Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York 29.06.2020: Tiếp tục buy on dips EUR/USD

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York 29.06.2020: Tiếp tục buy on dips EUR/USD

20:30 29/06/2020

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York 29.06.2020: Tiếp tục chiến lược buy on dips EUR/USD

EUR (Scott McMurray)

Bất chấp sự gia tăng đáng kể các trường hợp nhiễm COVID-19 mới ở Mỹ được công bố vào cuối tuần qua, tâm lý thị trường đã khá ổn định trong sáng nay với việc EUR/USD tăng lên tới 1.1288 so với mức đóng cửa tuần trước 1.1220. Trong khi chúng ta vẫn phải đối mặt với biến động bất thường của dòng vốn cuối tháng và Dữ liệu bảng lương vào thứ Năm, thứ Sáu tuần trước thị trường biến động khá nhẹ nhàng và DXY vẫn bị giới hạn bởi mô hình 3 đỉnh tại vùng 98.68/73. Chỉ số này bước vào phiên NY đầu tuần trên mức đáy buổi sáng ở 97.18 và hiện đang hướng về mức đáy ngày 23/06 tại 96.38. Với cặp EUR/USD hôm nay, một cú bứt phá qua mốc 1.1290 (đỉnh của Mây Ichimoku trên khung H4) sẽ nới rộng đà tăng giúp tỷ giá test lại đỉnh ngày 23/06 ở 1.1348. Hỗ trợ gần nhất xuất hiện ở 1.1240, sau đó là mức đáy ngày thứ Sáu tại 1.1196. Chúng tôi tiếp tục duy trì chiến lược Long EUR/USD một cách thận trọng và gia tăng vị thế khi tỷ giá giảm. Tôi nghĩ thị trường tuần này sẽ giao dịch với biến động giật mạnh và khá khó chịu, vì Mỹ sẽ nghỉ lễ cuối tuần cũng như hàng loạt các sự kiện quan trọng đang chờ phía trước.

GBP (Robert Palladino)

Giai đoạn đàm phán Brexit kéo dài 6-7 tuần sẽ bắt đầu từ hôm nay. Cả hai phía dường như đang gặp các vướng mắc riêng (với Vương quốc Anh là câu chuyện về thỏa thuận LPF – level playing field, còn với EU là vấn đề ‘quan hệ song phương’). Boris Johnson đã có bài phát biểu trong ngày hôm nay về việc đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, lấy cảm hứng từ chính sách Kinh tế mới của Tổng thống Roosevelt (Roosevelt’s New Deal). Chính điều này tạo ra các lo ngại về mức độ chi tiêu tài khóa của chính phủ. Ủy ban quản lý nợ của Anh, DMO, trong ngày hôm nay đã tăng cường thêm các khoản bảo lãnh trái phiếu của chính phủ Anh lên mức kỷ lục. Đồng GBP đang là tâm điểm của sự chú ý, khi nợ công tăng lên có thể tạo điều kiện cho BoE tiếp tục tăng quy mô chương trình QE. Tỷ giá EUR/GBP đã phá ngưỡng 0.91 vào sáng nay và chưa kể yếu tố dòng tiền cuối tháng/cuối quý vẫn còn là một ẩn số, EUR/GBP vẫn có thể tiếp tục tăng khi các kháng cự phía trên không còn nhiều. Tỷ giá GBP/USD đang gặp kháng cự cứng tại vùng 1.2440/60. Thủ tướng Boris sẽ có thêm một bài phát biểu nữa trong ngày mai.

AUD & NZD (Donal O Cofaigh)

Bất chấp tin tức tiêu cực trên thị trường vào cuối tuần, nhà đầu tư vẫn tỏ ra không quan tâm, USD giảm trên diện rộng mặc dù mức tăng đối với AUD và NZD đã ở mức khiêm tốn so với giá đóng cửa ngày thứ Sáu, và tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy khối lượng giao dịch lớn trong hôm nay bởi vì một loạt các sự kiện sắp xảy ra trong các phiên tới. Thời điểm cuối Tháng/Quý ngày mai sẽ chi phối các biến động trên thị trường, trước khi chúng ta nhận được dữ liệu bảng lương vào thứ Năm. Tôi nghĩ điều tốt nhất để làm bây giờ là giữ vị thế nhỏ và rủi ro ở mức thấp vì có vẻ như chúng ta chỉ đơn giản là đang ở trong một giai đoạn tích lũy của xu hướng điều chỉnh, chờ đợi TTCK tăng cao hơn và USD giảm trở lại. Chiến lược vẫn giữ nguyên - buy on dip AUD/USD và AUD/JPY ở gần đường MA 200 ngày tương ứng là 0.6700 và 72.50, hoặc cặp AUD/NZD ở vùng 1.0600. Cơ hội có thể vào ngày mai, khi thị trường biến động mạnh do các dòng vốn tái cân bằng danh mục cuối tháng. Good luck!

CAD (Robert Palladino)

Đây sẽ là một tuần khá nhẹ nhàng với Loonie. Ngoài số liệu việc làm trong tuần sau, chỉ có thông tin về GDP và chỉ số quản trị sản xuất PMI công bố tuần này. Tuần trước CAD là một trong những đồng yếu nhất nhóm G-10. Do vậy, sẽ thú vị khi theo dõi xem trong tuần này liệu rằng tỷ giá USD/CAD có thể phá qua ngưỡng 1.37 hay không. Chiến lược trong tuần này đó là canh mua khi tỷ giá chạm xuống ngưỡng 1.3560/1.3600 và hướng tới giá mục tiêu 1.3720/40. Trong khi CAD đã bị bán ròng trong suốt cả tuần qua bởi các quỹ tiền thật, nhu cầu từ phía doanh nghiệp dành cho CAD đã xuất hiện vào cuối phiên kết thúc tuần giao dịch, vì vậy câu chuyện dòng tiền có thể tác động tới Loonie.

JPY (Shalin Patel)

Cặp USD/JPY giao dịch khá trầm lắng sáng nay, dao động trong biên độ 107.04-107.38. Vùng 107.50 tiếp tục chặn đà tăng của tỷ giá trong ngắn hạn, khi chỉ còn 1 ngày nữa là tới thời điểm cuối quý/cuối tháng. Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ biến động mạnh và chịu ảnh hưởng bởi các dòng tiền thanh toán. Các mốc 108.10 và 108.30/40 đang đóng vai trò kháng cự trung hạn, và 107.5 là kháng cự ngắn hạn cần theo dõi. Chúng tôi không có nhiều kết luận chắc chắn về việc dòng tiền cuối tháng sẽ ảnh hưởng như thế nào, nhưng chiến lược short USD/JPY hiện nay đang cho tỷ lệ risk/reward cao. Ngoài ra, cần để mắt tới diễn biến của dịch bệnh Covid-19 bên ngoài nước Mỹ (mặc dù cho giờ nhân tố này chưa có nhiều tác động lên tỷ giá USD/JPY). Nhu cầu của các quỹ tiền thật nội địa Nhật Bản sẽ tiếp tục ủng hộ cho xu hướng giảm của cặp tiền.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ