Cập nhật thị trường 24.01: Chứng khoán châu Á "đứng ngồi không yên"

Cập nhật thị trường 24.01: Chứng khoán châu Á "đứng ngồi không yên"

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:49 24/01/2024

Các thị trường chứng khoán ở châu Á mở cửa phiên giao dịch diễn biến trái chiều, Nhật Bản tiếp tục lao dốc

Chứng khoán Nhật Bản trượt dốc và lợi suất TPCP tăng vọt sau quan điểm diều hâu hơn của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ). Ngày 23/01, Thống đốc Kazuo Ueda cho biết khả năng đạt được mục tiêu lạm phát của BoJ đang tăng dần.

Chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc tăng hơn 2%, khi cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc thúc đẩy kỳ vọng lạc quan về gói giải cứu thị trường.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG trụ sở Sydney: "Chứng khoán Trung Quốc đang diễn biến tích cực sau kỳ vọng về gói cứu trợ được tung ra trong tuần này. Ngoài ra, khả năng rất ít các nhà đầu tư đang cover lại các vị thế short trước đó, và chốt lời các vị thế Long với chứng khoán Nhật Bản".

Đồng đô la ít biến động sau hai phiên tăng liên tiếp. Lợi suất TPCP ổn định trong phiên giao dịch châu Á sau khi tăng vọt hôm 23/01, với lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm ở mức 4.13 %, lợi suất TPCP kỳ hạn 2 năm giảm 3bps xuống còn 4.33 %.

Đồng yên tăng nhẹ so với đồng bạc xanh sau bình luận của Thống đốc Ueda, cho thấy tín hiệu của việc tăng lãi suất trong nửa đầu năm 2024 của BoJ.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm ngày 23/01 trước loạt dữ liệu về báo cáo kết quả kinh doanh.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/01, cổ phiếu Netflix đã tăng hơn 7% khi báo cáo cho thấy số lượng người đăng ký tăng trưởng vượt mức ước tính. Cổ phiếu Texas Instruments giảm khoảng 4% sau dự báo tăng trưởng doanh thu đáng thất vọng, cổ phiếu của các nhà sản xuất chip khác cũng trượt dốc.

Theo báo cáo của Deutsche Bank, Bitcoin đã phục hồi sau khi sụt giảm trong 2 ngày trước đó, cho thấy nhà đầu tư cá nhân ngày càng có xu hướng bearish đối với bitcoin.

Giá dầu ổn định sau khi giảm xuống dưới 75 USD/thùng trong bối Mỹ khuyến cáo nên thận trọng với các tàu trung chuyển qua Biển Đỏ, nhưng không khuyến cáo tạm dừng hoạt động vận chuyển.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ