Chỉ số DE30 có chịu áp lực sau khi cổ phiếu công nghệ Hoa Kỳ bị bán tháo?

Chỉ số DE30 có chịu áp lực sau khi cổ phiếu công nghệ Hoa Kỳ bị bán tháo?

21:22 10/12/2020

Chứng khoán châu Âu đang cố gắng vượt qua ảnh hưởng tiêu cực của chứng khoán thế giới.

Bất chấp đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ trên các sàn giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ và phiên giao dịch châu Á mờ nhạt, các chỉ số chứng khoán từ Lục địa già đã nỗ lực tăng điểm vào sáng thứ Năm theo giờ địa phương. Tuy nhiên, quy mô tăng điểm ở Tây Âu là khá nhỏ. Các nhà đầu tư đang chờ đợi những động thái từ hội nghị thượng đỉnh EU về việc liệu ngân sách và quỹ phục hồi có được thông qua hay không (Ba Lan và Hungary đã đạt được thỏa hiệp với Đức vào ngày hôm qua). Ngoài ra, ECB công bố tăng quy mô mua trái phiếu ngày hôm nay.

Nguồn: xStation 5

DE30 đã thất bại trong việc thiết lập mức cao nhất sau đại dịch vào ngày hôm qua. Chỉ số đã kiểm tra vùng kháng cự 13,450 điểm nhưng không xuyên qua được và giảm điểm. Tuy nhiên, động thái mạnh mẽ của phe mua ngày hôm nay có thể dẫn tới khả năng kiểm tra lại vùng kháng cự này trong tương lai gần. Nếu chứng kiến sự bứt phá trên khu vực 13,450 điểm nói trên, phe mua có thể hướng tới việc kiểm tra mức 13,650 điểm, cũng được đánh dấu bằng mốc truy hồi 127.2% từ sóng bán tháo tháng 10. Lưu ý rằng mức này chỉ nằm dưới mức cao nhất mọi thời đại từ tháng 2 vào khoảng 13,800 điểm. Mặt khác, nếu DE30 không thiết lập được mức cao mới sau đại dịch và bắt đầu điều chỉnh, thì vùng 13,000 điểm là hỗ trợ chính đầu tiên cần theo dõi.

Các công ty thuộc chỉ số DAX. Nguồn: Bloomberg

Tin tức doanh nghiệp

  • HelloFresh (HFG.DE) đang tăng điểm sau khi công ty quyết định tăng doanh thu và lợi nhuận dự báo cho cả năm. Công ty cung cấp đồ ăn sơ chế sẵn của Đức dự kiến tăng trưởng doanh số cả năm là 107-112%, tăng từ 95-105% trong dự báo trước đó. Biên EBITDA điều chỉnh được cho là nằm trong khoảng 12.5 đến 13.5%, tăng từ 11.4-12.8%. Tăng trưởng doanh số bán hàng vào năm 2021 dự kiến tăng trưởng từ 20 đến 25%.
  • Lufthansa (LHA.DE) thông báo rằng họ sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển vắc xin Covid-19 vào đầu tháng 1.
  • Theo báo cáo của Bloomberg, BASF (BAS.DE) đang tìm hiểu các lựa chọn để bán một số tài sản sở hữu tại Hoa Kỳ. Tiền thu được từ việc thanh lý có thể lên tới khoảng 400 triệu đô la.
  • Deutsche Telekom (DTE.DE) hôm qua thông báo rằng họ đã mở rộng quan hệ đối tác điện toán đám mây với Microsoft trong 7 năm.

Khuyến nghị của nhà phân tích:

  • Vonovia (VNA.DE) được khuyến nghị "mua" tại Societe Generale. Giá được mục tiêu là €68.10
  • Deutsche Wohnen (DWNI.DE) được khuyến nghị "mua" tại Societe Generale. Giá mục tiêu là € 44.30
HelloFresh (HFG.DE) tăng mạnh sau khi cập nhật triển vọng cả năm. Cổ phiếu đang cố gắng phá vỡ vùng kháng cự € 52,50, đây là rào cản cuối cùng trước khi hướng tới mức cao nhất mọi thời đại vào khoảng € 56,30. Nguồn: xStation5

Tham khảo thêm tại: 

https://www.xtb.com/vn/market-analysis/news-and-research 

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược

Giá dầu thô tăng vào thứ Năm do dự đoán Mỹ có thể bắt đầu mua bổ sung kho dự trữ chiến lược, sau khi giá giảm xuống mức thấp nhất 7 tuần qua do kỳ vọng về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Gaza. Cùng với đó là nghi ngờ về việc cắt giảm lãi suất của Fed và nguồn cung dầu tăng cao.
Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"

Theo biên bản cuộc họp chính sách tháng 3 của BoJ được công bố vào thứ Năm, nhiều thành viên Hội đồng quản trị đồng thuận rằng lãi suất dài hạn của Nhật Bản nên do thị trường quyết định. Thậm chí, một số thành viên còn đề xuất BoJ nên giảm tốc độ mua TPCP Nhật Bản (JPG) trong tương lai.
Dow Jones tăng nhẹ sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Dow Jones tăng nhẹ sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell

Chỉ số Dow Jones tăng vào hôm thứ Tư (01/05), sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell gần như loại trừ khả năng tăng lãi suất của ngân hàng trung ương, giúp xoa dịu lo ngại của nhà đầu tư về việc Fed đang mất kiểm soát lạm phát. Tuy nhiên, thị trường chung lại suy giảm do đà lao dốc của cổ phiếu thuộc các công ty sản xuất chip gây áp lực lên chỉ số S&P 500.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ