Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 30.11.2020: Short USD tiếp tục chứng minh là chiến lược mang lại hiệu quả!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 30.11.2020: Short USD tiếp tục chứng minh là chiến lược mang lại hiệu quả!

21:15 30/11/2020

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Cặp EUR/USD khởi đầu tuần mới tương đối yên tĩnh, điều này không hoàn toàn gây ngạc nhiên vì không có nhiều diễn biến mới vào cuối tuần, và hôm nay là cuối tháng. Bức tranh kỹ thuật tích cực của EUR/USD tiếp tục được củng cố, giá đóng cửa tuần trước tại 1.1964, là mốc đóng cửa tuần cao nhất kể từ tháng 4 năm 2018. Mặc dù các chi nhánh của chúng tôi đã mua ròng đáng kể EUR/USD vào tuần trước, tôi có xu hướng nghĩ rằng vị thế thị trường vẫn ở mức hợp lý. Hôm nay tôi sẽ tìm kiếm cơ hội gia tăng vị thế Long chủ đạo, gần nhất là khu vực 1.1950/60, tiếp theo là 1.1920 (là Fib truy hồi 38.2% của biên độ 1.1799 - 1.1992). Nếu cặp tiền không đóng cửa dưới mốc 1.1800, bức tranh kỹ thuật vẫn ủng hộ EUR/USD tăng lên mục tiêu 1.2150 / 1.2200.

GBP (Robert Palladino)

Hạn chót (không chính thức) vào ngày 10-11/12 đang đến rất gần với các nhà đàm phán EU - Anh. Báo chí Anh đã cho rằng một thỏa thuận sắp đạt được ngay cuối tuần qua và các cuộc đàm phán đã tiến triển về vấn đề “sân chơi bình đẳng”, nhưng vấn đề đánh bắt cá vẫn còn là trở ngại lớn. Đồng GBP đang “yếu ớt” bám vào nửa dưới của vùng 1.33x trong khi EUR/GBP đã tăng lên lên 0.90. Động thái ở cặp chéo có thể là do sự kết hợp của dòng tiền cuối tháng và sự cực đoan của vị thế (quỹ phòng hộ đã Short EUR/GBP trong nhiều tháng). Tôi không biết GBP sẽ biến động như thế nào trong kịch bản có thỏa thuận hay không có thỏa thuận nên tôi sẽ lật lại dự báo của tôi vào khoảng tháng 8: GBP tăng 2% khi có thỏa thuận, giảm 4% đối với kịch bản không có thỏa thuận. Tôi ước tính thoả thuận thương mại Brexit đã được định giá phần lớn (khoảng 90%) vào đồng Pound trong tuần trước. Thị trường đã bắt đầu chốt lời lượng lớn vị thế Long GBP được đặt rất nhiều từ đầu Quý 4. Số liệu về dòng tiền vào thứ Sáu tuần trước của chúng tôi xác nhận xu hướng này khi quỹ phòng hộ và quỹ tiền thật là những người bán mạnh đồng Bảng Anh. Bất kỳ động thái tăng hay giảm quá mức xảy ra trong ngày hôm nay có thể là cơ hội tốt để giao dịch hai chiều, nhất là khi tỷ giá tăng lên 1.3450 hoặc giảm về 1.3225/50.

AUD & NZD (Donal O Cofaigh)

Hai đồng Antipodean tăng giá khi bắt đầu tuần mới, chạm mức đỉnh với việc đồng USD yếu đi so với rổ tiền tệ mặc dù không có bất kỳ yếu tố dẫn dắt rõ ràng nào. Hôm nay là phiên cuối tháng do đó London fixing sẽ định hình xu hướng vào tối nay và với một dòng tiền tái cân bằng khá lớn được dự báo bởi đà tăng trong tháng này của thị trường chứng khoán, tôi nghĩ khả năng cao hành động giá trong phiên tối nay sẽ giật hai chiều. Do đó, chúng tôi khuyến nghị giữ lượng vị thế nhỏ và thêm vị thế khi tỷ giá giảm về 0.7415 hoặc 0.7315/30 với AUD/USD. RBA họp sáng mai nhưng khó có bước ngoặt nào do những thay đổi gần đây đã được thực hiện, mặc dù tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy những phát biểu gây “sốc” liên quan đến tiền tệ. NZD/USD có vẻ đang ở mức cực đoan về mặt kỹ thuật, nhưng đồng tiền này vẫn tiếp tục thể hiện tốt ở các cặp chéo và động lượng tăng sẽ chỉ “quay đầu” khi có yếu tố dẫn dắt mới. 0.7050/75 là ngưỡng kháng cự mạnh, trong khi với cặp chéo AUD/NZD tôi nghĩ vùng hỗ trợ ở 1.0450/70, vì vậy tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy tỷ giá chững lại một chút ở mức giá này. Tôi sẽ đợi đến sau thời điểm London fixing rồi mới tìm cách bán nếu quan điểm tôi vẫn là Short. Chúc bạn may mắn!

JPY (Shalin Patel)

Tỷ giá USD/JPY tiếp tục chịu áp lực bán dù tăng giá trong phiên đầu tuần sau kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn của Mỹ. 104.95/105.05 tiếp tục là ngưỡng kháng cự quan trọng, trong khi hỗ trợ ở vùng 103.00/20. Chiến lược chủ đạo của chúng tôi vẫn là Short USD/JPY và sẽ thêm vị thế khi tỷ giá tăng lên. Tuy nhiên, hôm nay là cuối tháng do đó tôi kỳ vọng thị trường sẽ biến động mạnh và dòng tiền sẽ dẫn dắt hành động giá. Dòng tiền sẽ đạt cực điểm vào lúc 11 giờ đêm nay (4 giờ chiều tại London). Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có gì nổi bật, mặc dù USD/JPY đã tăng vọt lên 104.35 sau tin tức Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản cho biết các biện pháp kích thích mạnh hơn có thể cần thiết nếu tình hình COVID-19 không cải thiện (cùng thời điểm BoJ thông báo họ đã mua 2.4 tỷ Yen quỹ hoán đổi danh mục ETFs và quỹ tín thác đầu tư bất động sản Nhật Bản J-REITS).

CAD (Robert Palladino)

Một mức đóng cửa tuần phía dưới 1.30 là tín hiệu tốt cho phe gấu khi tỷ giá sẽ hướng tới đáy của năm nay ở 1.2928. Hôm nay là phiên cuối tháng (biến động mạnh) và một đà giảm phá qua mốc 1.29 sẽ khiến tôi lo ngại bởi tôi có vị thế phòng hộ rủi ro biến động mạnh. Chúng tôi đã “bearish” USD/CAD và mục tiêu với vị thế tiền mặt của chúng tôi sẽ là 1.2880/1.2920. Phó Thủ tướng/Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland sẽ cập nhật về tính hình tài khoá và kinh tế Canada tại Hạ viện vào 4h sáng mai. Khả năng Canada sẽ ghi nhận thâm hụt ở mức kỷ lục và với việc họ đã vay nợ rất nhiều trong năm trước, kinh tế sẽ phải tăng trưởng mạnh trong năm 2021. Tuy nhiên, đây không phải nhưng yếu tố dẫn dắt thị trường ngoại hối ở thời điểm hiện tại, do đó thông báo của bà Freeland trong sáng mai sẽ chỉ là lời cảnh báo. Dòng tiền với CAD trong tuần qua không có xu hướng rõ ràng nhưng vẫn dần nghiêng nhẹ về phía Long CAD.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ