Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 21.05.2020: Tiếp tục canh Short GBP và Long USD/CAD

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 21.05.2020: Tiếp tục canh Short GBP và Long USD/CAD

20:19 21/05/2020

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 21.05.2020: Tiếp tục Short GBP và Long USD/CAD

GBP (Robert Palladino)

Tỷ giá GBP/USD bị chặn lại hai ngày liên tiếp khi cố gắng phá qua ngưỡng kháng cự 1.2280/90 và sau đó phải quay đầu giảm về vùng 1.22s. Thống đốc BoE Balley hôm qua đã ngỏ cửa cho chính sách lãi suất âm trong phiên điều trần, và có vẻ như các quan chức BoE cũng đang nghiên cứu khả năng áp dụng công cụ này. Bảng Anh giảm mạnh và đà giảm này được thể hiện rất rõ ràng qua cặp EUR/GBP khi cặp tiền chéo này tăng áp sát ngưỡng 0.90, và bất cứ cú giảm điều chỉnh nào xuống vùng 0.8920/30 cũng sẽ nhận được lực hỗ trợ. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm Short GBP/USD và có thể tận dụng thời điểm DXY đang giảm để chờ Short tại vùng 1.23, các vùng hỗ trợ với GBP/USD hiện nay là 1.2150/70 và thấp hơn là 1.2075/85. Ngoài ra chúng tôi cũng tiếp tục Long cặp EUR/GBP như đã đề cập trước đó.

CAD (Robert Palladino)

Vùng 1.3850/70 tiếp tục chứng mình là hỗ trợ mạnh khi cặp USD/CAD không thể phá được trong phiên hôm qua. Tỷ giá bị giằng co do  những vị thế Short USD mới đang ngày một tăng lên với kỳ vọng Dollar Mỹ sẽ tiếp tục giảm. Chiến lược mean reversion (giao dịch theo chiều quay lại đường trung bình) tỏ ra rất hiệu quả đối với USD/CAD trong thời gian gần đây, và với việc tỷ giá đang dao động trong biên độ 1.38 – 1.42, thật khó để kết luận cặp tiền có thể phá qua mức hỗ trợ mạnh hiện tại. Chúng tôi cũng quan sát cặp AUD/CAD để theo dõi những dấu hiệu trong biên độ dao động của cặp tiền hàng hoá, và cặp tiền chéo hiện đang di chuyển tới vùng đỉnh của nhiều tháng qua tại 1.0915/20, với xu hướng hình parabol, một cú phá mạnh qua ngưỡng này sẽ thể hiện rõ hơn sức mạnh của đồng AUD. Với USD/CAD, chúng tôi duy trì quan điểm Bullish và quan sát phản ứng của giá đối với vùng hỗ trợ 1.3850

AUD & NZD (Donald O Cofaigh)

Biến động giá lặp đi lặp lại của các đồng tiền Châu Đại Dương, không may bị phụ thuộc vào thị trường chứng khoán, trong khi đó các dữ liệu kinh tế mặc dù yếu kém lại bị bỏ qua. Tôi nghĩ có khả năng AUD/USD sẽ tiến đến đường DMA200 ở mức 0.6662 và tại đó có đủ sức kháng cự để khuyến khích phe short vào lệnh. Cùng lúc đó, NZD/USD có thể nhích lên 0.6175-0.6230, vùng có rất nhiều chướng ngại, và cũng là mức giá hấp dẫn để quay lại thị trường. Ngay lúc này tôi vẫn nghĩ thị trường chứng khoán đang khá căng (quá mua) rồi, và đường DMA200 ở 2999 sẽ là nơi chặn đứng mọi sóng tăng. Nhưng mặc dù vậy thì sóng tăng của thị trường chứng khoán cho đến thời điểm này cũng đã được chứng minh là khá  bền. Tôi vẫn đứng ngoài quan sát, không có nhiều động lực và cảm hứng để vào lệnh. Nếu bạn cho rằng đà tăng của tài sản rủi ro vẫn còn tiếp diễn và muốn short USD thì còn nhiều lựa chọn khác để mua trong số các đồng tiền mới nổi, hơn là mua các đồng tiền G10 lợi suất thấp và đang phải chịu chính sách nới lỏng định lượng. Good luck!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ