Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York ngày 13.11.2020: Đồng JPY hưởng lợi khi tiến bộ của vaccine chưa thể xua tan nỗi ám ảnh Covid-19.

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York ngày 13.11.2020: Đồng JPY hưởng lợi khi tiến bộ của vaccine chưa thể xua tan nỗi ám ảnh Covid-19.

21:06 13/11/2020

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Có lẽ do ngày nghỉ lễ Cựu chiến binh vào giữa tuần nên những tin tức tích cực chính (vaccine, Biden) dường như đã không còn tác động, đến mức nếu như giá không biến động giật 2 chiều trong vài ngày tới, thì thị trường thật sự sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Biên độ giá mà EUR/USD đã hình thành trong tuần này nhiều khả năng sẽ bị phá vỡ, với các đợt tăng giá nhẹ rồi lại quay đầu giảm xuống nhiều đến mức tôi không thể đếm nổi. Hôm qua tôi bắt đầu nghĩ về một cách tiếp cận tốt hơn với EUR/USD, và tôi nhận ra rằng lựa chọn khung thời gian giao dịch hiện là điều quan trọng nhất. Tránh vào lệnh tại "no man's land" nhưng lựa chọn điểm vào/ra dựa trên phân tích kỹ thuật/động lượng trong ngày là chìa khóa. Giao dịch dựa vào các mức kỹ thuật trong ngày là khá ổn và là một cách tiếp cận đúng đắn, cũng như mở rộng thành một vị thế dài hạn dựa trên phân tích này. Bên cạnh đó, hành động giá của DXY không có gì bất thường trong tuần này và đang hướng đến mức đáy 91.74. Đối với EUR/USD, giá đã tăng trở lại lên trên 1.1810 vào đầu phiên Mỹ, nếu giá đóng cửa trên 1.1855 (mức Fibo truy hồi 61.8% kẻ theo biên độ tuần này) sẽ đưa tỷ giá lên kiểm tra lại vùng 1.1900/20 và sau đó là 1.2000.

GBP (Robert Palladino)

Hai cố vấn Brexit thân cận nhất của Bojo, Lee Cain và Dom Cummings, đã từ chức trong tuần này. Tin tức từ EU và các nguồn tin của Anh cho rằng ngày 18/11 sẽ là thời hạn mềm đầu tiên, nhưng các bình luận khác cho thấy có thể EU sẽ chấp nhận một thỏa thuận thương mại vào cuối tháng 11. Hạn chót dường như có thể thay đổi được, và mặc dù có rất ít thông tin liệu hai bên có đang đạt được tiến bộ trong các vấn đề quan trọng hay không, nhưng việc họ vẫn đang trao đổi cho thấy tình hình có phần tích cực. GBP đã có một đợt bán tháo dữ dội từ thứ Ba đến thứ Năm. Một phần của đà giảm là do thực tế một thỏa thuận thương mại toàn diện đã phản ánh lên GBP/USD ở mức 1.33 và EUR/GBP ở mức 0.8850 và thị trường đã chốt bớt một phần lợi nhuận. Các trader quyền chọn của chúng tôi tiếp tục nhận thấy nhu cầu đặt cược vào đà tăng của GBP, và thị trường giao ngay đã thể hiện điều này suốt tuần trước. Mặc dù tôi nghĩ rằng buy on dips đồng Bảng và chờ Reuters và Bloomberg đưa tin "Brexit đã đạt thoả thuận" rồi sẽ tạo ra lợi nhuận, nhưng trong 1 đến 3 tháng tới, Bảng Anh vẫn có triển vọng giảm giá nhiều hơn. Tôi sẽ chờ sell GBP/USD quanh vùng 1.3250 và buy EUR/GBP tại 0.8900 để thể hiện quan điểm này.

JPY (Shalin Patel)

Màn thể hiện yếu kém của thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên NY hôm qua do sự gia tăng nhanh chóng số ca nhiễm Covid-19, khả năng có một gói kích thích trước thời điểm cuối năm đã xuống rất thấp và Trump cấm người dân Mỹ đầu tư vào các công ty liên quan đến quân đội Trung Quốc đã khiến USD/JPY đóng cửa giảm điểm (và lợi suất của TPCP Mỹ suy giảm). S&P 500 đóng giảm 1% và USD/JPY đóng cửa ở mức 105.10/15. Sáng nay, đà giảm vẫn tiếp tục và cặp tiền, một lần nữa, bị đẩy xuống vùng hỗ trợ 104.95/105.05 và sau đó là 104.86. Đầu phiên Mỹ hôm nay, tỷ giá giao dịch ở gần 104.90/00 và đà tăng giá có thể sẽ vẫn gặp khó khăn tại cặp tiền này. 104.60 là hỗ trợ tiếp theo (đường MA 200 giờ), trong khi 105.50/70 là kháng cự. Sau hành động giá ngày hôm qua, “sell on rallies” USD/JPY là chiến lược hợp lý trong ngắn hạn.

AUD/NZD (Shalin Patel)

Đà điều chỉnh giảm của NZD/USD tiếp tục trong chiều nay khi cặp tiền này chạm đáy 0.6811. Vị thế thị trường có thể vẫn đang ở mức cực đoan và đến gần thời điểm cuối tuần, đà tăng sẽ chịu áp lực từ nhu cầu bán (mặc dù trong trung hạn, xu hướng của cặp tiền vẫn là xu hướng tăng). Tỷ giá AUD/USD cũng chịu áp lực trong chiều nay khi chạm đáy 0.72215. Vùng 0.7300/50 tiếp tục là ngưỡng quan trọng cần phải lưu ý. Ngày thứ 6 thường có dòng tiền giảm bớt rủi ro do đó đà tăng của AUD/USD sẽ gặp phải lực bán. Các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận dòng tiền đối lập nhau khi quỹ tiền thật mua vào AUD/USD trong phiên Á và bán ra trong phiên Âu.

CAD (Robert Palladino)

Mặc dù USD/CAD đã rất cố gắng phá qua mốc 1.30, tuy nhiên sẽ lại một tuần nữa tỷ giá đóng cửa trên mức này (và thậm chí là trên 1.31). Lý do đồng CAD vẫn yếu một phần là vì thị trường không còn hứng thú với việc Sell NZD, AUD hay NOK trong tuần này bởi những lý do trong nước (RBNZ "hawkish" hơn, RBA bình luận về “ngưỡng giới hạn thấp hơn hiệu quả” - Effective Lower Bound, chính sách tài khoá của Na Uy trong tuần này khiến đồng NOK tăng giá). Price action trong tuần này chủ yếu do tác động từ đà mua CAD tại các cặp chéo. Các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận các quỹ tiền thật bán mạnh đồng CAD trong tuần này. Về mặt kỹ thuật, đà tăng lên 1.3200 và thậm chí là 1.3250 với USD/CAD là vẫn có thể xảy ra, tuy nhiên đó là cơ hội để Sell trong ngắn hạn. Nhìn rộng hơn, biên độ đang khá rõ ràng khi 1.29 - 1.34 đã được giữ vững trong 4 tháng qua.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ