Chỉ số DXY diễn biến chậm chạp trước thời điểm công bố CPI Hoa Kỳ

Chỉ số DXY diễn biến chậm chạp trước thời điểm công bố CPI Hoa Kỳ

18:00 12/01/2023

Đồng Đô la Mỹ vẫn chịu áp lực đi xuống trước báo cáo CPI. Liệu con số được công bố có củng cố nhận định này?

Thị trường tài chính trước biến động lớn khi báo cáo lạm phát của Mĩ chuẩn bị công bố, dự kiến cho thấy áp lực giá cả sẽ giảm xuống thấp hơn nữa. Triển vọng về một nền kinh tế tăng trưởng vẫn đang mâu thuẫn với lập trường của Cục Dự trữ Liên bang rằng lãi suất sẽ cần duy trì ở mức cao hơn, trong thời gian lâu hơn để hạ nhiệt lạm phát đang tăng nhanh. Trong khi Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ dự báo lãi suất của Fed là khoảng 5.1%, cho thấy mức tăng ít nhất là 75 bps trong các đợt tăng lãi suất sắp tới thì thị trường đang kì vọng mức tăng chỉ là 50 bps trước khi Fed ngừng thắt chặt chính sách tiền tệ . Sự suy yếu của đồng Đô la Mỹ gần đây cho thấy thị trường không chỉ đặt nghi ngờ về triển vọng của Fed mà còn bắt đầu phớt lờ nó. Theo CME FedWatch Tool, hiện có 79% xác suất lãi suất tăng thêm 25 bps tại cuộc họp FOMC tiếp theo.

Mấu chốt cần lưu ý khi công bố dữ liệu CPI ngày hôm nay là thị trường có thể đã quá lạc quan rằng lạm phát sẽ giảm nhiều hơn dự kiến. Bất kỳ sự trái chiều nào xảy ra sẽ khiến rủi ro thị trường tăng vao và dẫn đến đà giảm mạnh.

image1.png

Mặc dù có khả năng trong ngắn hạn đồng USD sẽ phục hồi, những triển vọng từ phân tích kỹ thuật cho thấy xu hướng giảm giá trong dài hạn của đồng bạc xanh. Chỉ số DXY chỉ cao hơn một chút so với mức thấp mới trong nhiều tháng, trong khi giá hiện tại đang thấp hơn cả ba đường MA. Thêm vào đó, ''death cross'' đã xảy ra khi đường MA 50 ngày cắt xuống đường 200 ngày cùng với việc thiếu những ngưỡng hỗ trợ cứng ngăn giá giảm về mức thấp nhất vào ngày 30/5 ở 100.96 khiến triển vọng dài hạn của Đô la Mỹ khó có thể lạc quan .


Biểu đồ ngày chỉ số DXY

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ