Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 23.09.2020: Thận trọng với triển vọng tăng giá của đồng euro

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 23.09.2020: Thận trọng với triển vọng tăng giá của đồng euro

21:07 23/09/2020

Cho đến khi chúng tôi thấy EUR/USD đóng cửa trở lại trên đường MA 55 ngày, chúng tôi nhận định cặp tiền vẫn sẽ giảm sâu hơn.

EUR (Scott McMurray)

Sau khi phá vỡ và đóng cửa dưới đường trung bình MA 55 ngày vào phiên hôm qua, EUR/USD đã mở rộng đà giảm xuống mức 1.1672. Hôm qua là ngày đầu tiên trong 14 ngày liên tiếp cặp tiền không giao dịch trên ngưỡng 1.18 và mặc dù đó hầu như không phải là tín hiệu kỹ thuật, nhưng nó cho tôi biết rằng biên độ dao động gần đây đang dịch chuyển xuống các mốc giá thấp hơn. Khi sắp kết thúc tháng/quý, EUR/USD sẽ cần một số dữ liệu để có động lực tăng cao hơn. PMI của Eurozone hầu như không giúp được gì nhiều, trong đó PMI dịch vụ ở cả Đức và Pháp đều gây thất vọng, trong khi dữ liệu sản xuất tốt lại hơn dự kiến. Bức tranh kỹ thuật hiện có phần tiêu cực đối với EUR/USD, cặp tiền có thể test lại vùng fibo truy hồi 50% (1.1590) của biên độ 1.1168 - 1.2014. Với DXY, việc đóng cửa trên đường MA 55 ngày (93.76) và trên đường xu hướng và cũng là kháng cự ở mức 93.60 ngày hôm qua sẽ hướng DXY tới vùng 94.75/80 (Fibo truy hồi 50% của đỉnh 97.80 ngày 30/6 và 91.75, mức thấp ngày 1/9) . Cho đến khi chúng tôi thấy giá đóng cửa trở lại trên đường MA 55 ngày, chúng tôi nhận định cặp tiền vẫn sẽ giảm sâu hơn.

GBP (Robert Palladino)

Bảng Anh đã phá qua mốc 1.270 trong khi mua USD tăng cao ở trong phiên Á, nhưng sau đó phục hồi về mức đóng cửa ngày hôm qua (1.2730). Các chi nhánh của chúng tôi đã chứng kiến ​​các tập đoàn bán ra GBP hôm nay, trong khi hôm qua GBP là loại tiền tệ được các quỹ tiền thật và hedge fund bán nhiều thứ hai sau EUR. Có một số điểm cần theo dõi ở Anh: lệnh cấm của chính phủ và tác động của nó đối với gói hỗ trợ thất nghiệp, các cuộc đàm phán thương mại EU-UK và thủ tướng Boris Johnson với Dự luật thị trường nội bộ. Khó có khả năng những vấn đề này sớm được giải quyết, vì vậy đồng Bảng sẽ tiếp tục chịu áp lực, hướng xuống 1.2550. Tôi đã không lên kế hoạch Short trong hầu hết tháng 9, nhưng sẽ tận dụng những thông tin tích cực để xây dựng vị thế Short quanh vùng 1.2880 - 1.2920. Đây không còn là thời điểm tốt để xây dựng chiến lược Long vì mọi thứ hiện tại đầy bất ổn, nhưng phe Short cũng cần hết sức thận trọng nếu đàm phán đạt được kết quả trong những tuần tới.

CAD (Robert Palladino)

Sức mạnh của USD gần đây được thể hiện so với AUD, EUR và GBP khi các đồng tiền này có khối lượng vị thế Long lớn, đặc biệt với AUD và GBP, khi đã có các cuộc thảo luận cắt giảm lãi suất của NHTW. BoC đã giữ một giọng điệu lạc quan vào đầu tháng này, do đó CAD đã được bảo vệ từ góc độ chính sách tiền tệ nhưng vẫn mất giá 2% so với USD trong tháng 9. Hôm nay sẽ là bài kiểm tra đối với các cặp CAD, Thủ tướng Trudeau sẽ đưa ra bài phát biểu mà hầu hết đã được dự đoán trước trên sóng truyền hình lúc 5h30 sáng mai. Mặc dù khả năng cao sẽ có không có thông tin chi tiết gói kích thích kinh tế trong bài phát biểu của ông, giọng điệu của bài phát biểu và các phân tích sau đó của giới truyền thông có thể cho chúng ta biết đôi chút liệu Canada có tin tưởng vào ông Trudeau. USD/CAD đang ở mức kháng cự quan trọng (1.3350), tôi đã thoát vị thế Long USD/CAD bằng tiền mặt và đứng ngoài quan sát, nhưng phải thừa nhận rằng không thể loại trừ khả năng cặp tiền sẽ tăng tiếp lên vùng 1.3450/1.3550

JPY (Donal O Cofaigh)
Tiếp tục là một phiên giao dịch mà đồng USD mạnh lên so với các đồng tiền khác, và USD/JPY quay trở lại ngưỡng 105.00. Thị trường chứng khoán chưa thực sự ảnh hưởng đến cặp tiền này ở thời điểm hiện tại và có vẻ như ta đã biết một phần nào đó cách chỉ số DXY biến động, củng cố bởi việc thị trường vẫn còn hơi giữ thiên hướng Short. Một lần nữa, tôi phải nhắc lại rằng rủi ro ở đây là cả hai chiều khi cận kề thời điểm cuối quý, mọi thứ sẽ ngày càng trở nên khó lường đối với cả thị trường ngoại hối và chứng khoán với sự tham gia nhiều hơn từ phía doanh nghiệp trong các phiên tới. Các mốc hỗ trợ cần theo dõi là 104.40 và phía dưới là 104.00; 105.20/50 là vùng kháng cự. Các bình luận của ông Evans về khả năng tăng lãi suất ngay cả khi lạm phát chưa lên đến 2% đang được cho là nguyên nhân trigger đà tăng của đồng USD vào ngày hôm qua, tuy nhiên đối với tôi, đà tăng này là không thể tránh khỏi với sức mạnh được thể hiện vào hôm thứ Hai. Chúc bạn may mắn!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ