Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan NewYork ngày 27.05.2020: Hãy kiên trì với chiến lược Short GBP

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan NewYork ngày 27.05.2020: Hãy kiên trì với chiến lược Short GBP

20:24 27/05/2020

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan NewYork ngày 27.05.2020: Hãy kiên trì với chiến lược Short GBP

EUR (Scott McMurray)

Tỷ giá EUR/USD tiếp tục thất bại khi cố gắng phá qua mốc 1.1010/20 hôm qua và quay trở lại vùng 1.0934, tuy nhiên chiều nay đã đảo chiều tăng rất mạnh sau khi Uỷ ban Châu Âu đề xuất kế hoạch hỗ trợ lên tới 750 tỷ Euro. EUR/USD và các cặp chéo EUR tăng vọt ngay sau tin, đặc biệt EUR/USD chạm tới mốc 1.1031, sau đó quay về vùng 1.1010/20 đầu phiên NY. Mặc dù quy mô gói hỗ trợ lớn hơn so với con số 500 tỷ Euro ban đầu do Marcon và Merkel đề xuất, nhưng còn quá sớm để kết luận nó sẽ nhận được đồng thuận của tất cả các nước thành viên EU. Ngoài ra hôm nay là ngày dòng tiền cuối tháng của các tổ chức bắt đầu nhộn nhịp, vì thế tôi không đuổi theo đà tăng của EUR/USD lúc này. Về mặt PTKT, chỉ số DXY đóng dưới đường trung bình MA 200 ngày (mốc 98.49) trong 2 ngày liên tiếp sẽ đem lại ý nghĩa quan trọng, vì thế tôi sẽ đứng ngoài và bình tĩnh chờ đợi trước khi Long EUR/USD.

GBP (Robert Palladino)

Bảng Anh không còn lặp lại được cú tăng mạnh ngày hôm qua, khi hôm nay chỉ di chuyển quanh biên độ 70 pips trước phiên NY và giảm mạnh xuống vùng 1.226 khi người phát ngôn chính phủ Anh cho biết, họ sẽ không trì hoãn kế hoạch Brexit, các thủ tục chuyển giao giữa Anh và EU sẽ kết thúc vào ngày 31/12 năm nay. Tâm điểm thị trường hướng tới chiều nay là gói cứu trợ nằm trong quỹ Phục Hồi Châu Âu trị giá 750 tỷ USD, một ngầm định về liên minh tài khoá chặt chẽ hơn giữa khác nước EU. Kết quả là cặp EUR/GBP phục hồi mạnh lên vùng 0.896 và có thể sẽ sớm test lại mốc 0.9 trong vài ngày tới. Một vài sự kiện quan trọng trong tuần này tại Anh chúng ta cần chú ý, đó là đàm phán Brexit và quyết định của bộ trưởng tài chính Sunak về chương trình hỗ trợ thất nghiệp. Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm Bullish đối với cặp EUR/GBP, ngoài ra sẽ tìm cơ hội Short GBP/USD quanh vùng 1.24.

CAD (Robert Palladino)

Trong bài phát biểu công khai cuối cùng với tư cách là thống đốc BOC đêm qua, Poloz đã đề cập đến việc sử dụng lãi suất âm nếu các chính sách tài khóa không được thực thi và nhắc lại rằng BOC sẽ tăng quy mô các công cụ chính sách hiện tại của họ nếu cần thiết. Tuần tới sẽ là cuộc họp đầu tiên của Macklem tại BOC với vai trò thống đốc, và nhiều ánh mắt đang dồn về cuộc họp này. Hiện tại, USD/CAD đã phá vỡ qua mức hỗ trợ 1.38 và có lúc chạm tới mốc 1.3728 chiều nay. Trở lại ngày 9 tháng 3, khi Saudis lần đầu tiên công bố các đợt cắt giảm dầu lớn và phá vỡ thị trường dầu mỏ, USD/CAD tạo gap trong phiên châu Á trong khoảng 1.3440-1.376. Vì lý do đó, USD/CAD nằm trong một khu vực mong manh, nơi mà nó có thể giữ vững vùng hỗ trợ và cho thấy sự phục hồi hình chữ V hoặc có thể sẽ tăng tốc giảm mạnh hơn và bắt đầu tạo ra một phạm vi giao dịch mới ở 1.35 – 1.40. Đưa ra dự đoán về xu hướng dài hạn của USD/CAD là điều tôi không thể làm vào lúc này vì cần phải có bằng chứng về việc cặp  tạo đáy. Dòng vốn mua bán ngày hôm qua cho thấy có một vài vị thế mua CAD từ một số phân khúc khách hàng, vì vậy bây giờ chúng ta hãy đứng ngoài. Kháng cự tại 1.3820/40 sẽ đóng vai trò quan trọng, kháng cự trong ngày (intraday) ở mức 1.3780/90.

AUD & NZD (Donal O Cofaigh)

FX tiếp tục bị chi phối bởi các động thái trên thị trường chứng khoán, vào cuối phiên NY ngày hôm qua, sau sự căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ đã khiến cả TTCK và AUD giảm trở lại xuống dưới mức MA 200 ngày tương ứng, nhưng cả hai đã phục hồi trong sáng này vì tâm lý rủi ro tích cực và tiến triển về gói kích thích tài khóa tiềm năng ở châu Âu trong tháng tới. Ba ngày tiếp theo sẽ diễn ra sôi nổi hơn bình thường do thời điểm cuối tháng đang đến gần, và trong khi cú bứt phá theo kỹ thuật của DXY hiện cho thấy đà giảm của USD sẽ còn tiếp diễn. Theo dõi giá đóng cửa của SPX, trên mức 3000 có thể sẽ kích hoạt việc kéo dài đà tăng giá trong các phiên tới, tương ứng với việc AUD trên mức MA 200 ngày ở 0.6659 nhưng cho đến khi mọi thứ lắng xuống vào cuối tuần này, tôi nghĩ tốt hơn là đừng nên vào trạng thái với khối lượng lớn. Good luck!

Khuyến nghị PTKT riêng cho AUD & NZD (Thomas Anthonj)

Hai đồng Antipodeans đang phải đối mặt với các mức kháng cự chính ở 0.6700 (đáy của tháng 1 năm 2019) đối với AUD/USD và ở 0.6236 (đáy năm 2015) đối với NZD/USD, có vẻ như đây đang là vùng giá mang tính quyết định trong ngắn và trung hạn. Chừng nào những vùng kháng cự này còn hạn chế đà tăng, thì nguy cơ ít nhất là giảm về tới mức truy hồi 50% hoặc 76.4% của đợt tăng giá tháng Ba-tháng Năm vẫn còn cao. Ngược lại, một sự bứt phá qua các vùng kháng cự nêu trên sẽ củng cố cho xu hướng đảo chiều và tăng giá lâu dài.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ