Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 01.07.2020: Giữ quan điểm lạc quan với nhóm các đồng G7

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 01.07.2020: Giữ quan điểm lạc quan với nhóm các đồng G7

20:52 01/07/2020

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 01.07.2020: Giữ quan điểm lạc quan với nhóm các đồng G7

EUR (Scott McMurray)

Sau khi sống sót khỏi phiên giao dịch cuối tháng với những dòng tiền thanh toán khối lượng lớn hơn thường ngày đổ vào thị trường, cặp EUR/USD mở cửa phiên NY đầu tiên của tháng bằng một cách khá biến động: tăng lên 1.244 trong phiên London và sau đó giảm xuống 1.1200. Vùng 1.1190/91 đang là hỗ trợ gần nhất hiện nay, nếu tỷ giá phá qua vùng này có thể sẽ giảm sâu hơn và test lại hỗ trợ quan trọng 1.1160/70. Hiện tại vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng cho việc tỷ giá quay đầu đảo chiều đột ngột từ đỉnh 1.262 hôm qua, nhưng cần chú ý rằng các cặp chéo EUR/JPY, EUR/GBP và cả EUR/CHF cũng bị bán tháo đáng kẻ. Với việc kỳ nghỉ lễ của Mỹ thứ Sáu tuần này và dữ liệu kinh tế quan trọng sắp được công bố ngày mai, tỷ giá EUR/USD sẽ vô cùng biến động trong 2 ngày sắp tới. Tôi chưa thể kết luận liệu dữ liệu Non farm sẽ tạo ra tác động dài hạn hay không, khi sự tăng vọt của số ca lây nhiễm Covid-19 đang chiếm nhiều mối quan tâm hơn hiện nay. Tôi sẽ tìm cơ hội bán USD (Buy on dips EUR/USD) nếu xảy ra trường hợp DXY tăng nhờ vào dữ liệu kinh tế tốt, và đánh giá lại phương án khi DXY tiếp tục tăng và phá qua đường MA 200 (mốc 98.37). Tôi vẫn hy vọng rằng có thể sau kỳ nghỉ dài cuối tuần, EUR/USD sẽ lấy lại động lượng và phá qua được biên độ dao động gần đây.

GBP (Robert Pallandino)
Cable kết thúc Quý 2 tại mức 1.24 và đó cũng là giá đóng cửa quý 1 trước đó. Price Action dựa trên dòng tiền kết thúc quý cũng quen thuộc một cách kỳ lạ, cặp GBP/USD giảm xuống đáy 1.2250 sau đó tăng mạnh về cuối phiên. Chắc chỉ có Chúa mới biết kết thúc Quý 3 có đóng cửa tại mức 1.24 hay không. Nhưng khả năng xảy ra là thấp bởi hàng loạt các sự kiện quan trọng về đàm phán Brexit sẽ diễn ra vào Hội nghị thượng đỉnh EU tháng 10. Phản hồi mới nhất từ ông Barnie cho thấy giọng điệu không hề cảm thấy thoải mái với các đề nghị từ phía Anh Quốc về ưu tiên dành cho London dựa trên công bằng dịch vụ tài chính. Bài phát biểu mới nhất từ Haskel và Saunders từ phía BoE đều cho rằng tình hình phục hồi kinh tế Anh theo hình chữ V đang chuyển biến tích cực, trong khi chỉ số PMI sản xuất tại nước này đáp ứng kỳ vọng của giới chuyên môn. Tôi vẫn giữ các quyền chọn mua đồng Cable đáo hạn vào mùa Thu này, nhưng trước mắt, tôi sẽ chờ thêm các tín hiệu rõ ràng định hướng đồng USD. Số lượng vị thế long EUR/GBP đã giảm dần, nhưng cặp tiền phải đóng cửa dưới ngưỡng 0.9000 mới đủ để khiến thị trường bán tháo.

CAD (Robert Pallandino)
Đà tăng của USD/CAD trong tuần trước đã bị chặn lại ở ngưỡng 1.37 và việc đồng Loonie băng tới vùng giá đó nhờ việc cơ cấu danh mục vào cuối tháng/cuối quý. Biên độ giao dịch đã bị thu hẹp từ vùng 1.33/1.38 xuống vùng 1.35/1.37, nhưng các sự kiện quan trọng khác như số liệu việc làm tại Mỹ và Canada và phát biểu của BoC sắp xuất hiện trong vài tuần tới. Vị thế của đồng CAD bị giảm đi phần nào bởi không có một câu chuyện vĩ mô nào hỗ trợ. Chiến lược giao dịch đó là canh mua khi tỷ giá xuống vùng DMA 200 (tương đương 1.3493) và canh bán tại vùng 1.37. Yếu tố tâm lý rủi ro sẽ vẫn được cân bằng (phản ánh qua giá dầu và chỉ số S&P 500), vì vậy kỳ vọng CAD cũng được giao dịch một cách cân bằng.

JPY (Shalin Patel)
Lực mua USD/JPY được thấy trong ngày hôm qua vào thời điểm cuối tháng/quý đã tiếp diễn trong sáng nay, với nhu cầu nội địa đã đưa cặp này lên mức đỉnh 108.16. Một số vị thế short USD có khả năng đã phải cắt lỗ khi giá bứt phá qua 108.00/10, nhưng vùng quan trọng 108.30/50 vẫn được giữ vững (MA 200 ngày). Phe bán đã rất vui khi thấy vùng 108 và đã bán tháo cặp này xuống mức 107.47, trở lại bên dưới đường MA 100 ngày ở mức 107.90. Chúng ta bước vào phiên NY hôm nay gần mức đáy trong ngày và 108.30/50 tiếp tục là vùng kháng cự quan trọng để theo dõi. Như đã được đề cập nhiều lần, Sell on rally ở vùng đó là rất hợp lý. Hôm nay, báo cáo việc làm ADP tháng 6 của Mỹ và chỉ số sản xuất ISM tháng 6 của Mỹ sẽ nhận được sự chú ý, vì thị trường sẽ sử dụng các số liệu này để dự đoán về báo cáo bảng lương tháng 6 của Mỹ vào ngày mai. Vào cuối buổi chiều phiên NY, Fed sẽ công bố biên bản từ cuộc họp trước của họ.

AUD & NZD (Donal O Cofaigh)
Thời điểm London fixing đã đưa chúng ta đến các mức giá mà tôi đã nhấn mạnh ở đây ngày hôm qua, chính là các cạnh của biên độ tích lũy gần đây, và đến thời điểm này, cả AUD/USD và NZD/USD đã thất bại khi cố gắng bứt phá vùng 0.6920 và 0.6500, và lùi về điểm giữa của phạm vi dao động ngày hôm qua, mặc dù lượng người tham gia thị trường vẫn ở mức thấp vào thời điểm đầu tháng; điều này không có gì đáng ngạc nhiên trước tin tức bảng lương sẽ được công bố vào ngày mai, và với kỳ nghỉ dài cuối tuần đang đến gần. AUD và NZD vẫn biến động cùng thị trường chứng khoán. Điều này không làm tôi tin tưởng vào xu hướng trong ngắn hạn và tôi sẽ nhắc lại điều mà tôi đã nói ở đây nhiều lần – buy on dip với AUD/USD và AUD/JPY gần đường MA 200 tương ứng tại 0.6700 và 72.00/50, hoặc cặp AUD/NZD ở gần 1.06. Good luck!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ