Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 17.06.2020: Thị trường đang bước vào giai đoạn tích luỹ, hãy thận trọng và giao dịch khối lượng nhỏ.

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 17.06.2020: Thị trường đang bước vào giai đoạn tích luỹ, hãy thận trọng và giao dịch khối lượng nhỏ.

20:20 17/06/2020

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 17.06.2020: Thị trường đang vào giai đoạn tích luỹ, hãy thận trọng và giao dịch khối lượng nhỏ.

EUR (Scott McMurray)

Thật khó để dự đoán xu hướng trong ngày của các chỉ số chứng khoán trong những phiên gần đây, và điều đó khiến cho việc nhận định về EUR/USD trở nên khó khăn khủng khiếp, mọi thứ còn tệ hơn khi giờ đây mối tương quan giữa cặp tiền với chứng khoán không còn chặt chẽ. Trước phiên NY, EUR/USD đã giảm xuống 1.1224 nhưng chưa phá qua được 1.1213 (Fibo truy hồi 38.2% của biên độ 1.0870 – 1.1422). Phải thừa nhận rằng đà tăng đã khá mệt mỏi khi giá phục hồi lên vùng 1.1294 sau đợt bán tháo hôm qua, nhưng sau đó tiếp tục giảm trở lại. Điều này cho thấy phe bán đang quay lại và thử thách độ cứng của các vùng hỗ trợ, trước khi một xu hướng tăng mới được hình thành. Hôm qua, thủ tướng Đức Merkel đã nhận định rằng cuộc họp cuối tuần này của uỷ ban Châu Âu sẽ không giải quyết những tranh luận liên quan tới kế hoạch quỹ Hồi phục Châu Âu, điều này có nghĩa phải mất vài tuần nữa 27 nước thành viên của khu vực mới đi tới thống nhất. Vì vậy, mặc dù bức tranh về kỹ thuật vẫn đang cho thấy EUR/USD sẽ test lại đỉnh 1.1495 của tháng 3, nhưng price action lại thể hiện rằng tỷ giá trước đó hoàn toàn có thể giảm về test vùng hỗ trợ 1.1140/70.

GBP (Robert Palladino)

GBP/USD không thay đổi nhiều sau khi di chuyển lên xuống trong phạm vi 1.2500-1.2600. Số liệu lạm phát ở gần mức được dự báo, nhưng điều thú vị là một cuộc thăm dò từ Kho bạc Anh với các nhà kinh tế khu vực tư nhân cho thấy kỳ vọng tăng trưởng và dự báo số liệu việc làm bi quan hơn so với BOE. Cuộc họp ngày mai sẽ thu hút sự quan tâm lớn, với kỳ vọng BoE sẽ tăng thêm 100 tỷ QE. GBP/USD có thể sẽ tích lũy ở vùng này cho đến lúc đó và tôi không thiên về nhận định củ thể nào trong cuộc họp ngày mai. Nhìn chung, trên cơ sở trung hạn, tôi vẫn tiếp tục quan điểm Bullish thông qua việc nắm giữ quyền chọn Call đối với GBP/USD. Buy on dip cặp GBP/AUD xung quanh 1.81 và GBP/CAD xung quanh 1.70 vẫn nằm trong kế hoạch, nhưng thị trường đang vào giai đoạn sideways và giao dịch trong phạm vị hẹp nên hãy thận trọng với các điểm vào. Kháng cự GBP/USD vẫn nằm ở đường MA 200 ngày (1.2687).

JPY (Shalin Patel)

Cặp USD/JPY tương đối yên ắng hôm qua khi chỉ giao dịch trong biên độ hẹp từ 107.17 đến 107.44. Các quỹ tiền thật của Nhật tiếp tục mua bắt đáy đối với USD/JPY cũng như các cặp chéo JPY, với một số dòng tiền đổ vào mục đích phòng vệ và các khoản khác liên quan tới đầu tư nước ngoài. Mở cửa phiên Mỹ tối nay chúng ta đang thấy tỷ giá biến động gần 107.30/40. Chúng tôi khuyến nghị đứng ngoài trong bối cảnh thị trường cổ phiếu của Mỹ hồi phục mạnh mẽ và một số lực mua trên diện rộng đối với USD. Các ngưỡng quan trọng ngày hôm qua vẫn còn giá trị. Cụ thể, vùng hỗ trợ là 107.80/00; vùng kháng cự quan trọng 108.10 và 108.30/50 sẽ cho chúng ta biết xu hướng giảm gần đây sẽ kết thúc nếu cặp tiền phá qua các mốc này. Số ca nhiễm bắt đầu tăng lên từ đầu tuần này, hãy để ý tới các số liệu về COVID-19 và các ca nhiễm mới tại các điểm nóng phía Nam nước Mỹ.

CAD (Robert Palladino)

Lần đầu tiên Tiff Macklem xuất hiện trước công chúng với tư cách là Thống đốc BOC và ông đã có một phiên trả lời câu hỏi trước Hạ viện. Các vấn đề chính bao gồm: BOC thấy bảng cân đối kế toán của họ có nhiều dư địa để tăng lên so với các NHTW khác; chênh lệch giữa GDP thực và GDP dự báo có thể sẽ lớn hơn; và việc Canada phải đối mặt với “một cuộc tấn công từ hai phía” về vấn đề nhu cầu tiêu thụ dầu phục hồi chậm chạp. Vẫn còn phải xem nền kinh tế Canada sẽ phản ứng với suy thoái kinh tế toàn cầu như thế nào, nhưng những số liệu việc làm mới nhất đã tốt hơn dự báo và thậm chí ngày hôm qua, dòng vốn chảy vào trái phiếu Canada mạnh mẽ cho thấy sức hấp dẫn của việc nắm giữ các tài sản Canada. Phần còn lại của tuần này cần chú ý là số liệu lạm phát, thương mại và doanh số bán lẻ, và hiện tại USD/CAD đang giao dịch trong vùng trung lập. Chúng tôi khuyến nghị giao dịch trong biên độ với khối lượng nhỏ: Chờ Long tại 1.3450 và Short khi giá tăng lên 1.3650/80.

AUD & NZD (Donal O Cofaigh)
Nếu chúng ta cần một lời nhắc nhở cực kỳ nghiêm túc về bản chất của thị trường hiện tại, chúng ta đã có một ngày hôm qua với những biến động mạnh mẽ theo tin tức hơi tiêu cực liên quan đến việc phong tỏa ở Trung Quốc và số lượng các ca nhiễm gia tăng ở các bang miền Nam nước Mỹ. AUD/USD đã bị bán tháo hơn 100 pips trong phiên NY hôm qua trước khi bật tăng trở lại. Điều đó khiến tôi nghĩ rằng bất cứ lợi thế nào mà chúng ta tuyên bố là tồn tại trong điều kiện thị trường bình thường thì chỉ đơn giản là không tồn tại ở đây. Nếu suy luận trên quan điểm đây là vùng tích lũy của một sóng điều chỉnh giảm trên TTCK, thì chúng tôi sẽ Buy on dip trên cặp AUD/USD và AUD/JPY đến đường MA 200 ngày với giá trị tương ứng là 0.6664 và 72.27. Hoặc nếu bạn nghĩ rằng đây chỉ đơn giản là đỉnh tạm thời trong một thị trường giảm giá và SPX sẽ quay trở lại 2700 thì hãy Sell on rally ở trên 0.7000 và 76.00. Nói một cách đơn giản thì đó là góc nhìn hiện tại của tôi. Các dữ liệu được công bố phần lớn đều không gây biến động, mặc dù vậy số liệu thất nghiệp vào sáng mai có thể khơi dậy suy nghĩ rằng Úc đã không bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi virus COVID-19 và sẽ hồi phục sớm hơn mọi nơi khác. Good luck!

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY (Thomas Anthonj)

Đà tăng gần đây của DXY dường như đang đóng vai trò hoàn thiện một sóng điều chỉnh tăng với mục tiêu hướng về 97.655 (Vùng Fibo truy hồi 38,2%). Tương ứng với nó là vùng hỗ trợ 1.1172 trên cặp EUR/USD. Chỉ khi nào DXY tăng mạnh và phá qua 97.565 một cách dứt khoát, đồng thời phá qua cả kháng cự quan trọng 98.27, tương tự với việc EUR/USD giảm xuống dưới 1.1172 và 1.1148,  DXY mới có cơ hội nới rộng đà tăng lên 101.275 (Fibo truy hồi 76.4%), đồng nghĩa với việc EUR/USD sẽ tiếp tục giảm xuống 1.0821.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ