Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York 24.06.2020: Tiếp tục kỳ vọng vào tâm lý thị trường lạc quan

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York 24.06.2020: Tiếp tục kỳ vọng vào tâm lý thị trường lạc quan

20:26 24/06/2020

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York 24.06.2020: Tiếp tục xây dựng chiến lược dưa trên đà tăng của tài sản rủi ro

EUR (Scott McMurray)

Ngày hôm qua, EUR/USD đã tăng lên 1.1348, chỉ ngay bên dưới khu vực kháng cự 1.1353/62 (đỉnh 16/06 và Fibo truy hồi 76.4% của đợt bán tháo 1.1422 đến 1.1168), và đã giảm điều chỉnh vào buổi chiều phiên NY, sau đó ổn định bên dưới 1.1310. Trong khi chỉ số PMI châu Âu và IFO của Đức rất ủng hộ tâm lý ưa thích rủi ro và có thể là cả EUR/USD, tôi vẫn cảnh giác rằng trong 4-5 phiên tiếp theo thị trường có thể bị kiểm soát bởi những dòng tiền mua bán không tương thích khiến biên độ dao động bị xáo trộn. Quan điểm USD thấp hơn đã được củng cố bằng sự bứt phá vỡ ở DXY xuống bên dưới đường xu hướng tăng tại 97.18 vào thứ Hai, do đó, trong khi bức tranh kỹ thuật nhìn chung vẫn không thay đổi, đuổi theo các đợt tăng gia của EUR/USD vẫn rất là khó khăn. Vì vậy, hãy canh Buy on dips để xây dựng vị thế Long cốt lõi, và chú ý rằng các đợt giảm điều chỉnh và price action có thể khá khó chịu trong khoảng thời gian cuối tháng. Quan sát mức 1.1230/60 và sau đó là 1.1140 ở phía dưới, và 1.1360 cùng với 1.1495 ở phía trên.

GBP (Robert Palladino)

Cable mở cửa nằm trên đường DMA100 (ứng với mốc 1.25) ngày hôm nay và tỏ ra vượt trội nhất trong nhóm G-10. Chi nhánh của chúng tôi ghi nhận nhu cầu cao hơn so với mức trung bình của khách hàng doanh nghiệp dành cho tỷ giá EUR/GBP hôm qua và lực mua GBP từ các quỹ tiền thật vẫn duy trì. Chiến lược giao dịch vẫn là bullish cho đồng GBP và tôi sẽ mua bắt đáy tại mức giá 1.2430/50 để tăng sức thuyết phục. Sắp tới sẽ có thêm yếu tố tác động ngắn hạn tới đồng Sterling đó là dòng tiền cuối tháng và cuối quý trong nhóm G-10. Do đó, hãy để mắt và giao dịch xung quanh các mức giá chiến lược. Tỷ giá EUR/USD đã vượt mức kháng cự rất mạnh (trung bình động 200 tuần - 1.1335), vì vậy rất có thể trạng thái short USD dễ dàng kiếm lời. Ngoài ra, tôi đã sử dụng thêm quyền chọn mua trung hạn để phòng ngừa phần lớn các rủi ro có thể xảy ra đối với quan điểm bullish đồng Cable. Tin tức về khả năng EU và Anh không hoàn thành các thoả thuận về dịch vụ tài chính trước thời hạn chính là rủi ro lớn nhất mà tôi muốn đề cập ở đây.

AUD & NZD (Donal O Cofaigh)

Tuyên bố đi kèm với biên bản cuộc họp RBNZ có những bình luận giống với cuộc họp trước đó khi đề cập đến tiềm năng mở rộng chương trình mua tài sản sang tài sản nước ngoài, cho thấy rằng các nhà lập pháp đang hướng tới một loạt các công cụ chính sách tiền tệ khác, mặc dù không xảy ra ngay, nhưng sẽ tăng khả năng xảy ra khi ngân hàng trung ương RBNZ muốn chống lại đà tăng của đồng NZD. Tôi nghĩ cuối cùng đó là những gì sẽ xảy ra, ngoại trừ khả năng về các dữ liệu tiêu cực trong nước, tiềm năng chương trình mua tài sản nước ngoài sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào dữ liệu trọng số thương mại (trade-weighted index) trong cuộc họp tháng Tám. Trước đó, chúng ta sẽ quay trở lại giao dịch theo tâm lý rủi ro và đồng USD, với những đợt giảm giá tiềm năng trên một số cặp chéo; Tôi nghĩ rằng việc mua AUD/NZD ở vùng 1.0600/1.0650 sẽ mang lại lợi nhuận trong dài hạn, nhưng sự tham gia giao dịch trên thị trường vẫn ở mức thấp. Mặt khác, chiến lược vẫn được giữ nguyên – Buy on dip ở AUD/USD và AUD/JPY gần đường MA 200 ngày tương ứng của chúng trong các khu vực 0.6650/0.6700 và 72.00/50. Good luck!

JPY (Shalin Patel)

Phiên NY hôm qua đã chứng kiến USD/JPY bị bán tháo sau khi Navarro đính chính lại phát ngôn gây sóng gió của ông, cũng như những thông tin về việc bán cổ phần của TMUS có thể khiến Softbank phải mua Yên Nhật (Chuyển đổi USD thu được từ việc bán cổ phần sang đồng nội tệ) nhằm huy động vốn cho việc mua lại cổ phiếu và tăng cường cho bảng cân đối kế toán của họ. Cặp tiền phá qua vùng hỗ trợ 106.50, tuy nhiên sau đó dừng lại ở 106.00 và phục hồi mạnh lên 106.645 do nhu cầu mua vào từ thị trường nội địa khiến các trạng thái Short phải cắt lỗ. Tỷ giá mở cửa phiên NY quanh vùng 106.50/60. Chiến lược của chúng tôi là Sell on rally, nhưng ở khối lượng vừa phải và điểm dừng lỗ chặt, do chúng ta sắp bước vào giai đoạn cuối tháng và cuối quý. Các mức kháng cự cần chú ý là 106.60/80 và 107.00/10 (đường MA 200 giờ)

CAD (Robert Palladino)

Tác động kết hợp của vùng hỗ trợ trên biểu đồ kỹ thuật (đường DMA 200 tại 1.3480) và lực mua USD/CAD từ các quỹ tiền thật, cũng như khả năng Mỹ áp thuế nhôm lên Canada và đà giảm của thị trường chứng khoán cùng giá dầu sáng nay đã khiến USD/CAD phục hồi trở lại sau khi giảm mạnh tuần trước. Chiến lược của chúng tôi là chờ gia tăng vị thế Long USD/CAD với mục tiêu hướng tới 1.3630/50, trong bối cảnh dòng tiền và tâm lý thị trường dường như đang ủng hộ cho đà tăng của USD. Bài phát biểu của tân thống đốc Tiff Macklem tuần trước tập trung vào khả năng BOC sẽ tăng quy mô QE, nhưng có vẻ như nền kinh tế Canada chưa cần thiết để áp dụng chính sách đó, vì vậy các quan điểm về phân tích kỹ thuật/vị thế/tương quan thị trường của chúng tôi chưa có gì thay đổi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ