Cậu vàng vẫn tỏ ra khá "lì lợm" trước mốc 2,400 USD

Cậu vàng vẫn tỏ ra khá "lì lợm" trước mốc 2,400 USD

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

08:24 18/04/2024

Ngày hôm qua, vàng quay đầu giảm sau khi tiến gần mức cao nhất trong tuần vào phiên Âu. Nguyên nhân chính cho sự sụt giảm này đến từ tâm lý thị trường cải thiện, thể hiện qua việc nhà đầu tư ưa chuộng các tài sản rủi ro hơn.

Giá vàng trong nước

Tính đến 6h ngày 18/4, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 300,000 - 200,000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng qua. Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 82,1 - 84,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 400,000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tăng nhẹ, hiện đang giao dịch quanh 2,370 USD tại thời điểm viết bài. Ngày hôm qua, vàng quay đầu giảm sau khi tiến gần mức cao nhất trong tuần vào phiên Âu, đạt khoảng 2,395 USD, suýt soát mốc 2,400 USD. Nguyên nhân chính cho sự sụt giảm này đến từ tâm lý thị trường cải thiện, thể hiện qua việc nhà đầu tư ưa chuộng các tài sản rủi ro hơn.

Tuy nhiên, lợi suất TPCP Mỹ giảm cũng góp phần làm suy yếu đồng USD, dẫn đến việc vàng khó giảm mạnh ngay. Tuy nhiên, đà giảm của vàng có thể bị hạn chế bởi những căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông, đặc biệt là sau tuyên bố của Mỹ về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran.

Triển vọng ngắn hạn cho giá vàng vẫn còn thiếu chắc chắn. Căng thẳng Trung Đông và các chính sách tiền tệ của Fed sẽ là những yếu tố chính cần theo dõi. Nếu căng thẳng Trung Đông leo thang hoặc Fed tỏ ra "hawkish" hơn, vàng có thể tăng. Tuy nhiên, nếu tâm lý thị trường tiếp tục cải thiện và lợi suất TPCP Mỹ tăng, vàng có thể giảm thêm.

XAU/USD đồ thị ngày

Hoạt động Quỹ ETF vàng

Ngày hôm qua, quỹ này đã bán ròng 2.59 tấn vàng sau khi mua vào liên tiếp 2 ngày trước, giảm lượng nắm giữ xuống còn 827.59 tấn. Điều này cũng tạo một số áp lực lên giá vàng ngày hôm qua.

Nguồn: SPDR Gold Shares

Ngoại tệ

Chỉ số DXY đã giảm từ mức cao nhiều tháng vào hôm qua do lợi suất TPCP Mỹ giảm. Mặc dù có sự thoái lui này, DXY vẫn trong xu hướng đi lên, đặc biệt là sau khi Fed tỏ ra "hawkish" hơn. Điều này cũng đã được phản ánh hợp lý vào diễn biến các cặp tiền ngày hôm qua.

Thứ Năm này, số liệu việc làm (Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu) và sản xuất (Chỉ số Sản xuất Philly Fed) của Mỹ sẽ được công bố. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp dự kiến tăng nhẹ, trong khi Chỉ số Sản xuất Philly Fed dự kiến giảm mạnh. Sự sụt giảm của chỉ số sản xuất có thể khiến nhà đầu tư lo ngại về suy thoái và ảnh hưởng đến tâm lý thị trường. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng cần theo dõi phát biểu của quan chức Fed về lạm phát và thời điểm cắt giảm lãi suất.

Nguồn: Vietcombank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ