Cập nhật thị trường phiên Á 08.02: Chứng khoán Châu Á tiếp nối đà tăng vượt kỷ lục của phố Wall

Cập nhật thị trường phiên Á 08.02: Chứng khoán Châu Á tiếp nối đà tăng vượt kỷ lục của phố Wall

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:51 08/02/2024

Chứng khoán châu Á mở cửa với sắc xanh vào thứ Năm (08/02) sau khi S&P 500 đóng cửa ở mức đỉnh kỷ lục mới, tiến gần hơn mốc 5,000 điểm.

Chứng khoán Nhật Bản và Úc tăng điểm, trong khi hợp đồng tương lai ở Hồng Kông giảm nhẹ. S&P 500 tăng 0.8% vào phiên 08/02 và Nasdaq 100 cũng tiến 1% khi nhà đầu tư đặt cược rằng một nền kinh tế vững chắc sẽ tiếp tục thúc đẩy lợi nhuận của doanh nghiệp. Hợp đồng tương lai ở Mỹ ít thay đổi vào đầu phiên ngày 08/02.

Thị trường Trung Quốc sẽ lại trở thành tâm điểm chú ý khi nhà đầu tư chuẩn bị đón kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Đáng chú ý là Trung Quốc đã bất ngờ thay thế người đứng đầu cơ quan quản lý chứng khoán vào ngày 07/02, động thái này báo hiệu các biện pháp mạnh mẽ hơn để hỗ trợ thị trường chứng khoán.

Chỉ số Golden Dragon của các công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ đã giảm 1.2% vào ngày 07/02. Dẫn đầu đà giảm là cổ phiếu Alibaba Group Holding khi trượt dốc gần 5.9% mặc dù công ty này đã công bố mua 25 tỷ USD cổ phiếu quỹ.

TPCP ảm đạm trong phiên giao dịch ở châu Á khi lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm quay trở lại mức trước đó. Cuộc đấu giá 42 tỷ USD trái phiếu diễn ra vào ngày 07/02 đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ, xoa dịu lo ngại rằng thị trường có thể gặp khó khăn trong việc hấp thụ lượng lớn trái phiếu.

Mark Hackett tại Nationwide Funds Group cho biết: “Thị trường vẫn đang phải đối mặt với nhiều lo ngại, bao gồm cả sự thay đổi kỳ vọng của Fed, căng thẳng địa chính trị và tình trạng quá mua trên thị trường. Chúng ta đang bước vào giai đoạn chậm lại, nhưng thị trường vẫn đang có động lực tăng trưởng mạnh mẽ”.

Tại châu Á, số dư tài khoản vãng lai tháng 12/2023 của Nhật Bản thấp hơn dự kiến. Các dữ liệu khác được công bố bao gồm lạm phát và chỉ số giá sản xuất PPI ở Trung Quốc. Ngân hàng trung ương Ấn Độ sẽ đưa ra quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của mình.

Các thị trường ở Đài Loan, Indonesia, Việt Nam và Pakistan đóng cửa. Báo cáo kết quả kinh doanh trong khu vực sẽ được công bố bao gồm Honda và SoftBank Group, dự kiến ​​sẽ ghi nhận một trong những quý tốt nhất trong nhiều năm.

Cổ phiếu Arm Holdings, thuộc sở hữu của SoftBank, đã tăng vọt 38% trong phiên giao dịch ngoài giờ ở New York sau khi công bố kết quả lợi nhuận tích cực, mặt khác Softbank cũng tăng trong phiên giao dịch ở châu Á. Nhóm cổ phiếu chip trong S&P 500 của Mỹ đã tăng 2.1%, cổ phiếu Nvidia cũng bật tăng 2.8%.

Những lo ngại về các ngân hàng khu vực của Mỹ dường như đã giảm bớt, giúp hỗ trợ tâm lý "chấp nhận rủi ro" trong phiên giao dịch New York. Cổ phiếu New York Community Bancorp kết thúc phiên cao hơn sau khi phục hồi mức giảm 14% trong phiên.

Nhiều quan chức Fed vào ngày 07/02 cho biết họ không thấy việc cắt giảm lãi suất là cấp thiết, đồng tình với quan điểm của Chủ tịch Jerome Powell và các nhà hoạch định chính sách khác rằng việc cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 5.

Trên thị trường hàng hóa, vàng đã phục hồi mức giảm nhẹ ngày 07/02, giao dịch ở mức gần 2,037 USD/ounce. Giá dầu tăng, hợp đồng tương lai dầu WTI tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á, và thêm 0.8% trong phiên ngày 07/02.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ