Chỉ trong 10 tháng, nghệ sĩ 31 tuổi này đã thu về gần 5 tỷ đồng từ việc bán NFT

Chỉ trong 10 tháng, nghệ sĩ 31 tuổi này đã thu về gần 5 tỷ đồng từ việc bán NFT

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

11:34 20/12/2021

Elise Swopes, một nhiếp ảnh gia kiêm thiết kế đồ họa tại Brooklyn, New York, đã thu về hơn 200,000 USD chỉ trong 10 tháng bán những tác phẩm nghệ thuật của mình dưới dạng NFT.

Elise Swoles không chỉ là một nghệ sĩ giỏi kiếm tiền, cô cũng đang tìm cách thay đổi nhận thức bên trong cộng đồng NFT
Elise Swoles không chỉ là một nghệ sĩ giỏi kiếm tiền, cô cũng đang tìm cách thay đổi nhận thức bên trong cộng đồng NFT

Sau đơn hàng đầu tiên thu về 17,600 USD, cô đã nghĩ rằng cuộc đời mình sẽ thay đổi mãi mãi. “Và thực sự nó đã như vậy. Tôi đã nhận lại được rất nhiều cơ hội.”

Cô đăng bán những tác phẩm nghệ thuật của mình trên các sàn giao dịch NFT như SuperRare và Nifty Gateway. Các tác phẩm của cô kết hợp cảnh quan đô thị cùng với những yếu tố thiên nhiên, hòa quyệt kỹ thuật chụp ảnh và thiết kế đồ họa của mình.

Như trong bộ sưu tập đầu tiên trên Nifty Gateway, Swoles đã kết hợp ảnh chụp tại các thành phố như New York, Portland, Los Angeles, Atlanta, Chicago và Denver với hươu cao cổ. Để tôn vinh những chú hươu cao cổ trong các tác phẩm, cô quyên góp một phần doanh thu từ bộ sưu tập cho Dự án Hươu cao cổ Somali.

"Giraffes in Portland," by Elise Swopes.

Khi các tác phẩm của cô liên tục được rao bán lại, cô nhận khoảng 10-15% phí bản quyền.

Elise đã dùng phần lớn thu nhập của mình để trang trải cuộc sống, làm từ thiện và mua các tác phẩm NFT khác.

Cô sưu tầm NFT của nhiếp ảnh gia Brittany Pierre và nghệ sĩ thị giác Lana Denina, và trưng bày bộ sưu tập của mình trên CryptoVoxels. Cô cũng vô cùng ngưỡng mộ cộng đồng “Black NFT Art”, nơi tôn vinh những nghệ sĩ da màu trong thế giới NFT.

“Khi tôi bán sản phẩm của mình, tôi muốn đóng góp phần nhỏ của mình cho cộng đồng cũng đang cống hiến cho xã hội.”

“Nhưng tôi cũng đang gặp nhiều khó khăn trong cộng đồng NFT, khi xét đến đại diện cho những người da màu, đặc biệt hơn là phụ nữ da màu.”

"Perspective," by Elise Swopes.

“Rõ ràng là cơ hội cho mấy ông da trắng nhiều hơn chúng tôi rất nhiều. Các nghệ sĩ nữ gần như chả bán được gì trong 21 tháng gần đây,” Swoles cho biết. Bloomberg ghi nhận rằng số lượng tác phẩm NFT của các nghệ sĩ phái đẹp chỉ chiếm 5% tổng lượng bán trong thời gian đó.

Khi Swopes lên tiếng về vấn đề này để thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập, “không phải lúc nào tôi cũng nhận được sự ủng hộ từ mọi người”, cô nói.

“Họ không thoải mái và mặc kệ với sự chênh lệch giàu nghèo, đặc biệt với khoản tiền họ thu được. Nên tôi cảm thấy mình có nhiều trách nhiệm, khi không chỉ là một phụ nữ, mà còn là một phụ nữ da màu, một người hiểu được tình cảnh của bộ phận thiểu số.”

Nhiều người trong cộng đồng không có nhận thức, hay trêu đùa hay có những bình luận thiếu tế nhị, cô nói thêm.

“Tôi hy vọng rằng mọi người có thể tiếp tục đầu tư vào nghệ thuật của tôi và những gì tôi đang làm, bởi vì tôi thực sự đang cố gắng tạo ra thay đổi,” Swopes nói.

"Chasing Waterfalls," by Elise Swopes.

Tiếng tăm của Swoles bắt đầu nổi lên từ năm 2010 khi cô tham gia Instagram. Cô cũng nhận thấy sự tương đồng giữa hai nền tảng Instagram và NFT.

“Tôi đã có những trải nghiệm này với Instagram, muốn là một giọng nói đại diện. Và tôi lại tìm đến vị trí này trong cộng đồng NFT, giúp đỡ phụ nữ da màu và người thiểu số.”

Trong năm tới, Swoles dự định ra mắt một cộng đồng mới mang tên Câu lạc bộ Sunrise Art. Câu lạc bộ này sẽ giúp phụ nữ da màu bằng nhiều chương trình và sự kiện, đồng thời tài trợ cho các dự án NFT.

“Có rất nhiều phụ nữ da màu trong cộng đồng NFT và họ đang làm rất nhiều điều thực sự tuyệt vời. Chúng tôi sẽ là người xây dựng cộng đồng, và tôi mong sẽ tiền tài trợ sẽ đến được với tay những người đã giúp chúng tôi ngay từ những ngày đầu tiên.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ