Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 25.08.2020: Hành động giá khó chịu sẽ tiếp diễn tới hết tuần.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 25.08.2020: Hành động giá khó chịu sẽ tiếp diễn tới hết tuần.

20:37 25/08/2020

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 25.08.2020: Hành động giá khó chịu sẽ tiếp diễn tới hết tuần.

EUR (Scott McMurray)

Bất chấp đà tăng trong phiên NY hôm qua, tỷ giá EUR/USD vẫn quay đầu giảm trở lại và không thay đổi nhiều khi đóng cửa phiên. Bước sang phiên Á sáng nay, EUR/USD tiếp tục tăng trở lại và dường như đà tăng được tiếp sức từ nhu cầu của thị trường đối với cặp EUR/JPY. Dòng tiền thanh toán cuối tháng sắp xuất hiện và thách thức điều kiện thanh khoản mỏng cuối mùa hè, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu giá biến động giật mạnh cùng những mối tương quan khó hiểu trong hành vi giá của các cặp tiền. Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm Long chủ đạo và sẽ tìm cơ hội gia tăng vị thế nếu giá giảm về vùng 1.1700. Các mốc kỹ thuật cần chú ý hôm nay sẽ là vùng kháng cự 1.1848 (đường MA200 khung H1) và cao hơn là 1.1883 (đỉnh của thứ Sáu tuần trước), các hỗ trợ cần chú ý sẽ là 1.1785 (đáy của phiên hôm qua) và 1.1754 (đáy của thứ Sáu tuần trước)

GBP (Robert Palladino)

Hành động giá của GBP/USD những ngày qua khiến nhà đầu tư chóng mặt khi cố gắng xác định xu hướng của nó. Biên độ dao động trong tháng 8 hiện đang là 1.30-1.33 và tôi ngờ rằng vùng giá này sẽ bị phá vỡ những ngày tới. Khoảng thời gian 24h qua đã trở thành đặc trưng cho biến động bất thường và không thể nào đoán nổi của GBP/USD: Tăng lên 1.3140 đầu phiên NY để rồi giảm mạnh và đóng cửa tại 1.3060, và hôm nay chúng ta lại thấy giá ở vùng 1.3160. Tôi tiếp tục giữ quan điểm tích cực với đồng Bảng qua các quyền chọn Call đáo hạn cuối tháng 10, thời điểm mà đàm phán Brexit sẽ có kết quả cuối cùng và những khó khăn tài chính của bộ trưởng Sunak phải được tháo gỡ. Dữ liệu kinh tế Anh cần phải được theo dõi chặt chẽ, CBI sale vừa công bố khá thấp. Cần chú ý rằng dòng tiền giao dịch liên quan đến đồng Bảng từ đầu tuần này không nhiều. Kinh tế trưởng Haldane sẽ phát biểu vào ngày mai.

AUD & NZD (Shalin Patel)
Lực mua từ AUD/JPY và NZD/JPY dường như đang kéo cả AUD/USD và NZD/USD khỏi mức đáy trong ngày. NZD/USD đã cố gắng giảm xuống bên trong mây Kumo bằng cách phá vỡ mức kháng cự 0.6520; tuy nhiên, nhịp giảm này nhanh chóng bị đảo ngược và chúng ta bước vào phiên giao dịch NY gần mức 0.6540/50. Vùng kháng cự duy trì ở mức 0.6550/00 và chúng tôi khuyến nghị sell on rally cặp NZD/USD. Mức kháng cự của AUD/USD nằm ở 0.7240/80 trong khi hỗ trợ nằm ở 0.7100/30. Chúng ta vẫn bị giới hạn trong biên độ dao động này ở hiện tại. Mặc dù có một số dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố trong hôm nay, thị trường đang đổ dồn sự chú ý vào bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell trong ngày thứ Năm.

CAD (Robert Palladino)
Biên độ dao động ngắn hạn 1.3130 - 1.3240 đang hình thành và với các bài phát biểu từ NHTW Canada cũng như chủ tịch Fed Powell trong tuần này, người ta kỳ vọng rằng biên độ này có thể bị phá vỡ. CAD đã tăng đáng kể trong tháng này so với các đồng tiền khác (AUD, RUB, MXN, NOK) và có vẻ như thị trường đang giữ quan điểm Long CAD trong ngắn hạn. Các thước đo vị thế thị trường từ IMM lại đang kể câu chuyện ngược lại, nhưng dòng tiền mua bán qua các chi nhánh của chúng tôi chắc chắn đang cho thấy nhu cầu mua CAD vào nửa sau năm 2020. Thị trường có thể sẽ hướng đến bài phát biểu của Powell và ưu tiên cho các vị thế short USD, vì vậy nếu ông ấy tỏ ra “dovish” với lạm phát, thì có lẽ USD/CAD sẽ nhanh chóng tăng lên 1.33. Tương tự như vậy, các bài phát biểu của BOC có thể thảo luận về khung chính sách nhắm mục tiêu lạm phát và bảng cân đối kế toán, và tôi đoán rằng có thể sẽ có một chút “dovish” trong các bài phát biểu này, vì vậy quan điểm của tôi là hãy giữ một vị thế long USD/CAD, mặc dù chỉ với khối lượng nhỏ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ