Cập nhật USD/JPY: Thị trường trái phiếu thử sức BoJ!

Cập nhật USD/JPY: Thị trường trái phiếu thử sức BoJ!

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

20:05 14/06/2022

BoJ đã đẩy mạnh việc mua trái phiếu của mình để hạn chế mức tăng đột biến của lợi suất TPCP Nhật Bản (JGB) kỳ hạn 10 năm. Khả năng tăng 75bp từ FED vào ngày mai đặt ra mối đe dọa đối với đồng yên.

Trái phiếu Nhật bị bán tháo, thử sức BoJ

Đầu ngày thứ Ba, NHTW Nhật Bản (BoJ) đã đẩy mạnh mua trái phiếu và tăng lượng mua vào ở đủ các kỳ hạn, để đưa lợi suất kỳ hạn 10 năm trở lại giới hạn 0.25%.

Đây là phản ứng trước việc lợi suất tăng mạnh lên 0.337% khi BoJ tiếp tục kiên trì với chính sách siêu nới lỏng để hỗ trợ nền kinh tế. Thế nhưng, hiện tại lợi suất 10 năm một lần nữa lại vượt 0.25%.

Lợi suất TPCP Nhật Bản kỳ hạn 10 năm

Các mức kỹ thuật USD/JPY đáng chú ý

Trên biểu đồ khung Daily, USD/JPY đang tích lũy trong biên độ 135-134.50 khi thị trường phân vân về động thái tiếp theo. Mặc dù rất khó để đưa ra quan điểm short đô la Mỹ, nhưng chỉ số RSI có vẻ đang vào quá mua. Ngoài ra, hành động giá trong vài ngày qua cung cấp thông tin khá mờ nhạt với một loạt cây nến doji.

Do đó, nếu cặp tiền thoái lui, râu nến thấp nhất quanh vùng 133.20 sẽ là hỗ trợ đầu tiên, sau đó là 131.35. Xu hướng tăng có thể trở lại nếu phá vỡ và giữ trên mức 135. Với khả năng Fed tăng 75bp, đây có vẻ là viễn cảnh khả thi nhất.

Biểu đồ tỷ giá USD/JPY khung Daily

USD/JPY Update: Bond Spike Tests the BoJ’s Resolve Ahead of Rate Meeting

Trên khung Monthy, sau 135, các kháng cự tiếp theo nằm tại 136.89 và 139.26, vùng giá lần cuối cùng ghi nhận vào năm 1998.

Biểu đồ tỷ giá USD/JPY khung Monthly

USD/JPY Update: Bond Spike Tests the BoJ’s Resolve Ahead of Rate Meeting

Các sự kiện rủi ro chính trong tuần này
Không nghi ngờ gì nữa, FOMC sẽ là tâm điểm tuần này sau báo cáo CPI nóng khiến thị trường phải điều chỉnh kỳ vọng tăng lãi suất. BoJ cũng sẽ họp trong tuần này, nhưng nhiều khả năng sẽ không đưa ra quyết định gì, dù phía Tokyo và BoJ đã bắt đầu lo ngại về sự suy yếu của JPY.

USD/JPY Update: Bond Spike Tests the BoJ’s Resolve Ahead of Rate Meeting

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ