Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 02.06.2020: Xây dựng chiến lược xoay quanh tâm lý Risk on, đồng thời kiên định với xu hướng giảm của GBP.

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 02.06.2020: Xây dựng chiến lược xoay quanh tâm lý Risk on, đồng thời kiên định với xu hướng giảm của GBP.

20:41 02/06/2020

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 02.06.2020: Xây dựng chiến lược xoay quanh tâm lý Risk on, đồng thời kiên định với xu hướng giảm của GBP.

GBP (Robert Pallandino)

Một biên độ giao dịch khung Daily khá rộng đối với Cable xuất hiện ngay từ đầu tháng, tỷ giá GBP/USD tăng lên 1.2506 khi phiên Mỹ hôm qua đóng cửa, thậm chí chạm tới 1.2575 vào phiên London chiều nay. Mô hình hai đỉnh từ tháng Tư và tháng Năm xuất hiện tại vùng 1.2645/50 và sẽ là cơ hội cho các vị thế short GBP mở trở lại. Kế hoạch ban đầu của chúng tôi là short GBP ngay mức giá hiện tại và vẫn đang tỏ ra hiệu quả, nhưng nhịp điệu lạc quan trên thị trường hiện nay hoàn toàn có thể khiến các vị thế ‘long’ USD và ‘short’ các đồng G7 bị đóng lại. Dựa vào lý do trên, GBP tăng giá bởi các quỹ phòng hộ theo trường phái chủ động đang phải đóng bớt trạng thái short GBP thông qua USD và EUR. Lo lắng xung quanh đàm phán Brexit và tình trạng kinh tế yếu kém của Anh vẫn không có gì thay đổi. Hãy quản lý vốn một cách hợp lý khi short GBP và đa dạng hoá danh mục bằng việc Short đồng bạc qua các cặp chéo khác, nhưng dù sao đi nữa hãy kiên định với xu hướng giảm.

Antipodean (Donal O Cofaigh)

Cuộc họp RBA sáng nay đã tiếp thêm động lực cho AUD và NZD tăng cao hơn bằng việc nói rằng rằng đợt suy thoái có thể sẽ không đáng kể như họ lo ngại ban đầu, kết hợp với một phiên giao dịch tích cực từ TTCK, đã khiến AUD tiếp tục tăng mạnh. Tôi đã viết ở đây ngày hôm qua, dù là một cách miễn cưỡng, rằng các đợt giảm điều chỉnh sẽ gặp hỗ trợ mạnh sau cú bứt phá kỹ thuật lên trên đường MA 200 ngày ở AUD/USD và AUD/JPY, nhưng sự vắng mặt của bất kỳ cú điều chỉnh nào trong phiên NY đã nói lên nhiều hơn về vị thế hiện tại trên thị trường. Giá sẽ đi về đâu? Tôi nghĩ rằng chúng ta đang nên kỳ vọng đà tăng này sẽ kéo dài thêm một chút, chỉ báo RSI và Stochastic đi vào vùng quá mua ở cả hai cặp đã nói ở trên, nhưng tôi không nghĩ rằng chúng ta đã sẵn sàng cho một cú đảo chiều. Xem xét mức kháng cự tiếp theo ở 0.6900/30, trong khi các đợt giảm điều chỉnh về 0.6680 đều đáng để mua với kỳ vọng rằng MA 200 ngày sẽ tiếp tục giữ vững. NZD/USD cũng bị kéo tăng theo, nhưng các cặp chéo NZD còn tăng mạnh hơn. Chúng ta đang kiểm tra mức hỗ trợ chính ở đây cũng chính là đường MA 200 ngày ở mức 0.6315 và mức thấp cũ ở 0.6324. Vùng hỗ trợ xuất hiện ở 0.6230/40. Good luck!

EUR (Scott McMurray)

Sau khi giao dịch khá trầm lắng từ phiên NY hôm qua sang phiên Á hôm nay, cặp EUR/USD bất ngờ tăng vọt trong phiên London, phá qua đỉnh 1.1140/50 và thậm chí chạm tới vùng 1.1187. Không có nguyên nhân nào cụ thể, nhưng dường như đà giảm liên tục của USD so với các đồng bạc có hệ số Beta cao hơn là lời giải thích hợp lý cho động thái này. Hiện nay mốc 1.1140/50 đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần nhất, thấp hơn là mốc 1.1100. Mốc kháng cự gần nhất hiện nay là 1.1240 (đỉnh của ngày 16/3). Với việc tài sản rủi ro tăng bất chấp mọi khó khăn đang tồn tại, có vẻ như EUR/USD đang tăng do động thái điều chỉnh vị thế thay vì chạy theo xu hướng vĩ mô. Tuy vậy, các phản ứng thái quá với tin tức có thể sẽ tiếp diễn, vì thế tôi sẽ theo dõi bài phát biểu của thủ tướng Đức Merkel hôm nay về kế hoạch kích thích 100 tỷ Euro. Ngoài ra, thứ Năm tuần này chủ tịch ECB Largarde cũng được kỳ vọng sẽ tăng quy mô chương trình mua tài sản khẩn cấp PEPP thêm 500 tỷ Euro, vì vậy chúng ta có thể sẽ chứng kiến thị trường dao động mạnh hơn so với các kỳ họp trước đó.

CAD (Robert Palladino)

USD/CAD tiếp tục giảm mạnh trong phiên Tokyo sáng nay, xuống đến mức thấp nhất 1.3494. Gap hình thành ngày 8/3 sau khi Arab Saudi tuyên bố tăng sản lượng đã gần như được lấp lại. Tôi thừa nhận đã vô cùng bối rối trước đợt bán tháo 300 pips trong tuần này, và sẽ gán nó cho việc phe short CAD thoát các trạng thái cuối cùng với lực mua CAD mới từ các tài khoản đặt cược vào sự phục hồi của thị trường chứng khoán và đà lan rộng của tâm lý ưa thích rủi ro. Trước cuộc họp của BOC ngày mai (cuộc họp đầu tiên của Macklem dưới vai trò thống đốc), USD/CAD có thể sẽ gặp khó khăn di chuyển tới 1.3450 và hiện tại, phạm vi giao dịch có thể là 1.3450 - 1.3850 thay vì 1.37 - 1.42. Chúng tôi khuyến nghị giao dịch trong biên độ: Long ngắn hạn từ mức hiện tại với mục tiêu 1.3600/50, và tìm kiếm các cơ hội short quanh vùng 1.37.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ