Chiến lược giao dịch của JP Morgan NewYork ngày 18.05.2020: Trung lập với EUR, tìm cơ hội Short GBP cùng nhóm tiền hàng hóa

Chiến lược giao dịch của JP Morgan NewYork ngày 18.05.2020: Trung lập với EUR, tìm cơ hội Short GBP cùng nhóm tiền hàng hóa

20:34 18/05/2020

Chiến lược giao dịch của JP Morgan NewYork ngày 18.05.2020: Trung lập với EUR, tìm cơ hội Short GBP cùng nhóm tiền hàng hóa

EUR (Scott McMurray)

Cặp EUR/USD giao dịch trong biên độ khá hẹp 1.0800/28 và không có xu hướng rõ ràng. Chủ tịch Powell không đưa ra nhiều dữ kiện mới trong bài phát biểu hôm qua của ông, do đó tôi kỳ vọng cặp tiền sẽ tiếp tục đi ngang. Chỉ số DXY nếu phá qua được kháng cự 100.87/93 có thể sẽ tạo ra tiềm năng đưa EUR/USD về vùng hỗ trợ quan trọng 1.0720/30, tuy nhiên điều đó chưa xảy ra và giá đang dao động khá tẻ nhạt. Các dòng tiền giai đoạn gần đây cũng đi theo hai chiều và tôi nghĩ các vị thế đang không có xu hướng. Tôi kỳ vọng cặp EUR/USD sẽ tiếp tục dao động trong biên độ 1.0775 – 1.0830, và với một ngày ít thông tin kinh tế như hôm nay, việc giá phá qua được vùng này là gần như không thể.

GBP (Robert Palladino)

Cặp GBP/USD tiếp tục tạo đáy mới 1.2075 khi mở cửa phiên Á sáng nay, do chuyên gia kinh tế của BOE, ông Haldane cho biết ngân hàng này đang gấp rút nghiên cứu các công cụ chính sách mạnh tay hơn, bao gôm cả lãi suất âm. Mặc sau đó, cặp tiền đã hồi phục về mốc 1.2140, nhưng vẫn dấy lên kỳ vọng trong giới đầu tư răng gói QE mà BoE chuẩn bị tung ra trong tháng 6 sắp tới vẫn không đủ. Đàm phán Brexit tuần trước kết thúc không mấy khả quan, và những bình luận sau đó của cả hai phía đều tỏ rõ thái độ không nhượng bộ. Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm tiêu cực đối với Bảng Anh, mặc dù thứ Sáu tuần trước đã chốt một phần trạng thái khi GBP/USD rơi xuống 1.21. Chiến lược hiện nay của chúng tôi là kiên nhẫn chờ Short lại tại vùng 1.2250/1.2300, với mục tiêu 1.20.

Cặp EUR/GBP cũng khá hấp dấn với những ai có chiến lược Long, tuy nhiên đà tăng sẽ khá chậm và chúng tôi khuyến nghị chờ mua khi giá giảm xuống vùng 0.8850/70.

Antipodean (Donal O Cotaign)

Động lực khiến nhóm tiền hàng hóa Aussie và Kiwi tăng thoát khỏi vùng đáy đến từ thị trường cổ phiếu, với khởi đầu tuần mới bằng tâm lý ‘Risk-on’. Tuy nhiên, có rất ít luận điểm chắc chắn lý giải cho tính bền vững của xu hướng tăng mạnh trên thị trường chứng khoán trong bối cảnh kinh tế như bây giờ. Lý do tôi cho rằng động lực đến từ thị trường cổ phiếu là bởi trong tuần này có rất ít sự kiện kinh tế hay các phát biểu từ bản thân các NHTW của các nước Antipodean, ngay cả biên bản cuộc họp RBA vào tối nay cũng không thể thực sự tạo xu hướng cho tỷ giá. Do đó, chúng tôi vẫn giữ chiến lược: canh short AUD/JPY tại 70.00/20 và NZD/JPY tại 65.00. Ngoài ra, canh short AUD/USD khi giá tăng lên 0.65 và NZD/USD quanh 0.6030/50.

JPY - Shalin Patel

Tin tức cuối ngày thứ Sáu về một cuộc điều tra của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ chống lại GOOG và tin sáng nay từ Nikkei rằng TSMC (Taiwan Semiconductor) đã ngừng nhận đơn đặt hàng mới của Huawei (sau khi Mỹ siết chặt các quy tắc cung cấp chip) đã không nhận được sự quan tâm từ thị trường. USD/JPY chỉ có thể giảm nhẹ xuống mức thấp 107.05 trước khi tăng lên 107.315 khi phiên NY bắt đầu. Chứng khoán Mỹ tăng khoảng 2% sau thông tin rằng nhu cầu dầu của Trung Quốc đã trở lại mức trước COVID-19 (hợp đồng WTI tăng hơn 8%) và thử nghiệm vắc-xin giai đoạn một của MRNA đã diễn ra tốt đẹp, giai đoạn hai sẽ bắt đầu sớm và giai đoạn ba và vào tháng 7 (đây là ứng cử viên vắc-xin hàng đầu của Hoa Kỳ được hỗ trợ bởi NIH). Các mốc giá chính của USD/JPY tuần trước vẫn giữ vững trong tuần này: 108.00/10 là mức kháng cự chính, trong khi 106.70 (đáy của mây Ichimoku khung thời gian Daily) là vùng hỗ trợ. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm Sell on rally nhưng sẽ cân nhắc kỹ trước khi vào lệnh, do xu hướng giảm hiện nay không còn quá thuyết phục.

CAD - Robert Palladino

Tuần này thị trường sẽ đón chờ bài phát biểu của quan chức BoC vào thứ Tư, dữ liệu kinh tế nội địa của Canada (Chỉ số giá tiêu dùng và doanh số bán lẻ) cùng nhiều bài phát biểu của chủ tịch Fed Powell. Vẫn còn phải xem liệu có động thái nào đưa USD/CAD ra khỏi phạm vi 1.38/1.42 hay không, nhưng hai yếu tố: WTI trên $30 và SPX đạt 2900 là nguyên nhân khiến USD/CAD giảm 60 pip từ mức đóng cửa ngày thứ Sáu. Tôi vẫn giữ quan điểm Bullish với USD/CAD mặc dù có vẻ như không có nhiều cơ hội trong ngắn hạn. CAD vẫn là đồng tiền được bán ròng nhiều nhất trong G-10 trong tháng 5, với phần lớn khối lượng đến từ quỹ tiền thật của chúng tôi. Đại hội đại biểu Nhân dân của Trung Quốc và căng thẳng Mỹ-Trung có thể là tiêu điểm cần chú ý trong tuần này vì vậy CAD/JPY cần được quan sát chặt chẽ, mây Ichimoku xuất hiện ở vùng 76.60, hãy theo dõi sát khu vực này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ