Chỉ số S&P 500 khởi sắc; thị trường chứng khoán đón nhận tin tốt từ Fed

Chỉ số S&P 500 khởi sắc; thị trường chứng khoán đón nhận tin tốt từ Fed

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

16:50 25/12/2023

Chỉ số S&P 500 đã tăng hơn 4% trong tháng 12 và 24% trong năm nay. Chỉ số này cũng đang trên đà tăng tuần thứ tám liên tiếp.

Fed đã gây sốc cho các nhà đầu tư vào đầu tháng 12 khi đưa ra tín hiệu việc thắt chặt chính sách tiền tệ có thể đã kết thúc và dự kiến cắt giảm lãi suất vào năm 2024, sau những dấu hiệu cho thấy lạm phát đang tiếp tục giảm. Dữ liệu hôm thứ Sáu đã ủng hộ xu hướng đó, cho thấy lạm phát hàng năm của Mỹ đã giảm dưới mức 3% trong tháng 11.

Angelo Kourkafas, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Edward Jones, cho biết: “Câu chuyện sẽ tiếp tục xoay quanh việc Fed xoay trục sang chính sách ôn hòa hơn. Tuy sẽ hỗ trợ cho tâm lý thị trường nhưng sẽ khó có thể thay đổi vào tuần tới.”

Các nhà đầu tư gần đây đã đổ dồn sự quan tâm đối với cổ phiếu. Trong một báo cáo ngày 19/12, BofA Global Research cho biết các khách hàng của BofA đã mua ròng 6.4 tỷ USD cổ phiếu Mỹ trong tuần gần đây nhất, đây là dòng vốn vào ròng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 10/2022.

Trong khi đó, hoạt động mua bán của các nhà đầu tư bán lẻ đã tăng mạnh trong 4 đến 6 tuần qua, Vanda Research cho biết trong một báo cáo hôm thứ Tư.

Vanda cho biết trong một ghi chú: “Sau khi theo đuổi mức lợi suất cao hơn trong những tháng qua, việc xoay trục của FOMC và kịch bản nền kinh tế hạ cánh mềm được củng cố đã khiến các nhà đầu tư đặt kỳ vọng nhiều hơn vào các loại cổ phiếu rủi ro.”

Khối lượng giao dịch dự kiến sẽ khá ảm đạm trong thời gian còn lại của năm do các nhà đầu tư nghỉ lễ, khiến cổ phiếu đặc biệt nhạy cảm với những tin sốc hoặc giao dịch lớn.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ