Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 02.12.2020: Brexit luôn đem lại bất ngờ vào phút chót!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 02.12.2020: Brexit luôn đem lại bất ngờ vào phút chót!

21:38 02/12/2020

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Mọi thứ thay đổi nhanh chóng chỉ trong một ngày. Vào thứ Hai, tỷ giá EUR/USD đóng cửa ở mức thấp nhất trong phiên (1.1923) rồi ngày hôm qua lại phá vỡ mức đỉnh của năm 2020 và đóng cửa ngay dưới mức đỉnh 1.2084. Lý do đằng sau đà tăng ngày hôm qua vẫn chưa rõ ràng, khi yếu tố dẫn dắt chính có lẽ là tin tức “nửa liên quan” đến đồng Euro là dòng tweet về Brexit cho thấy rằng cả hai bên đang tiến gần tới một thoả thuận. Điều đó dường như đã kích hoạt đà tăng phá qua 1.2050 của EUR/USD để chạm tới mức đỉnh 1.2084. Chiều nay cặp tiền này tăng cao hơn chút (1.2088) nhưng đã quay đầu giảm khi các tin tức tiêu cực xuất hiện, cho thấy một thỏa thuận Brexit có vẻ không còn ở ngay trước mắt chúng ta. Tôi sẽ không cố tỏ ra là một người am hiểu về các cuộc đàm phán Brexit, nhưng tác động quá lớn của chúng đối với EUR/USD là một lý do để duy trì lượng vị thế nhỏ trong ngày. Các cuộc đàm phán Ngân sách EU đang diễn ra cũng khó có thể suy đoán, khi các nguồn tin cho biết Ba Lan và Hungary phủ quyết kế hoạch sử dụng ngân sách của khối này. Trong khi tôi vẫn giữ vị thế Long chủ đạo và đánh giá cao đà tăng không có yếu tố dẫn dắt rõ ràng vào hôm qua, tuy nhiên lý do để đặt vị thế Long không thực sự cải thiện trong 24 giờ qua. Nhìn vào bức tranh kỹ thuật trong ngắn hạn, tôi đang xem vùng 1.2000/20 là hỗ trợ gần nhất, nơi mà sự phá vỡ xuống dưới có thể mở ra đà giảm trở lại vùng 1.1920/30. Ở phía trên, một mức đóng cửa trên 1.2060 sẽ báo hiểu rằng tỷ giá có thể tiếp tục hướng tới mốc 1.2100.

GBP (Robert Palladino)

Mức kháng cự từ đường xu hướng mà chúng tôi đánh dấu ngày hôm qua ở 1.3440/60 đã được giữ vững trước sự “công phá” của phe "Bò”. Đà tăng lên 1.3440 trong phiên hôm qua phần lớn là do một dòng tweet từ Tom Newton Dunn tại tờ Times cho thấy rằng các cuộc đàm phán đã đi đến đồng thuận. Trong bản tóm tắt của Barnier với các đại sứ EU hôm nay, ông đã nghi ngờ cơ hội đạt được một thỏa thuận và một dòng tweet lúc 3 giờ chiều nay hé lộ bình luận này đã khiến GBP giảm giá mạnh. Tỷ giá GBP/USD đã giảm xuống 1.3305 khi bước vào phiên New York và EUR/GBP đã chạm mức 0.9057 ở thời điểm hiện tại, vì vậy việc đồng Pound chịu áp lực là sự thật. Mặc dù vậy những người đã giao dịch trong bối cảnh Brexit những năm qua biết rằng một thoả thuận thường sẽ đến vào phút chót và sẽ có áp lực mạnh mẽ tới từ cả hai bên để đạt được vào cuối tuần tới. Do đó đồng Bảng Anh có thể vẫn sẽ tăng trong những phiên tới của tuần này. Vấn đề quan trọng là liệu ngưỡng 1.35 có phải là mức đỉnh cho GBP/USD hay không và hiện tại khu vực đó cho thấy khả năng đảo chiều mạnh. Khối lượng giao dịch đồng GBP khá cao trong ngày hôm qua nhưng dòng tiền không có xu hướng rõ ràng.

CAD (Robert Palladino)

USD/CAD đã tạo đáy mới vào sáng nay tại 1.2917, theo sau là một cuộc đợt tăng giá nhẹ trở lại 1.2950. Với việc hôm nay không có nhiều dữ liệu kinh tế đáng chú ý (ADP), thị trường sẽ chuyển trọng tâm vào sự dịch chuyển của trái phiếu và dầu thô để xác định hướng đi của USD/CAD. Suốt hơn một tuần trước các nhà đầu tư đã có tâm lý vô cùng “bearish” với USD/CAD nhưng đã chuyển sang đứng ngoài các vị thế short tỷ giá giao ngay. Đà suy giảm vẫn còn đó và nếu cặp tiền đi xuống vùng 1.2770/1.2820 sẽ chuyển sang trạng thái trung lập hoàn toàn trên USD/CAD. Các đồng tiền hàng hóa đang bắt đầu có dấu hiệu suy yếu nhẹ (cụ thể là NOK), vì vậy có lẽ USD/CAD có thể sẽ tăng lên trên 1.3050 nếu tâm lý ưa rủi ro bị tổn hại.

AUD/NZD (Donal O Cofaigh)

Số liệu GDP của Úc sáng nay tốt hơn dự kiến cho thấy nền kinh tế nước này đang trên đà phục hồi, thêm vào danh sách ngày càng dài các số liệu tích cực mà chúng ta đã thấy gần đây. Mặc dù vậy hành động giá của AUD trong 24 giờ qua không thực sự tốt nhất là khi thị trường còn đang nghiêng về phía Long và trong trường hợp không có sự tăng vọt ngày hôm qua của đồng Euro tạo áp lực lên đồng USD, tôi nghĩ rằng cả hai đồng Antipodean đều sẽ giảm mạnh. Cặp chéo tiếp tục nằm ở mức cực đoan, khi đồng Kiwi đã có phong độ xuất sắc trong vài tuần qua, mặc dù AUD/NZD sẽ phải tăng tới 30 pips thì đó mới là tín hiệu cho thấy lực mua hỗ trợ cho NZD đã giảm bớt. 0.7400/15 là kháng cự quan trọng cần theo dõi đối với AUD/USD, trong khi với NZD/USD là 0.7080/00. Thị trường chứng khoán và đồng Euro sẽ là yếu tố dẫn dắt trong phiên tới, tuy nhiên hành động giá không cho thấy niềm tin của thị trường vào hai đồng Antipodean ở thời điểm hiện tại. Chúc bạn may mắn!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ