Chỉ số Hang Seng tăng mạnh từ tin tức Alibaba và khủng hoảng ngân hàng lắng xuống

Chỉ số Hang Seng tăng mạnh từ tin tức Alibaba và khủng hoảng ngân hàng lắng xuống

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:44 29/03/2023

Chỉ số Hang Seng (HSI) đã tăng hơn 2.5% vào hôm nay nhờ những tin tức từ Alibaba và trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng đang lắng xuống.

HSI của Hồng Kông đã có mức tăng tốt sau khi Alibaba thông báo rằng doanh nghiệp của họ sẽ được chia thành sáu đơn vị kinh doanh riêng biệt.

Quá trình tái cấu trúc đã khiến các nhà đầu tư định giá lại gã khổng lồ công nghệ. Alibaba có thể thực hiện một số đợt IPO cho mỗi lần chia tách.

Cổ phiếu đóng cửa vào thứ Ba ở mức 84.35 HKD ($10.75) và đạt mức cao 98.00 HKD ($12.49) vào hôm nay. Vốn hóa thị trường hiện đạt gần 2 nghìn tỷ HKD, tương đương hơn 250 tỷ USD.

Tin tức được đưa ra khi Jack Ma trở lại Trung Quốc đại lục sau một thời gian dài vắng mặt. Điều này đã tạo sự lạc quan rằng chính quyền địa phương có thể đang tìm cách thay đổi chính sách để cung cấp các điều kiện đầu tư thuận lợi hơn cho khu vực tư nhân.

Các thị trường Châu Á khác nhìn chung đều tăng. Các HĐTL của các chỉ số vốn chủ sở hữu của Châu Âu và Bắc Mỹ đang hướng tới một khởi đầu tích cực.

Các thị trường dường như đã được trấn an sau phiên điều trần của Thượng viện Hoa Kỳ về các vấn đề ngân hàng.

Các cơ quan quản lý tuyên bố rằng các vấn đề với SVB Financial là do ngân hàng quản lý yếu kém trong nội bộ và không có tính hệ thống trong tổ chức.

JPY là đồng tiền hoạt động kém hiệu quả đáng chú ý ngày hôm nay, USD nhìn chung trở nên vững chắc hơn trong số G10. AUD giảm nhẹ sau dữ liệu CPI báo cáo đạt 6.8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi suất trái phiếu kho bạc hầu như không thay đổi trong phiên Châu Á sau khi tăng thêm một vài điểm cơ bản chỉ sau một đêm. Vàng ổn định gần $1,670.

Dầu thô bắt đầu tích luỹ vào hôm nay sau đợt tăng trong tuần này. HĐTL WTI đã tăng lên trên $73.50/thùng trong khi Brent đang hướng tới $79/thùng.

Sắp tới, sau báo cáo niềm tin của người tiêu dùng châu Âu, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu thế chấp.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CHỈ SỐ HANG SENG

Đợt phục hồi của Chỉ số Hang Seng (HSI) đã đẩy giá lên cao hơn trên các đường SMA 100 và 200 ngày hôm nay.

Điều này có thể cho thấy đà tăng cơ bản đang phát triển. Việc di chuyển lên trên đường SMA 55 ngày có thể xác nhận điều này.

Mức kháng cự được đặt ở các đỉnh gần đây tại 21056, 21747 và 22798.

Mặt khác, hỗ trợ có thể nằm ở đáy trước đó tại 18846, 16823 và 15945.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ