Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan NewYork ngày 28.05.2020: Cẩn trọng với dòng tiền cuối tháng nhưng đừng quên canh Short GBP

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan NewYork ngày 28.05.2020: Cẩn trọng với dòng tiền cuối tháng nhưng đừng quên canh Short GBP

20:42 28/05/2020

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan NewYork ngày 28.05.2020: Thận trọng với dòng tiền cuối tháng nhưng đừng quên sell GBP.

EUR (Scott McMurray)

Cặp EUR/USD chứng kiến một phiên giao dịch đầy biến động hôm qua, đề xuất Quỹ phục hồi Châu Âu đã khiến tỷ giá vọt qua kháng cự 1.1010 và chạm mốc 1.1031, trước khi quay đầu giảm đột ngột khi xuất hiện những nghi ngờ về khả năng gói quỹ khổng lồ này được thông qua. Dòng tiền cuối tháng của các tổ chức cùng với căng thẳng Mỹ - Trung ngày càng leo thang càng gây thêm nhiều biến động cho cặp tỷ giá. Hôm nay, trong cả hai phiên Tokyo và London, EUR/USD đều cố gắng vượt lên nhưng vẫn chưa thành công và bước vào phiên Mỹ quanh mốc 1.1008. Tôi tiếp tục ủng hộ việc kiên nhẫn chờ đợi hơn là cố gắng đuổi theo đà tăng này. Và mặc dù dòng tiền cuối tháng một lần nữa tạo ra những phiên giao dịch biến động lớn, cặp EUR/USD dường như đang cố gắng tạo một vùng hỗ trợ để tăng lên mốc 1.1150 – đỉnh của giai đoạn cuối tháng 3. Chiến lược của chúng tôi là Buy on dips EUR/USD khi giá giảm về vùng 1.0950/70, dừng lỗ tại 1.0850 và mục tiêu hướng về 1.1150.

CAD (Robert Palladino)

Chứng khoán tăng, và CAD tăng theo! USD/CAD phá qua mốc 1.38 vào thứ Ba và cú hồi hôm qua của cặp tiền đã bị đẩy ngược lại. Chúng tôi ghi nhận sự gia tăng đáng kể trong khối lượng mua vào đồng CAD từ các quỹ tiền thật, và khối lượng này đứng thứ 2 chỉ sau USD. CAD cũng tăng mạnh so với AUD và khiến tỷ giá AUD/CAD phá xuống dưới mốc 0.91. Và rõ ràng đồng bạc này cũng đang thể hiện tốt hơn trong nhóm các đồng tiền hàng hoá, sau một thời gian khá mờ nhạt. Vì vậy, tôi khá quan ngại với chiến lược Long USD/CAD ở vùng giá hiện tại. Tuy nhiên, để hướng xuống và lấp được vùng gap tại 1.3440, cặp tiền phải vượt qua các mốc số chẵn (1.370 – 1.360 – 1.350) và yêu cầu nhiều chất xúc tác hơn nữa để củng cố đà tăng của CAD. Hiện nay, chúng tôi khuyến nghị chiến lược giao dịch ngắn hạn: Short USDCAD tại vùng 1.3810/30 và chốt lời dần tại vùng 1.3710/30.

GBP (Robert Palladino)

Đồng bảng Anh mất giá hơn 1 cent trong phiên giao dịch ngày hôm qua, sau khi đã tăng một cách khá phi lý vào hôm thứ 3. EUR/GBP là nhân tố chính cho hành động giá này khi cặp tiền đã bật tăng tiếp cận lại vùng 0.90 một lần nữa trong bối cảnh gói phục hồi kinh tế 750 tỷ nhận được sự đồng thuận và khiến thị trường trở nên bullish đối với EUR. Thêm vào đó, ông Frost – trưởng đoàn đàm phán của Anh tiếp tục giữ một thái độ lạnh nhạt đối với người đồng cấp của mình là ông Barnier, và điều đó đã đảo ngược lại một số quan điểm tích cực vào hôm thứ 3 khi cho rằng hai bên đang đàm phán về ngành công nghiệp đánh cá. thành viên của BOE - ông Saunders, một trong hai người đã bỏ phiếu thuận cho QE vào tháng Năm, đã công bố một bài viết trên trang chủ của Ngân hàng trung ương Anh về một tầm nhìn tăng trưởng đáng thất vọng, mối quan ngại ngày càng tăng đối với đòn bẩy tài chính của các doanh nghiệp cũng như nhu cầu tiêu thụ nội địa. Đến bây giờ vẫn chưa xuất hiện tia sáng thực sự nào để Sterling có thể bứt phá, do đó kế hoạch của chúng tôi vẫn là giữ vị thế short GBP so với USD và EUR, với tỷ trọng ngang nhau. 0.90 sẽ là một mức thử quan trọng trên EUR/GBP, tuy nhiên kế hoạch của tôi hiện tại là buy on dip EUR/GBP khi giá điều chỉnh về 0.8930/40, và sell on rallies GBP/USD khi giá tăng lên vùng 1.2350/1.2450. Thủ tướng Johnson sẽ trực tiếp tham gia đàm phán Brexit vào tháng 6.

AUD & NZD (Donal O Cofaigh)

Sự giảm giá của TTCK vào đầu phiên hôm qua kết hợp với nhu cầu mua USD cuối tháng, đã gây áp lực làm các các đồng Antipodes giảm -1.5% từ đỉnh; Chứng khoán sau đó đã phục hồi và khiến chúng tôi phải điều chỉnh lại chiến lược. Dữ liệu sáng nay đến tốt hơn một chút so với dự đoán, mặc dù ở mức khá thấp trước đó, nhưng việc tiến gần đến cuối tháng sẽ chi phối các động thái trên thị trường cho đến tối ngày mai. Điều quan trọng cần lưu ý là S&P 500 đã đóng cửa phía trên đường MA 200 ngày hôm qua và chuỗi ngày liên tiếp đóng cửa trên mức quan trọng này chắc chắn sẽ càng kích thích những nhà đầu tư khác mua vào vì sợ lỡ cơ hội, và theo một cách nào đó sẽ hỗ trợ các đồng Antipodes, nhưng AUD/USD cần bứt phá và đóng cửa trên đường MA 200 ngày ở mức 0.6658 trước khi chuẩn bị cho một đợ tăng giá. Bên cạnh dòng tiền cuối tháng của các tổ chức, thị trường còn chịu ảnh hưởng bởi dòng vốn mua bán trên TTCK và tôi phải thừa nhận price action và mô hình kỹ thuật của ngày hôm qua trông đặc biệt “Bullish” với S&P 500, nhưng tôi khuyến nghị đứng ngoài cho đến khi mọi thứ lắng xuống vào ngày mai. Good luck

JPY (Shalin Patel)

USD/JPY giao dịch trong biên độ hẹp 107.70-107.91 qua 2 phiên Á và Âu ngày hôm nay, với biến động kỳ vọng giai đoạn 1 tháng của cặp tiền này dao động ở gần 5.00 (bằng với mức trước khi xảy ra đại dịch COVID 19). Khối lượng giao dịch khá thấp và các bên mua bán tham gia cũng không nhiều khi cuối tháng đang đến gần. Vùng 108.00/50 tiếp tục đóng vai trò là mức kháng cự quan trọng (đây là mức đỉnh từ giữa tháng 4, vùng trung bình động 100 và 200 ngày, đỉnh của mây Ichimoku trên khung đồ thị daily). Chiến lược short và chờ gia tăng vị thế tại vùng này khá hợp lý. Căng thẳng Mỹ - Trung leo thang hiện đang chưa gây ảnh hưởng nhiều đến bức tranh risk on nói chung. Ở mặt trận COVID 19, các ca nhiễm mới và nhập viện tại các bang bắt đầu mở cửa trở của Mỹ vẫn đang trong tình trạng kiểm soát được. Với tất cả những lý do trên, tôi kỳ vọng hôm nay sẽ là một ngày giao dịch im ắng trước khi bước vào ngày mai – ngày cuối cùng của tháng.

Khuyến nghị PTKT riêng cho Gold:

Việc giá vàng giữ vững mức hỗ trợ 1691.12 ngày hôm qua đã giúp thị trường giữ được đà tăng cần thiết để chuẩn bị test lại đỉnh của năm 2012 tại mốc $1,796. Tuy nhiên viễn cảnh đó chỉ được xác nhận khi giá đóng cửa trên mức 1726.25/80 (điểm xoay trên khung 1) và tiếp theo là vùng 1748.49/1754.00 (fibo 76.4% của đợt sóng giảm trên đồ thị ngày vừa qua). Chừng nào giá còn dao động dưới mức 1726.25/80, thì rủi ro về một đợt kiểm tra lại vùng đáy ngắn hạn và cũng là đường trendline trên khung biểu đồ ngày 1691.12 vẫn còn hiện hữu, và động thái đó có thể tiếp thêm đà giảm để giá điều chỉnh sâu hơn về 1649.79 (fibo 38.2% của đợt sóng tăng từ đáy tháng 3 đến đỉnh tháng 5 vừa qua)

Đồ thị Gold khung D1

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ