Cập nhật thị trường phiên Âu: Tài sản rủi ro hướng tới tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 3

Cập nhật thị trường phiên Âu: Tài sản rủi ro hướng tới tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 3

15:49 14/07/2023

Đà tăng của cổ phiếu toàn cầu mặc dù đã tạm nghỉ vào ngày thứ Sáu, nhưng vẫn đánh dấu kết quả tốt nhất kể từ tháng Ba, khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh tại Châu Âu và Mỹ bắt đầu.

Chỉ số Stoxx Europe 600 mở cửa không đổi. Cổ phiếu của nhãn hàng xa xỉ Burberry giảm sau khi báo cáo tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại ở khu vực Mỹ và hồi phục ít hơn dự kiến tại Trung Quốc. Công ty quản lý tài sản của Thụy Sĩ, Partners Group Holding AG, đã tăng hơn 3% sau khi tổng tài sản quản lý tăng trong nửa đầu năm.

Các hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ biến động sau khi các công ty công nghệ lớn giúp S&P 500 vượt qua mốc 4,500 vào ngày thứ Năm. Mùa báo cáo kết quả kinh doanh cũng bắt đầu tại Mỹ hôm nay với sự tham gia của các ngân hàng như JPMorgan, Wells Fargo và Citigroup. Chỉ số DXY trải qua tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 11. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng nhẹ.

Chỉ số chứng khoán toàn cầu đã tăng hơn 3% kể từ thứ Hai khi "lạm phát hạ nhiệt" và "hạ cánh mềm" trở thành từ khóa được nhắc đến khắp thị trường, nhà đầu tư từ bỏ việc đặt cược vào kịch bản Fed thắt chặt mạnh tay sau khi chứng kiến dữ liệu lạm phát yếu của Mỹ.

"Thị trường giống như đang trong một bữa tiệc năm 1999" Jim Reid, nhà chiến lược tại Deutsche Bank nói. "Và thật khó để ngăn cản bữa tiệc dù có chuyện gì xảy ra"

Hầu hết các chỉ số chứng khoán tăng trong phiên Á. Đồng Yen cũng chuẩn bị ghi nhận chuỗi tăng 7 ngày liên tiếp, đà tăng tốt nhất kể từ năm 2018.

Trong khi đó, đồng Nhân dân tệ ở ngoài đại lục tăng nhẹ, Trung Quốc có dự trữ ngoại hối đáng kể và sẽ "kiên quyết" ngăn chặn biến động mạnh trong tỷ giá ngân hàng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, Liu Guoqiang nói tại buổi thông báo vào thứ Sáu. Rõ ràng không thể dự đoán chính xác biến động ngắn hạn của đồng nhân dân tệ, nhưng nó sẽ không chệch khỏi các yếu tố cơ bản, ông Liu nói thêm.

"Fed đã chiến thắng cuộc chiến chống lại lạm phát," Raffaele Bertoni, giám đốc thị trường nợ tại Gulf Investment, nói trên Bloomberg Television. "Nếu họ muốn nghiêm túc kiểm soát lạm phát, trọng tâm nên chuyển sang thắt chặt định lượng, hạ quy mô bảng cân đối hơn là tăng lãi suất."

Tuy nhiên, Chủ tịch Fed San Francisco, Mary Daly, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên CNBC vào ngày thứ Năm rằng còn quá sớm để các nhà hoạch định chính sách nghĩ những gì họ làm đã đủ để đưa lạm phát Mỹ trở lại mục tiêu.

Ông Christopher Waller, thành viên FOMC, cũng cho biết ông kỳ vọng Fed sẽ cần tăng lãi suất thêm hai lần trong năm nay để đưa lạm phát về mức mục tiêu

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ