Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 20.07.2020: Chú ý tới kháng cự của EUR/USD

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 20.07.2020: Chú ý tới kháng cự của EUR/USD

21:58 20/07/2020

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 20.07.2020: Chú ý tới kháng cự của EUR/USD

EUR (Donal O Cofaigh)

Hành động giá của Euro đã chắc chắn phản ánh tiến triển của cuộc họp thượng đỉnh EU và tất cả mọi thứ tôi đọc được trong sáng nay đều theo chiều hướng ủng hộ đà tăng của Euro trong bối cảnh các thỏa thuận vẫn trong quá trình đàm phán và một thỏa thuận có thể đạt được, nhưng tôi có chút hoài nghi về việc này bởi vòng đàm phán ban đầu được lên lịch công bố kết luận trong vòng hai ngày sau khi kết thúc, và thực tế là chưa chốt được một thỏa thuận đầy đủ. Chúng ta có thể tranh luận rằng vòng đám phán được mở rộng thêm thay vì hoãn lại đã phản ánh tâm lý mong muốn vượt qua nút thắt một cách nhanh chóng, hoặc ngược lại, nó đơn giản thể hiện khoảng cách lớn giữa nhóm các nước phản đối kế hoạch quỹ phục hồi và các thành viên khác. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần chú ý tới các vị thế đã đi xa tới đâu, đặc biệt là với nhóm giao dịch ngắn hạn, và đồng thời tại vùng giá này, nhu cầu mua USD từ các doanh nghiệp Mỹ đang gia tăng, vì vậy, đà tăng giá của EUR/USD ở thời điểm này sẽ thu hút nhiều lực bán hơn. Trước mắt, vùng 1.1495/1.1515 là vùng kháng cự cứng, nếu tỷ giá vượt qua ngưỡng này, chúng ta sẽ để mắt tới mức 1.1570. Trong khi đó, ngưỡng hỗ trợ cứng đầu tiên khi tỷ giá giảm là 1.1370/1.1400. Các thông tin từ cuộc họp thượng đỉnh EU sẽ tiếp tục dẫn dắt tỷ giá trong hôm nay. Chúc may mắn.

JPY (Shalin Patel)

Cặp USD/JPY mở đầu tuần mới với phe mua chiếm ưu thế, đặc biệt là nhu cầu nội địa mua vào USD trong suốt sáng nay đồng thời tâm lý khởi sắc trở lại trước tín hiệu tích cực từ quỹ Phục hồi kinh tế khu vực châu Âu EU. Tỷ giá đã chạm ngưỡng cao 107.57 trước khi nhanh chóng giảm giá mạnh, càng về sau phiên Á và tới đầu phiên Âu bởi phe bán trở nên đông đảo hơn. Mở cửa phiên Mỹ tối nay, tỷ giá ở mức 107.00/10 (mức thấp nhất trong ngày) và đà suy yếu trên diện rộng của USD vẫn còn tiếp diễn. Mức kháng cự trong ngắn hạn là 107.50/60, mức trung hạn tương ứng là vùng giá 108.40 (tương đương đường MA 200). Về chiều hướng giá giảm, vùng hỗ trợ cứng tại 106.50. Chiến lược giao dịch của tôi là sell on rallies USD/JPY mặc dù luận điểm ủng hộ vẫn chưa thực sự thuyết phục tại thời điểm này. 

AUD NZD - Scott McMurray

AUD và NZD vẫn là câu chuyện phụ trong nhóm G-10, khi các cuộc đàm phán quỹ phục hồi của EU được kỳ vọng sẽ kết thúc nhanh chóng, điều này có thể đưa cả hai cặp lên vùng kháng cự quan trọng. Tôi đang tập trung vào mức đỉnh tháng 6 ở AUD/USD (0.7040/65) và NZD/USD (0.6590/00). Tôi chưa biết liệu chúng ta có thể phá vỡ những mức đỉnh này hay không, vì vấn đề COVID-19 ở Mỹ dường như đang trở nên tồi tệ hơn và đến một lúc nào đó có thể ảnh hưởng đến TTCK. Long AUD/NZD trước cuộc họp tháng 8 của RBNZ vẫn là một quan điểm chính, mặc dù tôi thừa nhận rằng cón một khoảng thời gian khá lâu nữa mới đến thời điểm đó, và với sự thiếu hụt thanh khoản cuối tháng và mùa hè có khả năng mở rộng biên độ dao động, điều đó có nghĩa mức dừng lỗ cho vị thế Long AUD/NZD phải ở dưới 1.0535, đó là MA 200 ngày, và mức chốt lãi sẽ ở trong khu vực 1.0830/80, cũng là mức đỉnh tháng 5/tháng 6.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ