Chiến lược giao dịch AUD khi nền kinh tế rơi vào cảnh "tiến thoái lưỡng nan"

Chiến lược giao dịch AUD khi nền kinh tế rơi vào cảnh "tiến thoái lưỡng nan"

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

14:57 10/09/2022

Đô la Úc biến động, chịu ảnh hưởng bởi các tin tức nội địa và quốc tế.

RBA tăng lãi suất 50bps đúng như kỳ vọng, đẩy mục tiêu lãi suất trong năm chạm ngưỡng 2.35%. Trong một phát biểu gần đây, thống đốc Phillip Lowe cho biết có thể cân nhắc điều chỉnh giảm tốc độ tăng lãi suất - một động thái dovish trong bối cảnh kinh tế Úc phức tạp. Kết quả là, lợi suất TPCP Khối thịnh vượng chung Úc (ACG) kỳ hạn 3 năm giảm từ 3.26% xuống 3.11% trong khi ASX 200 tăng vọt.

Úc công bố dữ liệu GDP quý 2 suy yếu, chạm ngưỡng 0.7% (con số trong tháng trước là 0.8%), trong khi kết quả GDP hàng năm đến cuối tháng 7 cán mốc 3.6% y/y, đánh bại kỳ vọng thị trường ở mức 3.4% y/y. Thặng dư thương mại Úc trong tháng 7 đạt 8.7 tỷ AUD, trái với dự đoán 14.6 tỷ AUD và kết quả kỷ lục 17.7 tỷ AUD trong tháng 6. Triển vọng xuất khẩu Úc ảm đạm phần lớn bắt nguồn từ suy thoái kinh tế tại Trung Quốc, do ảnh hưởng của Covid 19.

Trung Quốc cũng công bố dữ liệu CPI tháng 8 cán mốc 2.5% thay vì dự kiến là 2.8%, trong khi kết quả PPI đạt 2.3% (con số kỳ vọng là 3.2%), thúc đẩy chính phủ gia tăng các biện pháp kích thích tăng trưởng kinh tế.

Đô la Úc có thể chịu áp lực trong thời gian tới do ảnh hưởng của xuất khẩu hàng hóa yếu kém cùng với một RBA dovish. Đô la Mỹ biến động là động lực để trader AUD/USD và EUR/USD tập trung theo dõi bức tranh giao dịch toàn cảnh. Mọi con mắt đang hướng đến dữ liệu CPI và PPI Hoa Kỳ được công bố vào thứ Ba và thứ Tư tới.

BIỂU ĐỒ AUD/USD VÀ EUR/USD TRONG TUẦN

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang

Amos Hochstein tuyên bố rằng Mỹ đã và đang bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ lo ngại nào về kinh tế nếu cần thiết." Tuy nhiên, việc "bổ sung" này, theo ông Hochstein, chỉ là việc bơm thêm 15 triệu thùng dầu sau khi đã tiêu tốn gần 300 triệu thùng cho mục đích chính trị.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ