đứng đầu vào các đồng AUD, NOK và RUB. Có lẽ là do USD/CAD đã tiến tới rất gần vùng hỗ trợ 1.30, và ngoài ra không thể kể đến mối quan hệ kinh tế của Canada với Mỹ có phần tụt lùi so với các nước khác. Cặp USD/CAD tiến sát tới các mốc đáy của năm 2020, và vùng hỗ trợ quan trọng 1.2950 từ tháng 12/2019. Tôi đã giữ các vị thế Short CAD với RUB và AUD nhưng hiện nay đã đóng chúng lại. Dòng tiền có vẻ đang nghiêng về phía mua CAD với các giao dịch từ quỹ tiền thật, ngược lại các tập đoàn lại đang bán ra đồng bạc này. Chúng tôi trung lập tại thời điểm này, hãy chờ xem dòng tiền cuối tháng hôm nay sẽ đem lại cho thị trường những gì.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ