Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 10.06.2020: Tiếp tục canh Short DXY, thận trọng với biên độ giá trong cuộc họp FOMC

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 10.06.2020: Tiếp tục canh Short DXY, thận trọng với biên độ giá trong cuộc họp FOMC

20:30 10/06/2020

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 10.06.2020: Tiếp tục canh Short DXY, thận trọng với biên độ giá trong cuộc họp FOMC

EUR (Scott McMurray)

Sau khi giảm mạnh xuống mốc 1.1241 đầu phiên London hôm qua, EURUSD đã phục hồi ấn tượng và tăng lên ngưỡng 1.1364 trong phiên New York, trước khi đóng cửa tại 1.1338. Không có nguyên nhân cụ thể giải thích cho sự phục hồi này. Đà bán tháo Dollar Mỹ khá mạnh, chỉ số DXY tưởng chừng sẽ tạo được mô hình đảo chiều và hướng về mục tiêu 97.50/98.00, nhưng cuối cùng chúng ta lại chứng kiến nó giảm về vùng 96.00 (cũng là đáy mới) đầu phiên NY hôm nay. Tôi thừa nhận rằng mình đã tìm cơ hội Buy the dip cặp EURUSD ở các vùng giá thấp hơn nên đã lỡ mất đà tăng này. Tạm thời đứng ngoài theo dõi cuộc họp FOMC đêm nay sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan hơn cả, khi biên độ dao động lớn do hiệu ứng từ cuộc họp có thể sẽ mang tới cơ hội thứ hai. Chiến lược của chúng tôi là Buy on dips EURUSD tại 1.1320/30 và gia tăng vị thế nếu giá giảm xuống vùng 1.1240/60.

GBP (Robert Palladino)

Quan điểm của chúng tôi với Bảng Anh hiện nay là tăng giá, và tỷ giá GBPUSD hôm nay đã chạm 1.28 đầu phiên NY. Tại sao chúng tôi cho rằng GBP mạnh trở lại? Phân tích vị thế cho thấy các quỹ đầu cơ vẫn đang trong trạng thái bán ròng khá lớn và không có dấu hiệu giảm. Vì vậy thị trường sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh vị thế trên diện rộng (các vị thế Short sẽ phải cắt lỗ khi giá tăng, và lực cắt lỗ cũng sẽ khiến GBPUSD tăng mạnh hơn). Trên lăng kính kỹ thuật, Cable đang nằm trên đường trung bình động 200 ngày, đây là một tín hiệu chỉ báo rất tốt khi dự đoán xu hướng của GBP (hãy xem ví dụ vào tháng 10/2019 và tháng 3/2020). Thị trường quyền chọn vẫn chưa có dấu hiệu kỳ vọng xu hướng tăng đối với GBP bởi nhà đầu tư đang thiên về những khó khăn mà Vương quốc Anh đang đối mặt. Vậy đâu là chất xúc tác? Tuần sau là một tuần cực quan trọng bởi cuộc đàm phán giữa Boris Johnson và Ursula Von Der Leyen được kỳ vọng sẽ đưa Anh và EU tập trung trở lại lộ trình Brexit, tăng tốc đàm phán, và rất có khả năng hai bên sẽ đối thoại mềm mỏng hơn. Thêm vào đó, nếu trong cuộc họp tuần sau BoE bớt “dovish” hơn so với dự kiến, Cable hoàn toàn có tiềm năng tăng vọt lên vùng 1.30/1.31. Mặc dù tôi nghĩ rằng EUR có triển vọng tăng giá rõ ràng hơn, nhưng những dữ kiện về GBP hiện nay mặc dù mới và còn nhiều thứ cần xác nhận, có thể sẽ giúp GBP tăng mạnh hơn trong trung hạn nếu mọi thứ đi đúng hướng. Cũng trong tối qua, số khách hàng mua đồng Bảng của chúng tôi đang cao hơn so với mức trung bình.

JPY (Shalin Patel)

USDJPY tiếp tục chịu áp lực từ cả việc đồng Dollar giảm trên diện rộng và nhu cầu bán ra của các tổ chức nội địa Nhật Bản. Trong phiên Á sáng nay, tỷ giá chỉ tăng được lên 108.87 trước khi phe bán quay trở lại chiếm ưu thế, đẩy USDJPY xuống vùng 107.26 đầu phiên London và mở cửa phiên NY tại 107.30/40. Vùng 107.00/10 đang đóng vai trò hỗ trợ quan trọng, và đây cũng là vùng giá chứng kiến USDJPY không thể phá qua vào ngày 26/5 và tăng ngược trở lại mốc 109.85. Chúng tôi sẽ cân nhắc đóng dần các vị thế Short trước khi cuộc họp Fed diễn ra. Thị trường sẽ quan sát kỹ từng động thái của Fed đêm nay, nhất là phản ứng của Cục dự trữ liên bang như thế nào sau số liệu việc làm phục hồi tuần trước. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý khả năng về triển vọng lãi suất âm (có thể từ ông Neel Kashkari, Thống đốc FED Minneapolis). Chiến lược của chúng tôi hiện nay là Sell on rally khi giá tăng lên vùng 107.80/00. Chỉ khi nào giá đóng cửa trên đường MA 100 và 200 ngày, chúng tôi sẽ đánh giá lại phương án của mình.

CAD (Robert Palladino)

Vùng 1.3350/70 vẫn đang là hỗ trợ khá tốt đối với cặp USDCAD, đồng Loonie cũng đang giảm so với các đồng bạc còn lại trong nhóm G10. Dòng tiền tổ chức mà chúng tôi ghi nhận được cũng đang có sự thay đổi: các quỹ tiền thật bán ra liên tục USDCAD tuần trước, giờ đây đã giảm bớt và cân bằng hơn. Chúng tôi trung lập với USDCAD nhưng sẽ chớp cơ hội Short khi tỷ giá phá qua vùng 1.3350, nếu đêm nay FOMC tiếp tục mang tới giọng điệu Dovish. Mục tiêu của chúng tôi sẽ hướng xuống vùng 1.3150, nhưng với việc chỉ báo RSI đang khá thấp, tôi sẽ giao dịch với khối lượng nhỏ trước.

AUD & NZD (Donald O Cofaigh)

Phiên giao dịch hôm qua lặp lại hình ảnh trong quá khứ của AUDUSD và NZDUSD, khi cả hai cặp tiền dường như đang tạo mô hình đảo chiều giảm outside reversal thì đột ngột quay đầu tăng trở lại trong phiên NY, và tiếp tục tăng mạnh sáng nay khi USD bị bán tháo. Price action không mấy ấn tượng, và vùng giá tôi chờ để Buy on Dips đồng Aussie dường như đang quá thấp so với mức giá hiện tại. Về mặt kỹ thuật, đà tăng của AUDUSD và NZDUSD hiện nay vẫn đang có biểu hiện bị căng, nhưng việc hai cặp tiền không thể có được một pha điều chỉnh giảm đủ sâu đang thể hiện rằng thị trường không đủ kiên nhẫn để chờ mua ở các vùng giá thấp hơn. New Zealand đã chữa khỏi cho tất cả các bệnh nhân nhiễm virus và Australia cũng gần tương tự, và mặc dù cả 2 quốc gia chưa mở cửa ra bên ngoài, tình hình nội địa cũng đang giúp ích rất nhiều cho quá trình phục hồi kinh tế. 0.6850 và 0.6400 là hai mốc giá gần nhất có thể xây dựng các vị thế Long AUDUSD và NZDUSD. Thị trường sẽ khá tĩnh lặng trước cuộc họp Fed, nhưng tôi tin rằng sẽ không có gì trong cuộc họp có thể thay đổi được các yếu tố vĩ mô kể trên của Aussie và Kiwi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ