Cardano - "Chàng trai vàng" trong làng tiền kỹ thuật số

Cardano - "Chàng trai vàng" trong làng tiền kỹ thuật số

Tú Đỗ

Tú Đỗ

Senior Economic Analyst

12:46 02/06/2021

Cardano đang có những lợi thế lớn để dẫn đầu xu hướng tăng của thị trường tiền kỹ thuật số trong dài hạn

Đồng tiền kỹ thuật số Cardano
Đồng tiền kỹ thuật số Cardano

Nhìn vào diễn biến ngắn hạn, giá của Cardano đã vượt ra khỏi kênh giảm giá trên biểu đồ 4 giờ vào ngày 30/05 vừa qua và cũng là lần đầu tiên đóng cửa tháng ở trên mức đỉnh cũ hồi năm 2018 sau 3 lần thất bại trước đó. Điều này mang tới một dấu hiệu tích cực cho triển vọng đối với đồng tiền điện tử này trong thời gian tới. 

Ở thời điểm hiện tại, mức kháng cực gần nhất đối với giá sẽ nằm ở vùng khoảng 1.79-1.89 USD và tiếp sau đó sẽ là ngưỡng tâm lý quan trọng ở mức 2 USD. Với một chút sự kiên nhẫn, giá đồng tiền này hoàn toàn có khả năng trở lại mức đỉnh cũ 2.51 USD, tương đương với tỷ suất lợi nhuận khoảng 45% từ mức giá hiện tại. Ngược lại, nếu giá tuần này đóng cửa ở dưới mức đỉnh năm 2018, áp lực suy yếu có thể sẽ gia tăng đưa giá về mức đáy hồi 24/05 là 1.23 USD.

Biểu đồ giá ADA/USD khung thời gian 4 giờ

Nhìn về dài hạn, Cardano đang là một ứng viên sáng giá cho vị trí dẫn đầu xu hướng tăng của các altcoin trong tương lai nhờ những lợi thế sau:

Diễn biến của các altcoin dần tách khỏi sự chi phối của Bitcoin

Sự bùng nổ của thị trường tiền kỹ thuật số kể từ đầu năm 2021 không những đã mang tới rất nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư mà còn cho thấy xu hướng tách rời của các altcoin ra khỏi tầm ảnh hưởng của Bitcoin. Trong số đó, ADA là một trong những đồng tiền có sự thể hiện ấn tượng nhất khi giá ADA/BTC đã tăng hơn 7 lần kể từ đầu năm đến nay. Sự bứt phá khỏi mô hình Chiếc cốc gian lận (Cup Completion Cheat) vào đầu tháng 5 đã xác nhận sự chuyển tiếp vai trò dẫn dắt sang đồng tiền này. Nhịp điều chỉnh sâu gần nhất đã đưa cặp tiền này trở lại mức phá vỡ, tuy nhiên giá sau đó đã nhanh chóng trở lại sát mức đỉnh trước đó.

Diễn biến trên phản ánh một câu chuyện khác của thị trường tiền điện tử thay vì luôn gắn chặt với biến động của Bitcoin như trước đây. Cuộc cách mạng Altcoin 2.0 đã chuẩn bị bắt đầu với việc nâng cấp hệ sinh thái và dịch vụ nhằm phục vụ cho các nhu cầu thực ngoài cuộc sống. Trong làn sóng đó, Cardano đang là một trong những người dẫn đầu.

Biểu đồ giá ADA/BTC khung thời gian 1 tuần

Sự quan tâm từ các nhà đầu tư tổ chức

Báo cáo dòng tiền từ CoinShares ngày 24/05 cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đã bán ròng tuần thứ 2 liên tiếp, tổng cộng ở mức 97 triệu USD và cũng là mức kỷ lục mới. Bitcoin đứng đầu với tổng mức bán ròng khoảng 111 triệu USD.

Quan trọng hơn, báo cáo trên cũng cho thấy dòng tiền đổ vào các altcoin là khoảng 27 triệu USD, trong đó ADA đứng đầu với khoảng 10 triệu USD. Tính từ đầu năm tới thời điểm trên, dòng tiền ròng đổ vào ADA đạt mức 24 triệu USD. Điều này cho thấy các nhà đầu tư tổ chức vẫn đang thu gom ADA bất chấp sự sụt giảm của thị trường.

Báo cáo mới nhất ngày 01/06 cho thấy có thêm khoảng 5.2 triệu USD được các tổ chức tiếp tục đổ vào ADA, đánh dấu tuần mua ròng thứ 3 liên tiếp và nâng mức mua ròng cả năm lên mức 29 triệu USD. Sự quan tâm của các tổ chức giúp cải thiện niềm tin đối với các altcoin như Cardano và hứa hẹn về dòng tiền khổng lồ đổ vào thị trường trong dài hạn.

Thống kê mua bán ròng của các nhà đầu tư tổ chức tính tới ngày 01/06

Xu thế ủng hộ các đồng tiền điện tử "xanh"

Việc Tesla quyết định dừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do tác động tiêu cực của nó tới môi trường là một sự kiện mang tính bước ngoặt đối với thị trường tiền điện tử. Trong bối cảnh đó, Cardano đã nổi lên là một đồng tiền thân thiện với môi trường do tiêu thụ ít năng lượng hơn nhiều so với Bitcoin hay Ethereum. Sự khác biệt đến từ cơ chế xác nhận giao dịch của từng loại tài sản.

BTC hay ETH sử dụng thuật toán Proof of Work (PoW) và buộc các thợ đào phải giải các phương trình toán học phức tạp để xác nhận cho các giao dịch trong mạng lưới của mình. PoW có tính bảo mật cao hơn tuy nhiên lại yêu cầu các thợ đào phải sử dụng một lượng năng lượng khổng lồ để duy trì sự vận hành của hệ thống. Trái lại, Cardano sử dụng cơ chế Proof of Stake (PoS) và chỉ cần những người nắm giữ đồng tiền này xác nhận các giao dịch thay vì các thợ đào. Điều này giúp cho mạng lưới của Cardano tiêu thụ ít năng lượng hơn đáng kể.

Tổng kết lại, Cadarno đang là một ứng viên sáng giá để dẫn đầu đà tăng của các altcoin trong tương lai nhờ động lực từ sự quan tâm của các nhà đầu tư tổ chức và làn sóng tiền điện tử "xanh". Trên đồ thị kỹ thuật, giá của đồng tiền này có khả năng sẽ hướng tới mức Fibonacci thoái lui 138.2% của chu kỳ giảm giá 2018-2020, tương ứng với mức giá 7.5 USD vào năm sau. 

Biểu đồ giá ADA/USD khung thời gian 1 tháng

Fxstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Có thể Fed đang gây hiểu lầm bằng các thông điệp về lạm phát
Tạ Thị Giang

Tạ Thị Giang

Junior Analyst

Có thể Fed đang gây hiểu lầm bằng các thông điệp về lạm phát

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến cắt giảm lãi suất ba lần trong năm 2024 mặc dù kỳ vọng lạm phát gia tăng và tỷ lệ lạm phát gần đây có xu hướng đi lên. Trong khi đó, thị trường hoán đổi lạm phát dự báo tỷ lệ lạm phát là 3.4% trong tháng 3 và 3.2% trong tháng 4 và tháng 5, cho thấy lạm phát có thể không giảm thêm.
Chỉ báo hàng tuần: Các chỉ số nhanh trong ngắn hạn tiếp tục được cải thiện
Huyền Trần

Huyền Trần

Junior Analyst

Chỉ báo hàng tuần: Các chỉ số nhanh trong ngắn hạn tiếp tục được cải thiện

Mặc dù các chỉ báo kinh tế thường xuyên thay đổi nhưng nó phản ánh tin tức về tình hình hiện tại và dự đoán về biến động trước khi có các dữ liệu về hàng tháng hoặc hàng quý. Đây là cách tuyệt vời để cập nhật những thông tin mới nhất của thị trường. Và thường thì tối sẽ theo dõi các chỉ báo nhanh trong dài hạn sau đó là các chỉ báo nhanh trong ngắn hạn và cuối cùng là các chỉ báo trùng.
[Kaiko Research] Báo cáo tuần: Thao túng giá Bitcoin, EtherFi đang bay cao và những câu chuyện trên thị trường tiền điện tử khác
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

[Kaiko Research] Báo cáo tuần: Thao túng giá Bitcoin, EtherFi đang bay cao và những câu chuyện trên thị trường tiền điện tử khác

Bitcoin kết thúc tuần 18-24/3 trong với việc giảm giá xuống còn 67 nghìn USD trong bối cảnh dòng tiền chảy ra khỏi GBTC ngày càng tăng. Trong một tin tức khác, Blackrock đã tiết lộ quỹ token hóa đầu tiên của mình trên Ethereum trong khi Genesis đã đạt được thỏa thuận trị giá 21 triệu USD với SEC và Ethereum Foundation được cho là đang phải đối mặt với cuộc điều tra của cơ quan quản lý. Tuần này chúng ta sẽ bàn luận về việc mất giá đột ngột của Bitcoin, biến động giá trong ngày đang gia tăng, dự án Ether.Fi airdrop token cho người dùng và khả năng phục hồi của Bitcoin trước việc lợi suất gia tăng.
NHTW Nhật Bản đã chấm dứt kỷ nguyên lãi suất âm như thế nào và gợi mở điều gì trong thời gian tới?
Tạ Thị Giang

Tạ Thị Giang

Junior Analyst

NHTW Nhật Bản đã chấm dứt kỷ nguyên lãi suất âm như thế nào và gợi mở điều gì trong thời gian tới?

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã nâng lãi suất ngắn hạn từ -0.1% lên 0.1%, trở thành ngân hàng trung ương cuối cùng thoát khỏi chính sách lãi suất âm. Tăng lương vượt quá dự kiến ​​là động lực chính thúc đẩy BOJ thay đổi chính sách, các thay đổi khác bao gồm chấm dứt Kiểm soát Đường cong Lợi suất và giảm mua một số tài sản nhất định.
[Kaiko Research] Báo cáo tuần thứ ba của tháng Ba về thị trường tiền điện tử
Tuấn Hưng

Tuấn Hưng

Junior Analyst

[Kaiko Research] Báo cáo tuần thứ ba của tháng Ba về thị trường tiền điện tử

Bitcoin đã chứng kiến một sự biến động mạnh trong tuần qua và vượt qua mức đỉnh mọi thời đại trước khi mất giá và đóng cửa tuần giảm điểm. Coinbase đang lên kế hoạch bán trái phiếu trị giá 1 tỷ đô la, Grayscale đang lên kế hoạch hạ phí giao dịch GBTC và lạm phát ở Mỹ tăng cao hơn dự kiến. Tuần này chúng ta tìm hiểu về Phản ứng của thị trường sau Dencun của ETH, Sự phụ thuộc của Binance vào mức phí bằng 0, sự kết thúc của khoảng trống Alameda và tính tương quan của Bitcoin với vàng.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ