Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 19.02.2021: Sau Bảng Anh, Reflation trade lại tặng quà cho Aussie

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 19.02.2021: Sau Bảng Anh, Reflation trade lại tặng quà cho Aussie

21:17 19/02/2021

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Sự phục hồi nhẹ của EUR/USD hôm qua đã giúp tỷ giá giữ trên mức hỗ trợ 1.2060 trong suốt phiên giao dịch, mặc dù động giá của trái phiếu và cổ phiếu giật mạnh. Tương tự như vậy ở phiên Á sáng nay, EUR/USD giao dịch cực kỳ lặng lẽ nhưng vẫn ở phía trên của biên độ dao động gần đây, và tăng tốc cao hơn nhờ chỉ số PMI Sản xuất mạnh hơn dự kiến ​​tại Pháp (55.00 so với dự báo 51.5), tiếp theo là Đức (60.6 so với dự báo 56.5) . DXY đã bị bán nhẹ từ 90.57 xuống 90.22. Nếu DXY break qua mức thấp nhất 90.11 của phiên giao dịch ngày thứ Ba và triple bottom tại 90.05/08 sẽ gợi ý cho tôi rằng việc di chuyển xuống mốc đáy 89.21 của năm nay là hợp lý. Trên đồ thị PTKT, EUR/USD có vẻ được hỗ trợ trên đường MA 200 giờ (1.2108), và có thể thăm dò đỉnh 1.2169 của ngày thứ Ba, theo sau là vùng 1.2200/23. Thật không may, như chúng ta đã thấy nhiều lần trong năm nay, các động thái qua đêm không diễn ra theo đúng nghĩa đen. Với suy nghĩ đó, tôi vẫn giữ cách tiếp cận chiến thuật với cặp tiền này trong phạm vi rộng. Có thể vào tuần tới, chúng ta sẽ thấy điều gì đó từ Powell giúp EUR/USD thoát khỏi phạm vi khó chịu này, nhưng cho đến thời điểm đó, reflation trade sẽ được thể hiện tốt nhất ở những cặp khác trong nhóm G10.

GBP (Robert Palladino)

Đồng Cable chính thức chạm mốc 1.40! Một mức đóng cửa tuần phía trên 1.4007 sẽ là mức cao nhất kể từ tháng 4/2018. Đồng Bảng Anh yếu đi đôi chút so với AUD và NZD trong phiên hôm nay. Khá nhiều quan chức BOE phát biểu trong tuần và giọng điệu của họ nhìn chung đều lạc quan với quan điểm chờ đợi nền kinh tế mở cửa để đánh giá triển vọng tăng trưởng và lạm phát. Số liệu doanh số bán lẻ tháng 1 của Anh cực kỳ yếu do đó đồng Pound không biến động mạnh trong phiên London so với các đồng G7 tuy nhiên nhanh chóng trở lại với cuộc đua sau khi số liệu PMI Anh được công bố tích cực hơn dự báo. Một tuần không thực sự thành công khi ta không có Entry thuận lợi để tận dụng đà tăng của GBP tuy nhiên điều này cũng cho thấy rằng các cặp chéo GBP đang chạm đến mức cực đoan, cụ thể là EUR/GBP khi cặp tiền này gặp khó khăn khi vượt qua hỗ trợ 0.8650. Tôi lưu ý việc thêm vị thế Long ở thời điểm hiện tại là rủi ro và nhà đầu tư nên đóng bớt vị thế bởi vùng giá 1.40-1.42 khá cao. Chi nhánh của chúng tôi ghi nhận nhu cầu với đồng Pound từ quỹ tiền thật trong phiên hôm qua. 

AUD & NZD (Donald O Cofaigh)

Sự kết hợp của các yếu tố kích hoạt nhỏ, bắt đầu với sự thay đổi dự báo lãi suất 10 năm của ngân hàng địa phương, sự hỗ trợ liên tục từ giá quặng sắt và một làn sóng đóng cắt lỗ short kích hoạt khi phá vỡ mức 0.7800/15 đã đưa AUD/USD lên mốc cao hơn. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu tăng cao từ cả cộng đồng các quỹ tiền thật và cộng đồng quỹ vĩ mô, và vẫn có tiềm năng cho dòng cổ tức tiếp tục trong các phiên tới, hỗ trợ cho AUD/USD cuối tháng. Tôi kỳ vọng lực mua sẽ xuất hiện nếu giá giảm về vùng 0.7800/15, trong khi phía trên có rất ít ngưỡng kháng cự cho đến khi chúng ta thấy vùng 0.7900/15. Chiến lược của chúng tôi là buy on dips AUD/USD tại 0.7800. NZD/USD sẽ gặp khó khăn khi tiến gần kháng cự cũ 0.7300/16, đặc biệt là thời điểm RBNZ sẽ họp vào tuần tới, nhưng các chi nhánh của chúng tôi lại chứng kiến ​​một số nhu cầu tương đối lớn với cặp tiền này. Sẽ phải chờ giá đóng cửa để kết luận, nhưng chúng tôi nghĩ giảm vị thế Long nếu NZD/USD tiến gần tới vùng 0.7300 là quyết định hợp lý.

JPY (Eileen McDonald)

Tỷ giá USD/JPY tiếp tục giảm trong phiên hôm nay, phá xuống đường MA 200 ngày và chạm đáy 105.31 ở thời điểm hiện tại do sự yếu đi của đồng dollar Mỹ. Việc cặp tiền phá xuống dưới đường MA 200 ngày là tín hiệu cho thấy tỷ giá sẽ đi ngang trong thời gian này khi bức tranh kỹ thuật không có xu hướng rõ ràng sau một tuần biến động giật hai chiều. Dòng tiền cũng không nghiêng về phe nào trong vài phiên trở lại đây, củng cố quan điểm USD/JPY sẽ dao động đi ngang trong biên độ. Số liệu PMI của Mỹ, doanh số bán nhà ở và diễn biến của TPCP Mỹ sẽ là tâm điểm và là yếu tố dẫn dắt hành động giá trong ngày. 105.15 là hỗ trợ trong ngày trong khi 106.225 là kháng cự. Chúc bạn may mắn.

CAD (Robert Palladino)

Tỷ giá USD/CAD vẫn giảm mạnh xuống 1.2600/10 mặc dù giá dầu giảm và lợi suất thực TPCP Mỹ tăng lên. Đồng CAD yếu đi ở các các cặp chéo với hai đồng Antipodean phản ánh sự trái ngược của giá hai loại hàng hóa tương quan (CAD – dầu, AUD – quặng sắt). Một đà phục hồi của giá dầu có thể khiến đồng CAD bật tăng do đó hãy chú ý đến vùng giá hiện tại ở các cặp chéo này. Tôi đã đứng ngoài với vị thế Long USD/CAD và sẽ đợi một thời điểm khác. Chi nhánh của chúng tôi ghi nhận lực mua CAD trong phiên hôm qua tuy nhiên xu hướng dòng tiền chưa rõ ràng. Hỗ trợ ở 1.2590/1.2610 và sau đó là 1.2525/45 phía dưới. Số liệu doanh số bán lẻ tại Canada và PMI của Mỹ là những tin tức quan trọng cần lưu ý.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ