Chỉ số DXY kéo dài đà phục hồi khi biên bản họp FOMC không tạo được sự ảnh hưởng

Chỉ số DXY kéo dài đà phục hồi khi biên bản họp FOMC không tạo được sự ảnh hưởng

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

08:36 22/11/2023

Không có sự bất ngờ nào ở biên bản cuộc họp FOMC tháng 11 công bố vào sáng sớm nay.

Fed một lần nữa nhắc lại về tầm quan trọng của dữ liệu kinh tế trước khi đưa ra quyết định và sẽ không ngần ngại tăng lãi suất bổ sung trong trường hợp cần thiết. Số liệu CPI gần đây chắc chắn sẽ khiến các thành viên Fed phấn khích nhưng vẫn cần nhiều dữ liệu hơn trước khi đưa ra quyết định tiếp theo.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed vẫn không hài lòng khi lạm phát lõi (trừ đi chi phí nhà ở) vẫn chưa cải thiện nhiều và nhấn mạnh cần phải giảm lãi suất nhiều hơn nữa. Theo công cụ FedWatch, kỳ vọng lãi suất của Fed ít thay đổi sau biên bản họp FOMC, với đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên dự kiến vào tháng 5 năm 2024.

Ngày mai là ngày cuối cùng trong tuần công bố dữ liệu lớn từ Hoa Kỳ với báo cáo đơn đặt hàng lâu bền và báo cáo tâm lý thị trường Michigan. Cả hai báo cáo này đều không ảnh hưởng đến biến động giá của USD quá nhiều trong ngắn hạn.

Kinh tế Mỹ đã có những dấu hiệu tích cực gần đây khi lạm phát và thị trường lao động có dấu hiệu hạ nhiệt. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi xét đến môi trường lãi suất hiện tại và việc tiếp tục trả nợ vay sinh viên vào cuối tháng 9. Điều này đã ảnh hưởng đến khả năng tiêu dùng và do đó tác động đến nhu cầu.

Thời gian nghỉ lễ và Thứ Sáu Đen Tối đang ở phía trước và có thể làm cầu tăng trở lại nếu người tiêu dùng vung tiền. Dù vậy, vào hôm qua, Fed New York đã chỉ ra rằng tỷ lệ đăng ký thẻ tín dụng tiếp tục duy trì ở mức cao vào năm 2023, cho thấy dữ liệu tháng 12 sẽ phức tạp và không đại diện cho môi trường kinh tế tổng thể. Một điều chắc chắn vào lúc này là Fed khó có thể tăng thêm lãi suất vào tháng 12 năm nay cho đến đầu năm sau.

Sau công bố dữ liệu, chỉ số DXY vẫn không có nhiều biến động. Chỉ số hiện phải đối mặt với một số ngưỡng kháng cự khi chạm vào đường DMA 200 ngày.

Biểu đồ DXY D1

EUR/USD đã bắt đầu đợt bán tháo nhờ sự phục hồi của DXY ngày hôm nay. Cặp tiền bị đẩy xuống dưới mức 1.0900 và những người tham gia thị trường đang theo dõi liệu động thái có kéo dài hay không.

Mức kháng cự nằm quanh khu vực 1.0950 và mức đỉnh hôm nay. Một đợt tăng lên trên ngưỡng này sẽ đẩy EUR/USD tới ngưỡng tâm lý 1.1000.

Biểu đồ EUR/USD D1

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

DXY: Nguy cơ thủng mốc 105.00 cận kề. Thị trường có lẽ đang nhìn xa hơn về dữ liệu CPI ngày mai. Hãy nói gì đi bác Powell
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

DXY: Nguy cơ thủng mốc 105.00 cận kề. Thị trường có lẽ đang nhìn xa hơn về dữ liệu CPI ngày mai. Hãy nói gì đi bác Powell

Chỉ số DXY sụt giảm khá mạnh, mặc cho dữ liệu Chỉ số Giá sản xuất (PPI) tháng 4 của Mỹ được công bố tăng vượt dự kiến. Có lẽ, thị trường cũng đang bắt đầu đặt những kỳ vọng rõ ràng hơn về Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) được công bố vào ngày mai.
EUR/USD: Đứng vững trước 1.0800, cơ hội bứt phá đang tới rất gần
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/USD: Đứng vững trước 1.0800, cơ hội bứt phá đang tới rất gần

EUR/USD kiểu: Tôi sắp vượt 1.0800 rồi đây này mấy ông! Cặp tiền đang mở rộng đà tăng trước thềm công bố Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tháng 4 và dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sơ bộ Q1 của Khu vực đồng Euro, dự kiến được công bố vào thứ Tư. Trước đó, thị trường sẽ đón nhận dữ liệu về Chỉ số Giá sản xuất của Mỹ ngay trong 19:30 tối nay theo giờ Việt Nam.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ