Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 08.03.2024: Short USD trước thềm non-farm, AUD là ưu tiên

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 08.03.2024: Short USD trước thềm non-farm, AUD là ưu tiên

17:29 08/03/2024

Quan điểm và chiến lược giao dịch FX của JPMorgan trading desk tại London.

EUR - Kelvin Hebburn

EUR biến động nhẹ sau quyết định chính sách + dự báo của ECB và buổi họp báo của chủ tịch Lagarde, dự báo lạm phát lõi 2025 là một bất ngờ dovish nhưng bà Lagarde vẫn rất kiên định với thông điệp và định hướng về việc hạ lãi suất vào tháng 6. Sau giai đoạn hỗn loạn lúc đầu, EUR tăng trở lại cùng tất cả các đồng tiền khác trước USD khi nhóm giao dịch động lượng phải mua đuổi sau khi vượt 1.09. Khá thú vị là phe dovish của ECB vẫn đang muốn để ngỏ khả năng hạ lãi suất vào tháng 4 và theo tôi nếu bạn đang bearish với USD thì long EUR không phải lựa chọn tối ưu và đồng tiền sẽ tiếp tục chịu áp lực trên các cặp chéo. Trong tháng 1, sau khi ta phá xuống dưới 1.10, các pha tăng đều chỉ chạm đến 1.099x nên đóng cửa trên 1.10 sẽ cực kỳ quan trọng, phá xuống dưới 1.0830/60 với các đường MA quan trọng sẽ hạ nhiệt áp lực tăng.

JPY - Charlie Cass

Tin tức từ Shunto hôm qua rất nóng trước khi ta bước vào tuần mới, còn JPY vẫn đang bị short tương đối, đẩy là đồng tiền được mua nhiều nhất bởi nhóm quỹ phòng hộ thuật toán hôm qua nhưng trước phiên hôm nay chúng tôi thấy nhóm này đang short JPY mạnh nhất kể từ chu kỳ thắt chặt bắt đầu và USDJPY chỉ đang ở 110. Đóng cửa dưới MA 50 ngày (147.955) hôm nay sẽ rất quan trọng, nếu nhìn vào năm qua, một pha xác nhận đóng cửa qua đường này đều khiến thị trường chạy rất mạnh, với 2 lần đóng cửa trước giá chạy lần lượt 900 và 500 pip, với lần 500 pip là giảm. Về dòng tiền, các quỹ phòng hộ người đánh bán JPY hôm qua. Báo cáo NFP chắc chắn sẽ là yếu tố chi phối hôm nay nhưng tôi đã chốt một phần vị thế tại vùng 147.60/80. Tiếp tục short USDJPY, qua vùng kể trên sẽ là các hỗ trợ 147.00/10 và 146.50 trước ta chạm đến đỉnh mây Ichimoku tại 146.05. Kháng cự chính nằm tại 148.30 và 148.90/00.

AUD, NZD - Simon Spearing

Cả AUD và NZD đều tăng so với USD hôm qua, dù biến động trên các cặp chéo mới là tâm điểm, và một lần nữa AUD là đồng tiền vượt trội. AUD có vẻ cũng được hỗ trợ bởi nhu cầu cổ tức, dù nhu cầu nhóm doanh nghiệp hôm qua không nhiều. Hôm nay tất cả con mắt sẽ hướng về báo cáo NFP, dù DXY đang nằm dưới MA 50, 100 và 200 ngày và cụ Powell có nói là Fed đang rất gần đến việc có đủ tự tin để bắt đầu hạ lãi suất, có vẻ như hướng đi khả dĩ nhất với USD là giảm. Nếu báo cáo lao động xác nhận thị trường đang hạ nhiệt, giao dịch chủ đạo sẽ là long AUD, sau khi AUDUSD đóng cửa trên MA 50, 100 và 200 ngày. Quan điểm cũng được củng cố bởi nhu cầu từ các quỹ phòng hộ thuật toán hôm qua, nhóm vẫn đang short và đóng cửa 2 phiên liên tiếp trên 0.6560/80 sẽ củng cố kỳ vọng tăng, dù tôi có chút quan điểm bearish dựa trên số liệu Úc suy yếu, nhưng lúc này, tâm lý với USD sẽ tiếp tục chi phối. NZD cũng có thiết lập tương tự, với hỗ trợ nằm tại 0.6080/0.6110.

GBP - Charlie Cass

Thông điệp của ECB tương đối trung lập, đang có những tiến triển và tháng 6 được đánh tiếng là tháng bắt đầu hạ lãi suất, tôi hơi lo với dự báo lạm phát 2025 được điều chỉnh giảm nhưng đây cũng chỉ là một vấn đề nhỏ trong một năm vô số vấn đề. Cụ Powell cũng tương tự, khá thú vị khi trái phiếu Mỹ tăng mạnh sau loạt số liệu tháng 2 (không hề khiến cụ thay đổi giọng điệu) - có vẻ như với vấn đề chướng ngại là bằng chứng về số liệu nóng hơn từ Mỹ, điều ta đều thừa nhận từ sau buổi họp báo cuộc họp tháng 1, tôi có nói như sau:

“Với báo cáo NFP, chúng tôi đã được cho biết rằng phản ứng thị trường với Fed đang bị bất cân xứng - số liệu tốt không còn ảnh hưởng nhiều nhưng số liệu kém có thể khiến thị trường đẩy mạnh định giá hạ lãi suất, có vẻ như ta nên đảo short USD, không rõ con số ta cần để hỗ trợ USD nhưng tôi nghĩ phải đến đầu 3.”

Nên ta có thể short USD, nhưng cũng nên thoát bớt vị thế trước biến động gần đây và vị thế GBPUSD của tôi đã chịu đủ do cái này, bị chi phối một phần bởi tin tức với JPY đang mới hơn và vị thế đang hỗ trợ thay vì cản trở như với GBP. Nhóm quỹ phòng hộ thuật tuán lại mua GBP hôm qua và chỉ còn 5% nữa là đạt đỉnh trạng thái long GBP từ đầu năm nay còn các quỹ tiền thật chuyển sang bán sau 5 phiên mua liên tiếp. TÔi vẫn nghĩ thị trường đang còn cái phản ứng bất cân xứng này, nên sẽ chờ long GBPUSD nếu ta không có biên chế đầu 3 nào nữa. 1.2760 sẽ là hỗ trợ gần nhất, sau đó là 1.2695/05, kháng cự trước mắt sẽ là 1.2825, sau đó là 1.30.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ