Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 11.12.2020: Hạn chót đàm phán Brexit sẽ tạo ra gap lớn vào cuối tuần.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 11.12.2020: Hạn chót đàm phán Brexit sẽ tạo ra gap lớn vào cuối tuần.

21:29 11/12/2020

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Price action của EUR/USD ngày hôm qua trước, trong và sau cuộc họp báo của ECB đầy hứa hẹn, khi những bình luận của Lagarde về EUR/USD tạo ra những tín hiệu tích cực cho sự tiếp diễn của xu hướng tăng. Cặp tiền đã đóng cửa phiên giao dịch trên mốc 1.2140 bất chấp ECB thông báo tăng quy mô gói mua tài sản khẩn cấp. Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy, thông tin tích cực về gói kích thích của EU bị lu mờ bởi diễn biến tiêu cực của Brexit. Tương tự, sáng nay, cặp tiền này đã cố gắng quay về các mức đỉnh trước đó, nhưng lại bị giới hạn một lần nữa bởi những ồn ào xung quanh Brexit. Thêm vào đó, tình hình Covid ở châu Âu không được cải thiện cũng là một rủi ro trong ngắn hạn. Chúng tôi tiếp tục chờ cặp tiền điều chỉnh giảm (xuống vùng 1.2020/60) để xây dựng các vị thế Long, nhưng cho đến khi chúng ta thấy tin tức Brexit được cải thiện hoặc tình hình Covid lắng xuống, tôi có xu hướng nghĩ rằng giá sẽ biến động mạnh 2 chiều.

GBP (Shalin Patel)

Ngày càng có nhiều khả năng hạn chót của Brexit vào chủ nhật tuần này sẽ không đi đến thoả thuận nào. Những bình luận tiêu cực từ cả hai phía Vương quốc Anh và EU dường như củng cố quan điểm này và, mặc dù các chiến lược gia của chúng tôi đã một lần nữa thay đổi tỷ lệ đạt được thoả thuận còn 60/40, nhiều người trên thị trường tin rằng tỷ lệ tốt nhất là 50/50. GBP/USD sẽ vẫn chịu áp lực trong suốt hôm nay, khi các quỹ đầu cơ thoát khỏi vị thế Long GBP, còn các quỹ tiền thật đã phải hedge vị thế Long của họ. Hiện tại, cặp GBP/USD đang ở dưới mức hỗ trợ chính 1.3200, hỗ trợ tiếp theo cần theo dõi là là 1.3080/00, và 1.3000. Với EUR/GBP, mức kháng cự 0.9160 của ngày hôm qua hiện đã trở thành hỗ trợ. Như chúng tôi đã đề cập, sẽ có khả năng xuất hiện gap lớn vào tuần sau do Chủ Nhật tuần này sẽ là hạn chót Brexit. Chúng tôi quyết định đứng ngoài.

AUD & NZD (Donald O Cofaigh)

Nhu cầu ổn định đối với Aussie trong suốt phiên giao dịch ngày hôm qua tiếp tục kéo dài sang hôm nay, đẩy tỷ giá AUD/USD lên vùng 0.75725, được hỗ trợ phần nào bởi sự suy yếu trên diện rộng của USD vào đầu phiên. Tôi nghĩ rằng đà tăng của cặp tiền có vẻ gặp khó khăn trên vùng 0.75, và một khi dòng tiền không còn đổ vào, tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy AUD/USD giảm trở lại vùng 0.74 và đưa NZD/USD quay về vùng 0.70. Những lo ngại về Brexit vào cuối tuần có thể tạo gap lớn vào tuần sau, vậy nên hãy giao dịch với khối lượng vừa phải. Với cặp AUD/JPY, vùng 78.75/79.00 sẽ là vùng cản cứng, còn AUD/USD sẽ gặp kháng cự gần nhất ở 0.7600/25. NZD/USD tiếp tục tạo đỉnh mới khi phá qua 0.7100 hôm nay, và vùng giá 0.7000-0.7120 sẽ là biên độ dao động hiện nay của cặp tiền.

JPY (Shalin Patel)

Sau khi tăng lên tới 104.50/60 ngày hôm qua do nhu cầu JPY từ các cặp chéo và một số vị thế Short USD/JPY đóng lại, cặp USD/JPY đã quay đầu giảm trở lại hôm nay. Các cuộc đàm phán kích thích của Mỹ bị đình trệ cùng với khả năng gia tăng Brexit thỏa thuận đã đánh vào tâm lý rủi ro, khiến cả cổ phiếu và lợi suất thấp hơn, cùng với USDJPY. Mở cửa phiên NY hôm nay, gặp tiền giao dịch gần mốc 104.10 và bất cứ đà tăng nào cũng sẽ gặp phải lực bán. Rủi ro xảy ra gap vào vào cuối tuần do Brexit là rất lớn và USDJPY có thể chịu tác động vào đầu phiên Á, cũng là khoảng thời gian thanh khoản trên thị trường rất kém. Sau khi chứng kiến đà giảm của USD/JPY vào ngày hôm qua, chúng tôi tiếp tục duy trì chiến lược short chủ đạo và dừng lỗ trên vùng 104.95/105.05.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ