Chỉ trong một năm, giao dịch tiền ảo tại châu Á đã tăng 706%!

Chỉ trong một năm, giao dịch tiền ảo tại châu Á đã tăng 706%!

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

15:03 05/10/2021

Hoạt động giao dịch tiền mã hóa tại khu vực Trung, Nam Á và châu Đại Dương đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Các thị trường mới nổi tại Trung và Nam Á đang ghi nhận số lượng giao dịch tiền ảo tăng đột biến, cho thấy động lực rất lớn của người dân bản địa trong việc tiếp cận với tài sản ảo như bitcoin và ether.

Nghiên cứu mới từ Chainalysis cho thấy giao dịch tiền ảo đã tăng tới 706% tại Trung, Nam Á và châu Đại Dương - gồm một số quốc gia như Ấn Độ, Pakistan và Việt Nam - trong khoảng thời gian từ tháng 7/2020 đến tháng 6/2021. Giá trị của các giao dịch này rơi vào khoảng 572.5 tỷ USD, chiếm 14% tổng giá trị giao dịch toàn cầu.

Giao dịch thanh toán lớn và các tổ chức chiếm phần lớn các giao dịch, cho thấy dòng tiền thông minh cũng đang rất quan tâm đến và chấp nhận tiền ảo. Có thể thấy rõ xu hướng này nhất ở Ấn Độ, với các giao dịch trên 10 triệu USD chiếm 42% tổng các giao dịch. Con số này tại Việt Nam và Pakistan lần lượt là 29% và 28%.

Đây là báo cáo thứ hai của Chainalysis trong loạt báo cáo về giao dịch tiền ảo tại từng khu vực. Báo cáo đầu tiên vào tuần trước ghi nhận rằng khu vực Trung, Bắc và Tây  u là nền kinh tế tiền ảo lớn nhất thế giới, với giá trị giao dịch hơn 1 nghìn tỷ USD trong cùng khoảng thời gian đó. Giao dịch của các tổ chức đóng góp 46.3 tỷ USD trong tháng 6/2021, tăng mạnh từ con số 1.4 tỷ của tháng 7/2020.

Trong khi châu Âu đứng đầu trong giá trị giao dịch, châu Á lại đang đứng đầu về mức độ chấp nhận tiền ảo, khi xét theo giá trị on-chain, số giao dịch nhỏ lẻ on-chain và khối lượng giao dịch ngang hàng. Việt Nam, Ấn Độ và Pakistan chiếm ba vị trí đầu tiên trong xếp hạng chỉ số chấp nhận tiền ảo toàn cầu của Chainalysis.

Các thị trường mới nổi tại châu Á, châu Phi và Nam Mỹ đang tìm đến bitcoin và các tài sản ảo khác để chống lại lạm phát, kiểm soát vốn và chính sách ngoại hối nghiêm ngặt.

Các sàn giao dịch tiền ảo cũng đã bắt đầu mọc lên tại châu Phi, với các nền tảng giao dịch như LocalBitcoins hay Paxful đang ngày càng phổ biến tại các quốc gia như Kenya và Nigeria. Nam Mỹ lúc này cũng đã có hai sàn giao dịch tiền ảo kỳ lân, và quốc gia đầu tiên chính thức công nhận bitcoin là đồng tiền hợp pháp, El Salvador.
 

Coin Telegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ