Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 24.02.2021: Đã đến lúc cuộc đua của đồng Bảng Anh kết thúc?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 24.02.2021: Đã đến lúc cuộc đua của đồng Bảng Anh kết thúc?

21:28 24/02/2021

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Nếu bạn có hỏi dự báo của tôi về việc tỷ giá EUR/USD sẽ đóng cửa phiên hôm qua ở mức nào sau phiên điều trần của ông Powell, với những gì tôi quan sát được ở thị trường chứng khoán và Bitcoin thì rất khó để tôi có thể đưa ra câu trả lời là “không đổi”. Lý do khiến cặp tiền dao động trong biên độ hẹp như vậy thì chưa rõ, tuy nhiên khi nhìn vào hành động giá của GBP, CHF và cặp chéo EUR trong những phiên gần đây thì ta thấy rõ ràng thị trường vẫn sôi động tuy nhiên chỉ số DXY lại khá yên ả. Dòng tiền cuối tháng có thể sẽ “đổ thêm dầu vào lửa”, và chúng ta sẽ lại thấy hành động giá giật hai chiều mà không có lý do cụ thể. Do đó tôi sẽ đứng ngoài ở thời điểm hiện tại tuy nhiên sẽ thêm vị thế Long chủ đạo khi tỷ giá về 1.2020/60 hoặc khi tỷ giá đóng cửa phía trên 1.2180.

GBP (Robert Palladino)

Sterling có lịch sử hoàn thành các cuộc chạy đua bò và gấu một cách ấn tượng trong những năm qua. Cú giảm hơn 60pip hôm nay xuống vùng 1.4240 trong vòng chưa đầy ba mươi giây có thể là lần về đích cho cuộc đua từ vùng 1.26/1.28. Khó để tìm lý do chính xác cho nhịp giảm này, nhưng dòng vốn và các vị thế quyền chọn chắc chắn có ảnh hưởng nhất định. Chúng tôi thấy khá thú vị khi GBP gần đây luôn được mua vào trong phiên châu Á và bị bán trở lại trong phiên New York. Hãy theo dõi hành động giá thật chặt chẽ trong các phiên tới. Hãy nhớ rằng, chính thông báo Sunderland bỏ phiếu Leave đã khiến GBP/USD rơi xuống dưới 1.44, vì vậy ý ​​nghĩa lịch sử của một vài nhân vật lớn tiếp theo là vô cùng quan trọng. Hôm nay, chúng tôi nghe tin từ Haldane, Broadbent, Bailey, Vlieghe và Haskel, vì vậy hãy xem liệu họ có đồng ý với thị trường và quyết định đi từ từ giảm đến tăng lãi suất trong ba tuần nữa hay không.

CAD (Robert Palladino)

Thời điểm tôi viết những dòng này, USD/CAD đã tạo đáy mới của năm (1.2560). Dầu WTI đã phục hồi tốt trên mốc $62/thùng và nhu cầu đối với các loại petro - currency lại tăng một lần nữa, trong đó dẫn đầu là NOK và RUB. Bài phát biểu của Macklem hôm qua đã diễn ra một cách an toàn khi ông đề cập đến một số lĩnh vực đáng quan tâm (lạm phát và nhà ở) nhưng nhìn chung vẫn giữ giọng điệu bình thường khi nhắc đến con đường kinh tế của Canada. USD/CAD đã có một đợt tăng đột biến ngắn lên 1.2630/50 và sau đó bị bán liên tục khi chứng khoán và dầu tăng trở lại. Chúng tôi đã nhấn mạnh mức hỗ trợ chính tại 1.2520/1.2550, vùng pivot từ đầu năm 2018. Khả năng cao hị trường có thể break qua vùng hỗ trợ này và thăm dò 1.2475/1.2500 vì USD/CAD cần bắt kịp các cặp chéo. Chỉ còn 3 ngày nữa là cuối tháng, CAD sẽ phải tác động từ dòng tiền tái cân bằng cuối tháng, vì vậy hãy giao dịch theo chiến thuật. Một đợt tăng trở lại lên đến 1.2750/1.2800 có vẻ sẽ là cơ hội cho vị thế Short.

AUD/NZD (Donal O Cofaigh)

Những gì RBNZ thể hiện đúng như thị trường kỳ vọng, khi NHTW này giảm nhẹ dự báo tỷ lệ thất nghiệp và cam kết giữ lãi suất không đổi trong một thời gian nữa đồng thời giữ chương trình QE, khiến đồng Kiwi không bị biến động quá mạnh. Tôi đã chờ đợi một đà giảm xuống 0.7250/75 để Buy on dips tuy nhiên tỷ giá đã ở mức khá cao tại thời điểm RBNZ ra thông báo và rất khó để cặp tiền trở về vùng 0.72xx. Bức tranh kỹ thuật cho thấy triển vọng “bullish” mặc dù kháng cự 0.7400 là hợp lưu của nhiều ngưỡng cản do đó trong ngắn hạn tỷ giá khó có thể vượt qua. Đồng Aussie cũng tăng giá theo tuy nhiên cặp chéo AUD/NZD gặp phải lực bán đều đặn và AUD/USD cũng có lượng lớn vị thế bán ở gần 0.7950. Chiến lược của chúng tôi không đổi, giữ vị thế Long và Buy on dips 0.7315/30 với NZD/USD và 0.7850/80 với AUD/USD. Sự biến động của tỷ giá sẽ mạnh hơn khi ta tiến gần đến cuối tháng, bên cạnh đó với hành động giá tại thị trường trái phiếu toàn cầu trong tháng, tôi kỳ vọng dòng tiền tái cân bằng sẽ khá lớn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ