Cập nhật thị trường 09.01: Chứng khoán Châu Á khởi sắc, theo sau đà phục hồi của cổ phiếu công nghệ Mỹ

Cập nhật thị trường 09.01: Chứng khoán Châu Á khởi sắc, theo sau đà phục hồi của cổ phiếu công nghệ Mỹ

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

09:16 09/01/2024

Chứng khoán châu Á tăng điểm sau đợt phục hồi nhóm cổ phiếu công nghệ thúc đẩy đà tăng ở Phố Wall vào đầu tuần.

Chứng khoán tăng ở Úc và Hàn Quốc, chứng khoán Nhật Bản cũng tăng sau kỳ nghỉ lễ. Chứng khoán Trung Quốc biến động sau khi một quan chức cấp cao của ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết có thể giảm dự trữ của các ngân hàng để thúc đẩy cho vay khi nền kinh tế đang gặp khó khăn.

HĐTL chứng khoán Mỹ giảm nhẹ trong bối cảnh Nasdaq 100 lạc quan hơn ngày 8/1, cổ phiếu Nvidia tăng mạnh sau khi công bố các sản phẩm trí tuệ nhân tạo mới cho máy tính cá nhân. Cổ phiếu của Boeing chìm trong sắc đỏ khi mẫu 737 Max 9 của hãng này bị chính quyền tạm thời đình chỉ hoạt động.

Lợi suất TPCP và đồng đô la ổn định ở châu Á, Bitcoin được thúc đẩy sau khi tăng vượt mức 47,000 USD do kỳ vọng rằng Hoa Kỳ sẵn sàng phê duyệt quỹ ETF đầu tiên của quốc gia đầu tư trực tiếp vào tài sản kỹ thuật số.

Ngoài đợt phục hồi cổ phiếu công nghệ, sự chú ý của nhà đầu tư cũng sẽ đổ dồn vào các chỉ số lạm phát quan trọng ở Mỹ và Trung Quốc vào cuối tuần này. Dữ liệu được công bố trước đó cho thấy mức tăng CPI ở Tokyo đã chậm lại trong tháng 12, nhìn chung phù hợp với quan điểm của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản rằng áp lực giá đang giảm bớt.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman cho biết lạm phát có thể giảm xuống mức mục tiêu 2% với lãi suất hiện tại và có thể điều chỉnh giúp giảm chi phí đi vay khi áp lực giá giảm bớt.

Cổ phiếu của Samsung Electronics đã tăng trong bối cảnh ngành công nghệ phục hồi mạnh mẽ, ngay cả khi công ty công bố lợi nhuận giảm quý thứ 6 liên tiếp. Một số nguồn tin cho biết, tập đoàn Sony đang lên kế hoạch hủy bỏ thỏa thuận sáp nhập đơn vị ở Ấn Độ với Zee Entertainment Enterprises. Việc hủy bỏ thỏa thuận sẽ chấm dứt hai năm bi kịch và trì hoãn việc tạo ra gã khổng lồ truyền thông trị giá 10 tỷ USD.

Giá dầu giảm đáng kể do các dấu hiệu cho thấy thị trường hàng hóa yếu hơn, bao gồm cả việc Saudi Arabia, nhà lãnh đạo OPEC+, cắt giảm giá sâu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ