Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan NewYork ngày 19.05.2020: Đóng trạng thái và đánh giá lại chiến lược Short các cặp tiền hàng hoá; Canh Long EUR/USD và tiếp tục canh Short GBP/USD

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan NewYork ngày 19.05.2020: Đóng trạng thái và đánh giá lại chiến lược Short các cặp tiền hàng hoá; Canh Long EUR/USD và tiếp tục canh Short GBP/USD

20:34 19/05/2020

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan NewYork ngày 19.05.2020: Đóng trạng thái và đánh giá lại chiến lược Short các cặp tiền hàng hoá; Canh Long EUR/USD và tiếp tục canh Short GBP/USD

EUR (Scott McMurray)

Thông tin về kế hoạch quỹ phục hồi khu vực Châu Âu của Macron và Merkel là một nhân tố tích cực cho những ai đang kỳ vọng cặp EUR/USD phá qua khỏi biên độ hẹp thời gian gần đây. Hầu hết các cặp chéo của Euro (trừ EUR/AUD và EUR/NZD) đều tăng mạnh, EUR/JPY đạt mức cao nhất kể từ 13/4 và EUR/CHF cao nhất kể từ 5/3. Trong khi thị trường phản ứng tích cực với kế hoạch này, chúng ta cũng cần lưu ý nó chỉ được thông qua nếu tất cả 27 thành viên của liên minh Châu Âu đồng ý. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng đây không phải thời điểm thích hợp cho những ai đang có kế hoạch Short đồng Euro. Italia là nước được hưởng lợi nhiều hơn cả từ quỹ hồi phục khu vực này, thể hiện qua việc chênh lệch lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm giữ Ý và Đức đã giảm từ 235/245bps tuần trước xuống còn 208bps. Sẽ khá thú vị nếu xuất hiện các động thái đóng trạng thái Short EUR/USD, và nếu điều đó xảy ra, cặp tiền sẽ có nhiều cơ hội tăng tiếp lên vùng 1.1017/19 (đường trung bình MA200 ngày). Tuy nhiên cho tới thời điểm kế hoạch của Macron và Merkel được đồng thuận, tôi sẽ ưu tiên chờ Long EUR/USD khi giá điều chỉnh giảm xuống vùng 1.0910/30 thay vì mua ngay ở giá hiện tại.

GBP (Robert Palladino)

Đã xuất hiện động thái giảm vị thế Long Dollar Mỹ trên diện rộng trong phiên hôm qua, giúp tỷ giá GBP/USD phục hồi nhẹ. Dòng tiền đổ vào GBP do nhu cầu của các Hedge fund đối với đồng Bảng , giúp làm dịu đi xu hướng giảm của đồng bạc này. Hiện nay rõ ràng là hầu hết chiến lược Short GBP được nhà đầu tư thể hiện qua lệnh Long EUR/GBP do cặp tiền không thể phá qua được các vùng hỗ trợ ngắn hạn. Những đồn đoán về việc gia tăng quy mô gói QE của BoE và thậm chí khả năng áp dụng lãi suất âm sẽ tiếp tục là yếu tố ủng hộ triển vọng tiêu cực của Bảng Anh. Chiến lược hiện nay của chúng tôi là chờ Short GBP/USD quanh vùng 1.2300-1.2350.

AUD & NZD (Donal O Cofaigh)

Trong vòng 24 giờ qua, chiến lược short các cặp tiền hàng hóa chịu áp lực ghê gớm. Dường như cả thị trường bị kích hoạt cắt lỗ trạng thái Short. Có thể sẽ cần phải có thêm thời gian để đánh giá tác động từ vaccine của Moderna, nhưng tin đó đã thực sự giúp cải thiện tâm lý rủi ro trên thị trường và khiến các trạng thái short hai đồng Antipodean bị tổn thương trầm trọng hơn.

Đã có tín hiệu break kỹ thuật đối với các cặp tỷ giá chéo với JPY. Cụ thể, cặp AUD/JPY phá mốc 70.20 và NZD/JPY phá mốc 65.00 đã khiến tôi phải đánh giá lại cả hai vị thế short bởi hiện tại chưa có dấu hiệu hạ nhiệt từ cả hai cặp tỷ giá trên. Vào đêm qua theo giờ New York đã có tin Trung Quốc sẽ ra quyết định nâng thuế quan với mảng xuất khẩu lúa mạch của Úc (đây được coi là tin ủng hộ việc Aussie giảm giá), nhưng tin đó đã hoàn toàn bị lu mờ với đà tăng mạnh mẽ trên thị trường cổ phiếu. Biên bản cuộc họp RBA lại một lần nữa mang lại rất ít tác động gì mới mẻ tới câu chuyện hiện tại và dường như điều đó khiến tình hình trở nên ổn định hơn và các traders nên ngồi theo dõi điều gì diễn ra trong các tháng sắp tới. Cặp tỷ giá AUD/USD tiếp tục tăng lên các ngưỡng kháng cự quan trọng 0.6565/70, trong khi cặp NZD/USD vẫn đang trên đà test lại ngưỡng 0.6175. Tôi đã đóng hết các trạng thái, chấp nhận tổn thất và đánh giá lại chiến lược Short.

JPY (Shalin Patel)

USD/JPY giao dịch với xu hướng tăng trong sáng nay do nhu cầu đối với các cặp chéo JPY tiếp tục diễn ra, và có vẻ như nhu cầu nội địa với USD cũng tăng. USD/JPY đã phá qua vùng 107.50 và tạo đỉnh trong ngaỳ tại 107.76, gần giá mở cửa phiên NY hôm nay. Các trạng thái Short EUR/JPY phải đóng cắt lỗ khiến cặp này tăng vọt lên 118.09 (gần cạnh dưới mây trên khung thời gian Daily) và AUD/JPY đã vượt qua ngưỡng kháng cự chính ở 70.20 để tiến đến đường trung bình động MA 100 ngày của nó gần 70.60. Rõ ràng, vị thế thị trường hiện tại là Long USD và Short cặp chéo JPY, bằng chứng là Price action trong G10. USD/JPY đang bị “kẹt” giữa việc được hỗ trợ bởi các dòng tiền mua cặp chéo JPY và bị đẩy xuống thấp hơn bởi việc bán tháo USD trên diện rộng, điều này giải thích sự chuyển động hạn chế của cặp này so với các cặp USD/G10 khác. Hiện tại, đứng ngoài là sự lựa chọn khôn ngoan. Trước kỳ nghỉ lễ sắp tới ở Mỹ và Anh, dường như không có khả năng những người tham gia thị trường sẽ muốn có thêm bất kì rủi ro đáng kể nào, nếu không xuất hiện chất xúc tác bất ngờ. Cuối cùng, BoJ đã công bố một cuộc họp khẩn cấp cho thứ Sáu này. Mục đích của cuộc họp là quyết định một hoạt động cung cấp vốn mới để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Điều này sẽ có ít tác động đến JPY.

CAD (Robert Palladino)

Các quỹ tiếp tục giao dịch USD/CAD trong phạm vi 1.38/1.42, và điều này có thể khiến nhiều nhà đầu tư “ngủ quên”. Giá dầu WTI tăng lên trên $30/thùng và S&P 500 trên mức 2,900 bắt buộc phe mua USD/CAD phải đầu hàng và bây giờ chúng ta phải đối mặt với việc giá sẽ test lại đường xu hướng hỗ trợ ở mức 1.3850/1.3900. Lực bán CAD từ các quỹ tiền thật diễn ra khá thường xuyên trong tháng Năm, nhưng thật thú vị khi để ý rằng ngày hôm qua rằng trong khi CAD được mua vào, nó đã bị lấn át bởi nhu cầu đối với các đồng ngoại tệ khác. Hiện nay chúng tôi cũng đang đứng ngoài đối với các vị thế Long USD/CAD và sẽ xem xét giao dịch trong biên độ, vì chiến lược breakout không hiệu quả ở thời điểm này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ