Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 19.11.2020: Short USD một cách thận trọng ở thời điểm hiện tại

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 19.11.2020: Short USD một cách thận trọng ở thời điểm hiện tại

15:57 19/11/2020

Tiếp tục Short USD/JPY với mục tiêu 103.00/20. Cẩn trọng với GBP trước các thông tin về Brexit sắp tới. Canh Long EUR/USD nhưng chừa dư địa để buy on dip.Đứng ngoài với AUD và NZD trong khi tiếp tục canh Short USD/CAD. Chờ Short USD/CHF ở 0.92.

EUR – Simon Spearing

Quan điểm của chúng tôi vẫn là long EUR/USD, mặc dù như tôi đã nói trước đây, tỷ giá cần phải phá lên trên 1.1910/30 để củng cố quan điểm này. Gần đây tôi đã viết rằng mình không tin sự xuất hiện của vắc-xin sẽ giảm bớt áp lực tung ra các chương trình kích thích vào thời điểm này. Chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa vẫn vô cùng cần thiết để hỗ trợ nền kinh tế toàn cầu cho đến khi các nhà chức trách tin rằng điều tồi tệ nhất đã qua và chúng ta còn rất lâu nữa mới đến thời điểm đó. Hình như các nhà đầu tư không hề lắng nghe Powell và Lagarde, những người liên tục kêu gọi hỗ trợ tài khóa trong khi ra hiệu rằng các biện pháp kích thích tiền tệ tiếp theo sẽ đến vào tháng tới? Chúng ta đang tiến gần đến tháng 12, thị trường sẽ bắt đầu tập trung nhiều hơn vào cuộc họp của FED, tôi tin rằng chúng ta sẽ chứng kiến sự sụt giảm thấp hơn nữa của USD khi sự chú ý chuyển sang cuộc họp trong vài tuần tới. Sự gia tăng số ca lây nhiễm ở Mỹ so với châu Âu, nơi có vẻ như đã vượt qua thời khắc đen tối nhất, cũng giúp củng cố quan điểm long EUR. Nhưng tâm lý rủi ro có thể sẽ là động lực dẫn dắt tỷ giá trong ngắn hạn, do đó, mặc dù chúng tôi duy trì chiến lược long EUR/USD và đang mong đợi sự bứt phá mức 1.1910/30 đã nói ở trên, chúng tôi sẽ chừa dư địa để tăng vị thế, đầu tiên là ở vùng 1.1790/00. Các cuộc đàm phán về ngân sách của EU, bắt đầu lại ngày hôm nay, đã có một chút thú vị hơn sau khi Pháp đề nghị cắt bỏ cả hai nước Ba Lan và Hungary ra khỏi thỏa thuận nếu họ không chấp nhận cơ chế "pháp quyền". Tôi mong đợi một thỏa hiệp, nhưng hãy chú ý đến mọi thứ đang diễn ra.

GBP – Charlie Cass

Hôm qua là một phiên tăng ấn tượng của GBP khi cặp chéo EUR/GBP đã giảm mạnh xuống 0.8945/50 trong bối cảnh tâm lý lạc quan. Thị trường tin tưởng vào một thoả thuận sắp đạt được giữa 2 bên với việc vấn đề đánh bắt cá có bước ngoặt tích cực, mặc dù tại chi nhánh của chúng tôi thấy lượng bán ròng nhỏ đồng Sterling trong phiên hôm qua. Price action trong sáng nay lại đi ngược lại so với hôm trước với việc báo chí Anh đưa tin các nhà lãnh đạo EU sẽ yêu cầu bản kế hoạch cho một Brexit không thoả thuận (no-deal) sẽ được công bố trong vài ngày tới để tăng tốc quá trình chuẩn bị -  điều có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến những phiên đàm phán tới. Trong khi đó yếu tố tác động chính đến đà giảm của GBP/USD khả năng cao là đồng USD mạnh lên khi có tin tức trường học tại New York bị đóng cửa khiến tâm lý thị trường tiêu cực nhưng EUR/GBP cũng đã trở lại điểm pivot đã nhắc đến trước đó. Chúng tôi tiếp tục giao dịch đồng Sterling có chiến thuật. Mặc dù chúng tôi nghĩ rằng một thoả thuận sẽ được đưa ra giữa 2 bên nhưng thoả thuận đó sẽ không thực sự tốt cho Anh và ở mức tỷ giá như hiện tại, khi xét đến bức tranh vị thế của thị trường qua các chi nhánh của chúng tôi thì việc tham gia vào và đặt vị thế Long ở thời điểm này là không hợp lý bởi đó sẽ là một kịch bản “buy the rumor, sell the fact” của thị trường. 1.3195/00 là mức hỗ trợ, 1.3110/00 ở phía dưới (0.8945/50, 0.8860 với EUR/GBP) trong khi kháng cự trong ngày nằm ở 1.3260/65 với 1.3320 ở phía trên (0.8995/00, 0.9055/60 với EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Tuần trước, tôi đã nói rằng rằng nhip giảm tiếp theo của USD sẽ do Fed thể hiện sự khó chịu với xu hướng tăng của đường cong lợi suất TPCP Mỹ, khiến thị trường tập trung trở lại vào câu chuyện lợi suất thực ở Mỹ. Tôi nhận thấy rằng trong khi tôi đi vắng, chúng tôi đã thay đổi dự báo về Fed, hiện đang kỳ vọng sự gia hạn của chương trình QE và tôi nghĩ thị trường sẽ bắt đầu phản ánh kết luận đó trước cuộc họp tháng 12. Câu chuyện này sẽ thể hiện rõ nhất trên các cặp chính và đó là cách mà tôi sẽ giao dịch nó. Tôi cũng thích CAD (và MXN) vì tôi nghĩ rằng diễn biến về vắc-xin như chúng ta đã thấy sẽ mang lại lợi ích không cân xứng cho các quốc gia nơi số ca nhiễm Covid-19 cao và USD/CAD đóng cửa dưới 1.30 sẽ mở ra khả năng giảm về 1.28. Về phần các đồng Antipodes, tôi không có hứng thú lắm với ý tưởng Long ở các mức này vì những tình hình cục bộ ở Úc và New Zealand khá tiêu cực, do đó tôi giữ quan điểm trung lập ở đây.

JPY – Charlie Cass

Thông tin trường học tại thành phố New York đóng cửa chính là yếu tố chính dẫn dắt tâm lý risk-off trong phiên New York đêm qua, và điều này đã kiềm hãm đà tăng của TTCK và lợi suất. JPY đã có một ngày giao dịch hứng khởi nếu so với Price action của các loại tài sản khác, nhưng mức tăng khá hạn chế trên các cặp chéo. Rất nhiều câu hỏi đặt ra cho JPY hôm qua, phù hợp với đánh giá của chúng tôi rằng thị trường yêu thích xu hướng giá hiện tại nhưng đã đánh mất một lượng vị thế đáng kể trước đó (quỹ phòng hộ chỉ mở lại vị thế Long JPY khoảng 10% so với khối lượng bán ra JPY do thông tin vắc-xin của Pfizer cuối tuần trước). Rõ ràng khu vực nội địa vẫn vắng bóng kể từ sau bầu cử, mặc dù chúng tôi ghi nhận lực mua JPY từ khu vực này vào sáng nay, một hiện tượng thú vị tại vùng giá này. Một ngày không tạo nên xu hướng, nhưng đây là tín hiệu đáng khích lệ dù có phần kỳ quái bởi dòng tiền mua-bán từ chi nhánh của chúng tôi hôm trước đó vẫn là bán ròng JPY. Tiếp tục Short USD/JPY vào lúc này và khi vị thế hoàn toàn mới, sẽ tốt hơn nếu tỷ giá không tăng lên trên 104.00/10 trong hôm nay. Mục tiêu vị thế Short là 103.00/20.

CHF – Simon Spearing

Tin tức về lệnh phong tỏa ở New York khiến các tài sản rủi ro bị bán tháo, EUR/CHF giảm xuống dưới 1.08 khi bức tranh toàn cảnh vẫn bị mắc kẹt giữa sự gia tăng các trường hợp nhiễm mới (và lệnh phong tỏa) và tin tức tích cực về vắc xin trong trung hạn. Chúng tôi vẫn khuyến nghị Short USD một cách thận trọng, mặc dù price action gần đây có vẻ không ủng hộ giữ những vị thế này với mức độ tự tin lớn. Mức kháng cự ban đầu của USD/CHF nằm ở mức 0.9125/30, và kế hoạch giao dịch của tôi là chờ Short ở 0.92.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ