Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 05.03.2024: Dữ liệu Úc suy yếu, triển khai short AUD

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 05.03.2024: Dữ liệu Úc suy yếu, triển khai short AUD

Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

18:05 05/03/2024

Quan điểm và chiến lược giao dịch FX của JPMorgan trading desk tại London.

EUR - Kelvin Hebburn

EUR tiếp tục kẹt quanh vùng 1.08 và tôi nói thật đang không biết nói thêm gì. Tình hình vẫn khá tốt, nền kinh tế đang ổn định (không còn suy yếu, nhưng vẫn yếu), lạm phát vẫn dai dẳng và ECB không cần đưa ra nhiều định hướng ngoại trừ hạ lãi suất sớm có quá nhiều rủi ro. Do đó, yếu tố chi phối EUR từ châu Âu không nhiều nên ta sẽ chờ số liệu Mỹ.

AUD, NZD - Simon Spearing

Tôi đang khá lo ngại về vấn đề NZD không suy yếu sau hơn và bình luận từ Kinh tế trưởng RBNZ Paul Conway hôm qua về việc RBNZ còn rất lâu mới nói về việc hạ lãi suất đã buộc tôi đảo short NZD sang short AUD. Cũng khá may mắn là AUD suy yếu trước việc Đại hội đại biểu nhân dân Trung Quốc không đưa ra gì mới, và tin rằng doanh số iPhone tại Trung Quốc giảm 24% trong 6 tuần đầu tiên của năm cũng đã gây thêm áp lưc. Với việc thị trường nhiều khả năng đang long do mùa cổ tức (tôi có nói đây sẽ không phải là yếu tố chi phối AUD trong giai đoạn này) và với số liệu đang đuối dần (lao động, lạm phát), tôi đang nghiêng về short AUD hơn là NZD lúc này. Nhưng tôi vẫn short nhẹ NZD, cũng được khích lệ bởi bình luận từ Bộ trưởng Tài chính Nicola Willis rằng tăng trưởng sẽ yếu hơn kỳ vọng trong năm nay, do doanh thu thuế thấp hơn dự báo trong 7 tháng sau tháng 1.

GBP - Charlie Cass

Phiên thứ Hai giao dịch nhạt nhòa khi thị trường chờ đợi xúc tác từ Hoa Kỳ, mở bát là báo cáo PMI dịch vụ ISM vào tối nay và chốt sổ bằng báo cáo CPI vào thứ Ba tuần sau. Thứ Tư có phiên điều trần của Chủ tịch Fed Powell, nhưng trọng tâm vẫn là dữ liệu. Thị trường trái phiếu Anh giao dịch ảm đạm trong lúc chờ đợi Kế hoạch Ngân sách Mùa xuân 2024 vào ngày mai. GBP đã được hỗ trợ khi chi nhánh chúng tôi ghi nhận các quỹ tiền thật mua vào còn các quỹ phòng hộ thuật toán trở lại mua mạnh, đảo ngược lượng bán ra tuần trước. Doanh số bán lẻ BRC và PMI dịch vụ Anh đều thấp hơn dự kiến. Tôi sẽ tiếp tục gia tăng vị thế long GBP nếu số liệu từ cả Mỹ và Anh cho phép, còn không, theo dõi kháng cự xu hướng giảm tại 1.2715.

JPY - Charlie Cass

JPY suy yếu trong phiên thứ Hai bất chấp lợi suất trái phiếu Mỹ giảm thị trường khi chờ đợi báo cáo PMI dịch vụ ISM vào tối nay. Thị trường không biến động mạnh khi báo cáo CPI Tokyo tháng 2 tăng trở lại sau tháng trước tương đối thấp, và ta cũng có một số quan chức dội gáo nước lạnh vào bài báo trên trang Kyodo cho biết Chính phủ đang thảo luận về việc tuyên bố giảm phát đã chấm dứt. Các quỹ tiền thật và phòng hộ hôm qua tiếp tục bán ra nhẹ JPY, nhưng tôi vẫn muốn nghĩ R/R short USDJPY đang tốt do kỳ vọng BoJ điều chỉnh chính sách trong cuộc họp tháng 3 bị đẩy lùi rất mạnh và tình hình vị thế hiện tại. Tôi sẽ chờ số liệu Mỹ suy yếu để triển khai vị thế. Hỗ trợ trước mắt sẽ là 149.55/60, sau đó là 148.90/00. Kháng cự trước mắt sẽ là 150.85/90 và 151.90/00

JPMorgan

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ