Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 26.08.2020: Cơ hội short AUD và NZD ngắn hạn trước thềm hội nghị Jackson Hole

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 26.08.2020: Cơ hội short AUD và NZD ngắn hạn trước thềm hội nghị Jackson Hole

20:28 26/08/2020

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 26.08.2020: Cơ hội sell AUD và NZD ngắn hạn trước thềm hội nghị Jackson Hole

EUR (Scott McMurray)
Một buổi chiều khá yên tĩnh với EUR/USD, khi cặp tiền này được giao dịch trong phạm vi 1.1801/38. Với bài phát biểu của Powell tại Jackson Hole vào tối mai cũng như khả năng các dòng vốn cuối tháng khiến price action trở nên khó chịu cho đến hêt ngày thứ Hai, không hoàn toàn ngạc nhiên khi EUR/USD đang tích lũy sau đợt tăng mạnh gần đây. “Tích lũy” là một cách hay để mô tả hành động giá kể từ mức đỉnh 1.1966 của tuần trước, vì nhịp bán tháo xuống 1.1754 và sau đó là biên độ dao động giật 1.1790/1.1850 khiến thị trường trở nên khá khó chịu. Nếu giá không thể phá xuống dưới vùng 1.1660/1.1700, bức tranh kỹ thuật vẫn sẽ khá tích cực với EUR/USD, và khả năng cao giá sẽ kiểm tra mức tâm lý 1.2000 và thậm chí là 1.2150/1.2200. DXY dao động tích luỹ kể từ khi giảm xuống 92.12/15, khiến tôi kỳ vọng xu hướng giảm sẽ tiếp diễn, nhắm mục tiêu đến khu vực 90.00/50. Tuy nhiên, tôi sẽ xem xét lại quan điểm kỹ thuật “bearish” đối với đồng USD nếu DXY bứt phá qua mô hình double top quanh vùng 93.90/99, giá đóng cửa trên vùng đó sẽ mở ra khả năng DXY kiểm tra lại đường MA 55 ngày hiện ở 95.24.

GBP (Robert Palladino)

Kinh tế trưởng của BOE, ông Andy Haldane, sẽ có bài phát biểu hôm nay tại Edinburgh. Và những lời nhận xét của ông nếu có liên quan tới chính sách tiền tệ sẽ được đặc biệt chú ý. Haldane đã nhìn nhận rằng đà phục hồi kinh tế hiện nay khá khả quan, vậy nên bất cứ động thái nào làm vơi đi quan điểm tích cực này sẽ là lăng kính cho chúng ta thấy góc nhìn mới nhất của BOE đối với tình hình kinh tế nước Anh. Đồng Bảng Anh đã phục hồi hôm qua sau phiên giảm giá đầu tuần, GBP/USD mở của phiên NY trên mốc 1.3150 trong khi EUR/GBP vẫn giao dịch dưới mốc 0.90. Chúng tôi tiếp tục kiên trì giữ các quyền chọn Call Bảng Anh với ngày đáo hạn cuối tháng 10, kỳ vọng đàm phán Brexit sẽ có kết quả. Sự có mặt của chủ tịch Fed Powell tại hội nghị Jackson Hole sẽ là sự kiện được theo dõi sát sao nhất, kể từ bài phát biểu của ông Draghi năm 2017. Thời điểm Fed công bố định hướng chính sách tiền tệ rất có thể sẽ là yếu tố dẫn dắt thị trường tài sản, và giờ dường như các nhà đầu tư đang theo dõi và cố gắng vắt kiệt từng thông tin họ nhận được liên quan tới chính sách nới lỏng của Fed. Tuy nhiên, bất cứ sự thất vọng nào mà thị trường nhận được cũng sẽ là một cơ hội tốt cho đồng USD. Ngược lại, bất cứ tín hiệu nào cho thấy định hướng chính sách tiền tệ của Fed được thi vào tháng 9 sẽ bật đèn xanh cho một cuộc bán tháo USD tiếp theo.

JPY (Shalin Patel)
Lực mua USD/JPY từ các quỹ tiền mặt đã hỗ trợ cặp tiền này khi bước vào phiên New York ngày hôm qua, đẩy tỷ giá lên mức đỉnh 106.58. Tuy nhiên, USD/JPY lại không break thành công vùng 106.50 (chỉ chạm tới 106.56) và mở cửa phiên New York hôm nay ở vùng 106.20/30. Thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell vào tối mai. 106.50/00 vẫn là điểm xoay quan trọng cần phải lưu ý. Một cây nến ngày đóng cửa ở trên ngưỡng này sẽ báo hiệu sự kết thúc của xu hướng giảm. Hôm qua tin tức về việc ông Abe tổ chức họp báo vào thứ 6 này để trình bày tình hình sức khoẻ của mình đã đẩy cặp tiền này xuống thấp hơn trong chốc lát (mặc dù quan chức nội các cho biết thủ tướng vẫn ổn). Thị trường đang lo rằng sự vắng mặt của ông Abe sẽ tạo ra bất ổn chính trị; tuy nhiên lưu ý rằng Nhật Bản về cơ bản là quốc gia "một đảng". Đảng Dân chủ Tự do gần như chắc chắn vẫn sẽ nắm quyền trong trường hợp có cuộc bầu cử sớm, và người kế nhiệm ông Abe trong giả thiết đó cũng nhiều khả năng tiếp tục các chính sách cũ. Thêm vào đó, nhiệm kỳ của thống đốc BOJ ông Kuroda đến tận 2023 do đó chính sách tiền tệ vẫn sẽ không đổi.

AUD & NZD (Shalin Patel)
Cả hai đồng tiền châu Đại Dương đều tăng nhẹ, cặp AUD/USD tăng lên trên mốc 0.7200 và NZD/USD chạm mức cao nhất trong ngày ở 0.6574. Với AUD/USD, một số tin tức cho thấy lực mua AUD từ các quỹ đòn bẩy đang hỗ trợ cặp tiền này, mặc dù các chi nhánh của chúng tôi đã ghi nhận lực bán từ các doanh nghiệp. Mức kháng cự của AUD/USD nằm ở 0.7240/80 trong khi hỗ trợ nằm ở 0.7100/30. Chúng tôi khuyến nghị sell on rally AUD/USD ở gần các mức kháng cự với điểm dừng lỗ chặt trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell vào ngày mai. NZD/USD đã không thể bứt phá vùng hỗ trợ 0.6500/20. Theo đó, 0.6550/00 vẫn là ngưỡng kháng cự trước mắt. Chúng tôi cũng khuyến nghị sell on rally với cặp tiền này, mặc dù đám mây Kumo trên khung Daily hiện đã bắt đầu tăng cao hơn (tăng thêm các mức hỗ trợ ở phía dưới)

CAD (Robert Palladino)

Phó thống đốc BOC Lawrence Schembri đã phát biểu hôm qua trong một cuộc họp trực tuyến của hiệp hội kinh tế kinh doanh Canada. Các nhận xét của ông xoay quanh quan điểm của người Canada về lạm phát và so sánh chúng với quan điểm của BOC. Hoạt động này giống như một chiến dịch tiếp cận người dân và không có nhiều tác động tới thị trường. Carolyn Wilkins sẽ đưa ra đánh giá về lộ trình chính sách tiền tệ của BOC trong năm 2021 vào tối nay. Khung mục tiêu lạm phát sẽ là trọng tâm trong bài phát biểu của bà, nhưng cần chú ý rằng đánh giá của Macklem ngày mai mới là sự kiện được theo dõi nhiều nhất. USD/CAD tiếp tục dao động trong biên độ 1.3130-1.3230, chúng tôi kỳ vọng sự kiện Jackson Hole ngày mai sẽ đưa tỷ giá phá qua vùng tích luỹ này. Tại thời điểm này, chúng tôi khuyến nghị đứng ngoài và quan sát.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ