CEO BlackRock: Muốn Bitcoin dễ tiếp cận hơn với giới đầu tư

CEO BlackRock: Muốn Bitcoin dễ tiếp cận hơn với giới đầu tư

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

10:40 06/07/2023

Giám đốc điều hành BlackRock, ông Larry Fink, đã gọi Bitcoin là một "tài sản quốc tế" và cho biết công ty muốn sử dụng quy mô của mình để làm cho việc đầu tư vào đồng tiền điện tử này rẻ hơn và dễ dàng hơn.

Ông Larry Fink
Ông Larry Fink

"Phí giao dịch Bitcoin rất đắt đỏ lúc này", ông Fink cho biết. "Chúng tôi hy vọng các cơ quan quản lý xem xét những hồ sơ này như một cách để dân chủ hóa tiền điện tử."

Công ty đã nộp đơn đăng ký mở quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào tháng trước, khiến nhiều quỹ đầu tư khác cũng đăng ký quỹ tương tự, đẩy giá Bitcoin lên hơn 30,000 USD. Bitcoin đã tăng hơn 12% chỉ trong tháng Sáu và tăng hơn 80% từ đầu năm.

Gần đây, Nasdaq đã nộp lại đơn đăng ký của BlackRock, bổ sung thêm chi tiết về việc Coinbase sẽ làm trung gian giám sát thị trường cho sản phẩm mới này. BlackRock muốn nghe ý kiến từ các cơ quan quản lý tại Mỹ như Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch.

"Chúng tôi xem đây là một cơ hội", Fink nói. "Chúng tôi làm việc rất gần với các cơ quan quản lý."

Fink cho rằng Bitcoin là một tài sản quốc tế tương tự như vàng số. Ban đầu, ông có hoài nghi vì "BTC được sử dụng rất nhiều cho những hoạt động bất hợp pháp".

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ