Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 31.07.2020: Kiên nhẫn chờ bão tan, tiếp tục Long G7

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 31.07.2020: Kiên nhẫn chờ bão tan, tiếp tục Long G7

20:42 31/07/2020

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 31.07.2020: Kiên nhẫn chờ bão tan, tiếp tục Long G7

EUR (Donal O Cofaigh)

Dòng tiền thanh toán cuối tháng sẽ xuất hiện và tác động mạnh trong phiên hôm nay, và sau khi trải qua tình hình thanh khoản tương đối tệ hại trong hôm qua, tôi có xu hướng tin rằng chúng ta sẽ có một phiên giao dịch biến động mạnh hai chiều tối nay. Tuy nhiên, quan điểm buy-on-dip vẫn được duy trì và tôi sẽ chờ mua lại EUR/USD tại vùng giá 1.16, mặc dù chúng ta có thể thấy việc tỷ giá tăng phá vỡ và đóng cửa trên ngưỡng 1.1800/15 đã một lần nữa khẳng định kênh giá tăng và vùng giá mạnh hơn và rất may mắn khi thấy được cơ hội vàng nếu tỷ giá ở dưới mức 1.17. Hãy tỉnh táo và chờ sự biến động qua đi. Chúc bạn may mắn.  

GBP (Robert Palladino)

Xuất hiện nhu cầu mua đồng Bảng rất lớn trong tuần qua, chủ yếu đến từ các quỹ tiền thật và các quỹ phòng hộ theo ghi nhận của chúng tôi. Mặc dù đà tăng của GBP trong vài tháng qua khá rõ ràng, hành động giá mới nhất ở cả GBP/USD và EUR/USD vẫn có phần khó chịu, nhưng diễn biến giá trên thị trường có thể hoàn toàn vượt qua mọi kỳ vọng trong một nhịp tăng của một xu hướng. Không loại trừ khả năng GBP/USD có thể vọt lên 1.32 trong hôm nay, hoặc thậm chí 1.33 trong tuần sau. Chúng tôi vẫn giữ các vị thế Long và khuyến nghị mua thêm nếu GBP/USD giảm về 1.2850/1.2925.

CAD (Robert Palladino)

Tỷ giá USD/CAD trong chiều và sáng nay không biến động nhiều (dao động trong khoảng 1.3405-1.3435), nhưng sau màn thể hiện yếu kém của đồng CAD trong phiên hôm qua, có thể thấy rằng đồng dollar đang thể hiện 2 thái cực khác nhau. Tăng so với nhóm hàng hoá và EM (tiền tệ của các nước đang phát triển) và giảm so với các đồng tiền trú ẩn. Hôm qua giá dầu thô giảm mạnh cùng với giá cổ phiếu, khiến cho USD/CAD tăng lên mức 1.3455/60 và sau đó quay đầu giảm. Vẫn còn khá nhiều cơ hội để cặp tiền này chạm đến vùng 1.3495/1.3515, tuy nhiên việc bán USD/CAD khi tỷ giá chạm trở lại đường MA 200 ngày là kế hoạch của chúng tôi. Các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận dòng tiền bán CAD vào hôm qua chủ yếu từ các quỹ phòng hộ.

JPY (Shalin Patel)

USD đã bị bán tháo trên diện rộng trong phiên Á trước thời điểm dòng tiền cuối tháng đổ vào thị trường hôm nay, cặp EUR/USD tăng mạnh lên sát ngưỡng 1.1900 và tỷ giá USD/JPY chạm dưới đáy 104.20. Nhu cầu nội địa dành cho USD/JPY rõ ràng hơn và đồng USD trở lại trong đầu phiên Âu (EUR/USD đã giảm về 1.1830 và USD/JPY tăng lên ngưỡng 104.90 tại thời điểm viết bài). Hôm nay là ngày tái cân bằng danh mục cuối tháng, vì vậy kỳ vọng thị trường sẽ diễn biến giật mạnh hai chiều và yếu tố dòng tiền sẽ dẫn dắt chủ yếu. Ngưỡng 105.00/20 sẽ là kháng cự đầu tiên, cao hơn là các mốc 105.50/60 và 106.00/50. Chúng tôi tiếp tục ưu tiên chiến lược Short USD/JPY và gia tăng vị thế khi cặp tiền phục hồi, nhưng tại thời điểm cuối tháng nhạy cảm này, sẽ khôn ngoan hơn nếu chốt bớt các vị thế short USD. Nếu xuất hiện lực mua USD mạnh, nhiều trạng thái Short sẽ bắt buộc phải đóng lại, đặc biệt là các quỹ đầu cơ và quỹ đòn bẩy, những nhóm đang có trạng thái Short khá lớn. Bộ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, ông Asco, đã tham gia can thiệp vào thị trường trong sáng nay, phát biểu rằng sự ổn định trên thị trường tiền tệ là vấn đề quan trọng. Dường như các quan chức Nhật Bản đang lo lắng về tốc độ giảm mạnh của USD/JPY, họ chưa thực sự có hành động gì cụ thể.

AUD & NZD (Donald O Cofaigh)

Đồng Euro đi trước và Antipodean nối gót theo sau, cộng thêm việc cổ phiếu các hãng công nghệ tăng mạnh vào tối qua đã trợ giúp cho đà tăng của 2 đồng tiền này. Việc tỷ giá AUD/USD và NZD/USD lần lượt vượt qua các mức kháng cự 0.7200 và 0.6700 rõ ràng đã khiến cho cơ số traders bị dừng lỗ rồi sau đó quay đầu với khối lượng còn lớn hơn. Điều gì sẽ xảy ra trong phiên cuối cùng của tháng này thì phụ thuộc vào trí tưởng tượng của mỗi người. Biểu đồ DXY hay Antipodean có thể xuất hiện những cây nến phá qua đáy hoặc đỉnh, tuy nhiên sẽ là quá vội vã nếu chúng ta hành động theo viễn cảnh này. Tôi nghĩ tốt nhất chúng ta nên chờ cơ hội buy on dips AUD/USD và NZD/USD khi tỷ giá tới gần mức 0.7050 hay 0.6600. Chúc bạn may mắn!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ