Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 07.12.2020: Mọi ánh nhìn đổ dồn về đàm phán Brexit

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 07.12.2020: Mọi ánh nhìn đổ dồn về đàm phán Brexit

21:06 07/12/2020

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Các tin tức về Brexit, đề cập đến "Kỳ nghỉ Giáng sinh" là những món quà tiếp tục được tặng, đã đưa EUR/USD giảm thấp hơn vào cuối ngày thứ Sáu, và kéo dài sang cả hôm nay, xuống các mức hỗ trợ gần nhất (mốc 1.2080 - Fib truy hồi 38.2% của biên độ tuần trước). Sau khi tăng lên vùng giá mục tiêu 1.2150 - 1.2200 của tôi tuần trước, tôi đã tìm cách vào lại vị thế Long EUR/USD, nhưng với các thông tin hai chiều về Brexit liên tục được đưa ra, tôi nghĩ biến động của EUR/USD sẽ tăng lên đáng kể trong ngày và giá sẽ giật mạnh 2 chiều. Với những thách thức về thanh khoản bắt đầu xuất hiện và thường tệ hơn tại thời điểm cuối năm, một cách tiếp cận thận trọng hơn vào thời điểm này là cần thiết. Vùng giá 1.2020/80 sẽ là khu vực hợp lý để vào thêm các vị thế Long, nhưng tôi sẽ chỉ làm như vậy với khối lượng nhỏ. Việc đóng cửa trở lại dưới 1.1920 sẽ báo hiệu cho tôi rằng xu hướng ngắn hạn đã kết thúc và giá có thể di chuyển trở lại đường MA 55 trên khung Daily (1.1808). Ngược lại, việc đóng cửa trên 1.2140 sẽ báo hiệu cho tôi rằng sóng điều chỉnh đã suy yếu và gía sẽ thăm dò lại vùng double top 1.2175/77.

GBP (Shalin Patel)

Các cuộc đàm phán Brexit giữa EU và Vương quốc Anh đã diễn biến theo chiều hướng tồi tệ hơn vào cuối tuần và điều này có thể được nhìn thấy thông qua hành động giá của cặp GBP/USD, khi giảm từ đỉnh 1.3540 của ngày thứ Sáu xuống mức 1.3225 hôm nay (giảm 2.3%). Ngày hôm nay được cho là rất quan trọng đối với các cuộc đàm phán và Thủ tướng Anh Johnson sẽ tổ chức cuộc điện đàm với Chủ tịch EC von der Leyen vào cuối ngày hôm nay. GBP/USD và EUR/GBP đều cực kỳ biến động và kém thanh khoản khi thị trường bị tác động mạnh bởi các thông tin trên mặt báo. Đối với GBP/USD, mốc 1.3200 là hỗ trợ gần nhất, thấp hơn là 1.3080/00. Kháng cự của cặp EUR/GBP đang ở mức 0.9160. Kịch bản cơ sở của chúng tôi vẫn là hai bên sẽ đạt được thỏa thuận, nhưng việc phán đoán sự việc với quá ít dữ kiện thường không hiệu quả. Cách tiếp cận hợp lý hơn sẽ là chờ đợi tin tức được chính thức được đưa ra và mở vị thế nếu GBP tăng sau đó.

Đánh giá chuyên sâu về tác động của Brexit (Paul Meggyesi)

Brexit sẽ khó tạo nên một sự kiện thiên nga đen, nhưng rõ ràng những rủi ro này đã bị lãng quên trong vài tuần qua, khi nhà đầu tư ngập tràn trong nỗi vui mừng về vaccine. Các vị thế risk-on được xây dựng trong giai đoạn này đã khiến không chỉ Bảng Anh mà các đồng bạc có hệ số beta cao dễ tổn thương với kịch bản đàm phán gặp trục trặc, và điều đó đã thể hiện một phần trong chiều nay, khi ông Johnson nói rằng các cuộc đàm phán có tiếp tục cũng chỉ vô ích. GBP có thể giảm sâu đến đâu với một kết quả không có thỏa thuận? Chúng tôi đánh giá đồng bạc có thể giảm tới 7-8% khi đưa ra triển vọng năm 2021 cho GBP nếu hai bên không có thoả thuận, do 1) Risk premium của GBP còn ít nếu không có thoả thuận nào được đưa ra; 2) GDP có thể giảm 3-4% từ việc thông qua các quy tắc thương mại của WTO, và 3) khả năng BoE sẽ áp dụng lãi suất âm.

Mặc dù không tính toán quá kỹ lưỡng các mức giá, nhưng chúng tôi nhận định với kịch bản Brexit không có thoả thuận, GBP/USD sẽ hướng về vùng 1.20-1.25 bởi các đợt bán tháo. Biến động trên EUR/GBP sẽ ít hơn, vì nền kinh tế khu vực đồng Euro cũng không thoát khỏi hệ luỵ từ Brexit, GDP có thể giảm 0.7%. Tác hại này tất nhiên sẽ thách thức sự đồng thuận hiện nay về đà tăng của đồng euro, và do đó khó có thể hình dung EUR/USD sẽ giữ vững trên mốc 1.20 nếu các cuộc đàm phán thất bại .

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ