Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 15.07.2020: Tập trung xây dựng chiến lược theo tâm lý "Risk on"

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 15.07.2020: Tập trung xây dựng chiến lược theo tâm lý "Risk on"

19:45 15/07/2020

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 15.07.2020: Tập trung xây dựng chiến lược theo tâm lý "Risk on"

EUR (Donal O Cofaigh)

Tôi nghĩ lý do khiến đồng Euro quá mạnh mẽ với đà tăng của mình trong tuần qua được phóng đại bởi việc không có sự đảo chiều nào đáng kể sau khi có tin Thủ tướng Hà Lan "dội một gáo nước lạnh" vào đầu Uỷ ban châu Âu khi cố gắng dập tắt đi hy vọng vào một gói hồi phục châu Âu trong buổi họp sắp tới. Đồng EUR đã biến động không như những gì chúng ta thường thấy, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều khả năng cho một mức đỉnh mới khi có tin tích cực từ vaccine COVID-19 của công ty Moderna trong sáng nay. Thế nhưng vẫn phải ghi nhớ rằng, tuần tới sẽ có những mức đỉnh khá cao để vượt qua trước khi cuộc họp của EC diễn ra, với mức đỉnh từ đầu năm tới nay ở 1.1495. Tôi cũng không chắc là có một tổ chức nào đó đang "nhăm nhe" ý định sử dụng thời điểm này để kiếm lợi nhuận từ việc đi ngược xu hướng hay không, do đó chưa thể biết được còn điều gì bất ngờ chờ ta ở phía trước. Chúng tôi vẫn giữ vị thế Long, nhưng sẽ là hợp lý hơn khi cắt một phần vị thế trước khi cuộc họp diễn ra và hiện đang ở một mức khá "chơi vơi" như này, đồng thời kiên nhẫn đợi một cú sập xuống vùng 1.1300/50 để tăng vị thế Long trở lại. Một cách khác để tận dụng đà tăng của EUR là chuyển sang giao dịch cặp EUR/NZD, với việc mua vào luôn hoặc đợi giá giảm xuống 1.7350 cũng khá hợp lý. Chúc bạn may mắn!

GBP (Shalin Patel)

Lực bán USD trên diện rộng đang được phản ánh qua cặp tiền GBP/USD tính đến chiều nay, khi Price Action biến động giật hai chiều vẫn tiếp diễn trong tuần này. Sau khi giảm từ 1.2660/70 xuống gần vùng 1.2480 vào đầu tuần, Cable đã tăng trở lại vào hôm qua, và tới giờ đã chạm tới vùng đỉnh 1.2635. Lực mua vào cặp EUR/GBP (khiến tỷ giá chéo này chạm ngưỡng 0.9110) là nguyên nhân khiến GBP/USD giảm mạnh vào hôm qua. Tuy nhiên, phe bán đã quay trở lại thị trường và khiến cặp chéo trên giảm về gần 0.9050. Vùng giá này đóng vai trò là ngưỡng kháng cự đối với vị thế short, trong khi vùng kháng cự cứng đối với Cable tại vùng đỉnh ngày thứ 2 (1.2660/70). Quan điểm của chúng tôi trong trung hạn vẫn nghiêng về hướng buy-on-dips.

AUD NZD (Scott McMurray)

Xu hướng tăng giá kéo dài trên TTCK đã được nới rộng trong phiên giao dịch hôm qua, thậm chí hành động của Tổng thống Trump đối với Trung Quốc sau giờ đóng cửa cũng không thể làm “trật bánh” xu hướng tăng này. Với AUD/USD và các cặp chéo AUD có mối tương quan chặt chẽ với thị trường chứng khoán, không có gì đáng ngạc nhiên khi AUD/USD đang hướng tới vùng đỉnh tháng 6 tại 0.7030/69. EUR/AUD đã không thể bứt phá vùng 1.64 trong tối qua và sau đó đã giảm trở lại rồi đóng cửa phiên tại 1.6340. NZD/USD cũng đã tăng trong sáng nay, nhưng tụt lại so với AUD khi cặp AUD/NZD đang ở gần cạnh trên của phạm vi dao động gần đây. Sau nhịp giảm của tuần trước xuống dưới 1.0600 (1.0566), AUD/NZD có vẻ đã sẵn sàng để tăng mạnh hơn, vì vậy việc buy on dip ở khu vực 1.0620/80 và tăng vị thế ở 1.0580 với mức dừng lỗ dưới MA 200 ngày (1.0535) là quan điểm hiện tại của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng các tin tức trong ngày có thể khiến TTCK và AUD biến động giật, đặc biệt là khi chúng ta tiếp tục bước vào mùa hè, thời điểm thường thấy thanh khoản ở mức thấp.

JPY (Shalin Patel)

USD/JPY đã bị bán tháo trong chiều nay cùng với USD, phá qua 107.00 và chạm tới mốc 106.87. Quyết định của BoJ là một sự kiện không có gì đặc sắc, mặc dù Thống đốc Kuroda đã chỉ ra rằng ngân hàng trung ương Nhật Bản tin nền kinh tế Nhật Bản đã qua thời khắc khó khăn nhất. Tuy nhiên, ông nhận định tốc độ phục hồi sẽ chậm, và dường như cũng nghĩ rằng chính sách điều tiết đường cong lợi suất hiện tại là phù hợp. 106.50/70 là vùng hỗ trợ gần nhất, trong khi 107.40/50 là kháng cự trong ngắn hạn. Vùng 108.40 (MA 200 ngày) là mốc giá quan trọng hơn cần theo dõi trong trung hạn. Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị Sell on rally cặp USD/JPY trong bối cảnh đồng bạc xanh đang suy yếu trên diện rộng, tuy nhiên sự chắc chắn với nhận định cũng như khối lượng vào lệnh chỉ ở mức vừa phải.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ