Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 12.03.2024: Chờ số liệu CPI Mỹ, cân nhắc short AUD nếu vượt kỳ vọng

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 12.03.2024: Chờ số liệu CPI Mỹ, cân nhắc short AUD nếu vượt kỳ vọng

15:59 12/03/2024

Nhận định và chiến lược của JPMorgan trading desk tại London.

GBP - Charlie Cass

Số liệu lao động Anh kém kỳ vọng hôm nay nhưng cũng không đến nỗi, với lương chỉ kém kỳ vọng chút đỉnh nhưng vẫn cao hơn dự báo của BoE, đã có lực short GBP và tôi nghĩ đồng Bảng sẽ ở cửa dưới trong phiên hôm nay. RSI của GBPUSD cũng đã về trung lập và dù nhóm quỹ phòng hộ thuật toán ngừng mua vào, họ vẫn đang long mạnh nhất trong năm nay, cứu rỗi của GBP lúc này có vẻ là lực mua từ các quỹ tiền thật (8 phiên liên tiếp). Tôi đang short GBPCHF, sẽ chờ tình hình dòng tiền, nhưng mai ta sẽ có loạt dữ liệu từ Anh trước thềm báo cáo CPI và cuộc họp BoE tuần sau. Tâm điểm hôm nay sẽ là báo cáo CPI Mỹ lúc 19h30; với GBPUSD, theo dõi các hỗ trợ 1.2765 & 1.2690/10 (có đường MA 50 ngày) và kháng cự 1.2825 & 1.2895.

JPY - Charlie Cass

Rất nhiều tin tức về JPY tối qua với suy đoán từ Jiji và báo cáo PPI nóng phần nào bị cản lại bởi bình luận có phần nhẹ nhàng từ thống đốc Ueda - có quá nhiều cái để nói hết nhưng tôi không nghĩ sẽ thay đổi gì nhiều trước thềm vòng đàm phán lương mùa xuân và CPI Mỹ tối nay. Hôm qua là một phiên rất nhẹ nhàng nên không bất ngờ khi nhóm quỹ phòng hộ thuật toán không đi tiền nhiều dù cũng đã có một số quỹ tiền thật ngoài Nhật Bản mua vào. Tôi chưa điều chỉnh trạng thái hôm nay, đóng bớt vị thế tiền tươi, chuyển vào quyền chọn. Kháng cự nằm tại 147.55/60 và 148.90/00; 146 sẽ là hỗ trợ rất quan trọng với đường MA 200 ngày và đỉnh mây Ichimoku đang tăng.

EUR - Kelvin Hebburn

Tôi không có gì nhiều để nói về EUR, khi biến động cực đoan sau báo cáo NFP dần nhường chỗ cho giai đoạn tích lũy trước thềm báo cáo CPI. Về dòng tiền, có vẻ như không nhiều người tin rằng EUR sẽ tăng mạnh bất chấp số liệu tại đây ổn định nên nếu số liệu hôm nay kém kỳ vọng, có thể hành động giá sẽ buộc thị trường mua đuổi khi vượt 1.10, nhưng tôi vẫn ưu tiên short nếu lạm phát lõi vẫn có dấu hiệu dai dẳng. Kháng cự quan trọng sẽ là 1.0835/55, với rất nhiều đường MA và kháng cự chính là 1.10.

AUD, NZD - Simon Spearing

Số liệu niềm tin người tiêu dùng Úc kém kỳ vọng, còn chỉ số điều kiện lại tăng, còn chi tiêu thẻ tín dụng New Zealand cũng giảm, cả 2 không gây biến động thị trường. Hôm qua các quỹ tiền thật bán khá mạnh AUD nhưng thị trường hấp thụ dòng tiền này rất tốt. Tôi đứng ngoài với cả 2, chờ câu chuyện rõ ràng hơn, khi số liệu ngoài Mỹ tốt lại cũng bị cản trở bởi số liệu trong Mỹ tốt. Nếu nhìn vào giá quặng sắt và khí đốt hóa lỏng, ta có thể nói AUD nên giảm, dù đà tăng của đồng và vàng đang hỗ trợ. Không dễ trước tình hình này, nhưng hôm nay tất cả sẽ chờ báo cáo CPI Mỹ, nhưng khi nhìn vào định giá hợp lý khi so với tương quan lãi suất và cán cân thương mại, AUDUSD đang ở dưới 0.64 và tôi đang nghiêng về phía short, nên nếu báo cáo vượt kỳ vọng, tôi sẽ short AUD.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ